News 25 quốc gia chuẩn bị gia nhập liên minh BRICS

Liên minh BRICS sẽ ngày càng lớn mạnh hơn khi 24 quốc gia mới chuẩn bị gia nhập khối. Các quốc gia đang tìm cách chấm dứt sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ và chấp nhận đồng tiền BRICS mới cho các giao dịch xuyên biên giới.
1685065748612.png

Động thái này gây thêm áp lực lên đồng đô la và thách thức quyền bá chủ của nó với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới. Tuy nhiên, nếu BRICS mở rộng thành BRICS+, đồng đô la và các loại tiền tệ hàng đầu khác của phương Tây như Euro và Bảng Anh có thể giảm giá.

Do đó, sự thống trị của phương Tây có thể sớm chấm dứt dẫn đến một trật tự tài chính mới do phương Đông thống trị. Các nước đang phát triển trên khắp Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh đang cùng nhau thúc đẩy các nỗ lực phi đô la hóa thành hiện thực. Ngoài ra, động thái này có thể phá vỡ uy thế toàn cầu của đồng đô la Mỹ và gây bất ổn cho nền kinh tế Mỹ.

25 quốc gia chuẩn bị gia nhập liên minh BRICS

Hai chục quốc gia hiện đang chuẩn bị gia nhập liên minh BRICS và chấp nhận loại tiền tệ mới cho thương mại toàn cầu. 24 quốc gia muốn thúc đẩy các đồng tiền địa phương và các doanh nghiệp của họ và bỏ qua đồng đô la Mỹ cho các giao dịch quốc tế.

24 quốc gia đang muốn gia nhập khối BRICS và giao dịch bằng đồng tiền chưa được phát hành là Afghanistan, Algeria, Argentina, Bahrain, Bangladesh, Belarus, Ai Cập, Indonesia, Iran, Kazakhstan, Mexico, Nicaragua, Nigeria, Pakistan, Ả Rập Saudi, Senegal, Sudan, Syria, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thái Lan, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Venezuela và Zimbabwe.

Danh sách này cũng bao gồm các quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ gửi hàng triệu thùng dầu tới Mỹ và châu Âu. Nếu các quốc gia Trung Đông bắt đầu chấp nhận đồng tiền BRICS, các quốc gia châu Âu có thể buộc phải giải quyết thương mại dầu mỏ với đấu thầu mới. Hơn nữa, một ngày không xa Ả Rập Saudi sẽ yêu cầu Hoa Kỳ thanh toán bằng đồng tiền BRICS chứ không phải đô la Mỹ.

BRICS là từ viết tắt của Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo sẽ được tổ chức tại Cape Town, Nam Phi vào tháng 8 năm 2023. Quyết định tung ra một loại tiền tệ mới sẽ được đưa ra chung trong hội nghị thượng đỉnh.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,642
Messages
7,074,184
Members
170,743
Latest member
Bitscreener

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom