Chat Mọi người cho mình hỏi về bên HomeCredit

HomeCredit tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên cá nhân thứ 3 New
Joined
May 25, 2024
Messages
0
Reactions
0
MR
0.099
Mình có nhận dc tin nhắn từ HomeCredit là: SDT cua ban duoc dung lam so lien he khan cap cho KH xxxxx va dung cho muc dich cai thien dich vu. Neu quy khach khong dong y, vui long goi 1900633633

Mình biết bạn xxxxx này nhưng không còn liên lạc. Tháng trước HomeCredit có gửi tin này mình nghĩ quảng cáo, vì bên HomeCredit chưa từng hỏi ý kiến mình là người liên hệ bên bạn đó mà đã cho vào danh sách, nên cũng cũng không quan tâm việc gọi số tổng đài trên.

Đến mấy hôm nay, bên HomeCredit cứ gọi liên tục làm phiền mình và nhắc bạn kia trả nợ. Mình có tìm hiểu trên mạng thì hành vi này là không đúng vì luật không cho phép bên công ty tài chính nói nợ, dù nợ xấu cho bên cá nhân khác không thuộc công ty tài chính hoặc ngân hàng. Mình cũng không phải là người bảo lãnh người bạn trên, nhưng bên công ty HomeCredit cứ dùng sdt khác liên tục và gọi với những nội dung này. Do công việc mà mình cứ phải nghe những lời này trên đt nên rất bức xúc.

Liệu mình có cách nào kiện tụng đc không ạ? Tin nhắn trên là tin nhắn rõ ràng tạo thế ràng buộc khi bên mình chưa chấp nhận nhưng lại kêu gọi lên tổng đài, trong khi mình không có nghĩa vụ để giải quyết những việc như thế này.

Mong ae cho ý kiến ạ
 
Last edited:
  • Tại Điều 38 Bộ Luật dân sự 2015 quy định : “Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý... trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật”.
Cũng theo đó điểm g Khoản 3 Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định về Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin: 3. Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.
 
có phải công ty này kiểu như F88 ko , nếu thế thì cẩn thận vì bản chất là cho vay nặng lãi đó
 
Mình có nhận dc tin nhắn từ HomeCredit là: SDT cua ban duoc dung lam so lien he khan cap cho KH xxxxx va dung cho muc dich cai thien dich vu. Neu quy khach khong dong y, vui long goi 1900633633

Mình biết bạn xxxxx này nhưng không còn liên lạc. Tháng trước HomeCredit có gửi tin này mình nghĩ quảng cáo, vì bên HomeCredit chưa từng hỏi ý kiến mình là người liên hệ bên bạn đó mà đã cho vào danh sách, nên cũng cũng không quan tâm việc gọi số tổng đài trên.

Đến mấy hôm nay, bên HomeCredit cứ gọi liên tục làm phiền mình và nhắc bạn kia trả nợ. Mình có tìm hiểu trên mạng thì hành vi này là không đúng vì luật không cho phép bên công ty tài chính nói nợ, dù nợ xấu cho bên cá nhân khác không thuộc công ty tài chính hoặc ngân hàng. Mình cũng không phải là người bảo lãnh người bạn trên, nhưng bên công ty HomeCredit cứ dùng sdt khác liên tục và gọi với những nội dung này. Do công việc mà mình cứ phải nghe những lời này trên đt nên rất bức xúc.

Liệu mình có cách nào kiện tụng đc không ạ? Tin nhắn trên là tin nhắn rõ ràng tạo thế ràng buộc khi bên mình chưa chấp nhận nhưng lại kêu gọi lên tổng đài, trong khi mình không có nghĩa vụ để giải quyết những việc như thế này.

Mong ae cho ý kiến ạ
Nó cũng giống như công ty tài chính như FE Credit. Bạn liên hệ tổng đài hay ra văn phòng trực tiếp xem sao.
 
A. Tôi "không có nghĩa" vụ gọi 1900633633 để xác nhận KHÔNG Đồng Ý
B. Công ty Tài Chính đánh tráo Khái niệm. Bởi vì:
B1 >> Tôi KHÔNG liên quan đến Công ty tài chính.
B2. >> Ai mượn Thông tin Cá nhân của tôi, đó là việc của người V a y.
B3. >>> Mặc định, gán ghép gọi tôi là KHÁCH HÀNG là Quy trình Kinh doanh kiểu LƯU MANH.
C. Công ty Tài chính HomeCredit nên xem lại Quy trình.

Mình mong pháp lý vào cuộc để bảo vệ người dân, đang làm việc mà bên HomeCredit cứ gọi nhắc tên bên vay trả tiền mãi. Thực sự rất ức chế
 
A. Tôi "không có nghĩa" vụ gọi 1900633633 để xác nhận KHÔNG Đồng Ý
B. Công ty Tài Chính đánh tráo Khái niệm. Bởi vì:
B1 >> Tôi KHÔNG liên quan đến Công ty tài chính.
B2. >> Ai mượn Thông tin Cá nhân của tôi, đó là việc của người V a y.
B3. >>> Mặc định, gán ghép gọi tôi là KHÁCH HÀNG là Quy trình Kinh doanh kiểu LƯU MANH.
C. Công ty Tài chính HomeCredit nên xem lại Quy trình.

Mình mong pháp lý vào cuộc để bảo vệ người dân, đang làm việc mà bên HomeCredit cứ gọi nhắc tên bên vay trả tiền mãi. Thực sự rất ức chế
vậy ông lên đây nói làm gì. mọi người cũng đâu có.nghĩa vụ giúp ông.
 
Mình có nhận dc tin nhắn từ HomeCredit là: SDT cua ban duoc dung lam so lien he khan cap cho KH xxxxx va dung cho muc dich cai thien dich vu. Neu quy khach khong dong y, vui long goi 1900633633

Mình biết bạn xxxxx này nhưng không còn liên lạc. Tháng trước HomeCredit có gửi tin này mình nghĩ quảng cáo, vì bên HomeCredit chưa từng hỏi ý kiến mình là người liên hệ bên bạn đó mà đã cho vào danh sách, nên cũng cũng không quan tâm việc gọi số tổng đài trên.

Đến mấy hôm nay, bên HomeCredit cứ gọi liên tục làm phiền mình và nhắc bạn kia trả nợ. Mình có tìm hiểu trên mạng thì hành vi này là không đúng vì luật không cho phép bên công ty tài chính nói nợ, dù nợ xấu cho bên cá nhân khác không thuộc công ty tài chính hoặc ngân hàng. Mình cũng không phải là người bảo lãnh người bạn trên, nhưng bên công ty HomeCredit cứ dùng sdt khác liên tục và gọi với những nội dung này. Do công việc mà mình cứ phải nghe những lời này trên đt nên rất bức xúc.

Liệu mình có cách nào kiện tụng đc không ạ? Tin nhắn trên là tin nhắn rõ ràng tạo thế ràng buộc khi bên mình chưa chấp nhận nhưng lại kêu gọi lên tổng đài, trong khi mình không có nghĩa vụ để giải quyết những việc như thế này.

Mong ae cho ý kiến ạ
Trường hợp này bây giờ đầy ra, bác nếu muốn không bị làm phiền thì gọi tổng đài của nó để yêu cầu xoá sdt của mình ( nhớ ghi âm).
Hoặc muốn làm căng lên thì chịu khó nghe điện thoại nó rồi ghi âm lại rồi đi kiện (trường hợp này hơi khó để nắm thóp vì mỗi lần nó gọi sdt khác nhau và chả đăng ký nên nó có thể chối ko phải).
Chứ vấn đề này đâu phải mới đâu, mà quản lý làm sao được khi sim rác còn đầy trên thị trường thì nó lách luật thế thôi. Còn cách quản lý của nó như thế nó mới đem lại lợi nhuận cho nó nên nó chả phải thay đổi vì bác khi nó chưa bị sờ gáy :))
 
1 là đi kiện, 2 là chặn số
từ đầu thằng kia đi vay lấy số nó đã nhắn tin mà ko chịu giải quyết thì bây giờ tốn thời gian thôi
 
thì nhắn tin sđt của nó lên tổng đài 156 báo lừa đảo. Cứ số nào gọi tới làm phiền cứ báo hết vào tổng đài duyệt vài tuần là nó hết số gọi :ami_fat_cat_013:
 
Mình có dùng vài cách trên mạng chỉ như gửi tin nhắn chặn quảng cáo của bên nhà mạng vẫn ko khả thi, sáng nay từ 7h30 đến giờ đã 3 4 cuộc gọi từ HomeCredit. Haiz
 
đồng cảnh ngộ đồng nghiệp cũ 5 năm trước lấy sdt mình đi vay tiền của FEcredit nó gọi liên tục làm phiền mình =-= vẫn lịch sự nghe nhưng 1 tg nó hết gọi
có vài tên khá mật dạy nói vầy
"anh có trả hộ bạn anh không" ?? wtf :))) chửi zo mặt nó lun bạn m mượn m có trả giùm ko hỏi tao :)))
 
Mình có dùng vài cách trên mạng chỉ như gửi tin nhắn chặn quảng cáo của bên nhà mạng vẫn ko khả thi, sáng nay từ 7h30 đến giờ đã 3 4 cuộc gọi từ HomeCredit. Haiz
Làm gì chặn được hết các sdt bên thu hồi nợ, chỉ có gọi lên tổng đài yêu cầu xoá sdt mình thôi, vì thủ tục bên home nó ko gọi xác nhận khi vay nên ai cũng lấy sdt bỏ vào được cả.
Còn chửi với nó thì tụi nó là dân đòi nợ mà, chửi làm chi lại nó =))
 
Mình là bên thứ 3, nhưng HomeCredit chưa từng xác nhận với mình. Mình không liên quan gì bên công ty tài chính này cả, họ mặc định gán ghép mình là khách hàng (người tham chiếu, người thân) của người vay trong quá trình kinh doanh (cho vay) - nhắn tin 1 tin nhắn mặc định là người liên lạc khẩn cấp. Đến lúc người vay không thanh toán, họ gọi điện làm phiền, nói mình nhắc người vay đóng tiền cũng là đang quấy rối mình, vì trước khi thẩm định cho vay mà không thông qua mình. Mình đâu phải là người đồng vay hay người bảo lãnh mà lại liên lụy vào những việc như thế này. Pháp lý ở Việt Nam không nên lõng lẻo thế này được, đây là 1 công ty tài chính lớn nhưng làm việc như thế thực sự đáng lên án!!!
 
Mình là bên thứ 3, nhưng HomeCredit chưa từng xác nhận với mình. Mình không liên quan gì bên công ty tài chính này cả, họ mặc định gán ghép mình là khách hàng (người tham chiếu, người thân) của người vay trong quá trình kinh doanh (cho vay) - nhắn tin 1 tin nhắn mặc định là người liên lạc khẩn cấp. Đến lúc người vay không thanh toán, họ gọi điện làm phiền, nói mình nhắc người vay đóng tiền cũng là đang quấy rối mình, vì trước khi thẩm định cho vay mà không thông qua mình. Mình đâu phải là người đồng vay hay người bảo lãnh mà lại liên lụy vào những việc như thế này. Pháp lý ở Việt Nam không nên lõng lẻo thế này được, đây là 1 công ty tài chính lớn nhưng làm việc như thế thực sự đáng lên án!!!
tui nói ông bớt ảo tưởng về pháp lý trên vấn đề này đi. ổng chỉ cần nói tổng đài 1 tiếng là xong. ông ko chịu làm mà lên đây nói lý với pháp. nó làm phiền ông cũng đúng. đáng đời.
Còn ông nói ông đi kiện. ông thử đâm đơn kiện đi. vừa tốn thời gian, tiền bạc, đủ thứ hết ông mới tiếp cận dc nói trên pháp lý với họ. mệt vãi lờ ra. việc đơn giản thì ko làm, thích ăn thua.
 
Last edited:

Attachments

  • Screenshot_2024-05-29-16-11-32-166_com.google.android.dialer.jpg
    Screenshot_2024-05-29-16-11-32-166_com.google.android.dialer.jpg
    359.9 KB · Views: 16

HomeCredit quá lộng hành, đến nay vẫn không 1 cơ quan chức năng nào can thiệp.
ông này cố chấp và ảo tưởng vào cơ quan chức năng vãi chưởng( Họ việc gì phải can thiệp cho ông, làm.như họ rảnh việc lắm). Chỉ cho thì ko chịu tiếp thu. ông bị vậy cũng đáng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,402
Messages
7,095,877
Members
172,490
Latest member
quy3979

Most discussed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom