News Trang trại khai thác crypto gần Moscow bị cướp

a1f565939759a43145ecd1e3a3733928d9cbfe28.jpg

Những kẻ tấn công trang bị vũ trang đã thực hiện hành vi trộm cắp tại một cơ sở khai thác crypto lớn gần thủ đô của Nga. Các thủ phạm hiện chưa được tiết lộ danh tính.
Một trang trại khai thác crypto ở làng Kuchino, gần thành phố Domodedovo ở Moscow Oblast đã bị đột kích, hãng tin tức crypto Bits.media của Nga đưa tin vào 20/7. Cơ sở khai thác nằm trong một nhà kho thuộc sở hữu của chuỗi siêu thị Vkusvill.

Theo các nhân viên của công ty bảo vệ, bốn người đeo mặt nạ đã vào nhà kho, đe dọa họ bằng vũ khí và còng tay.

Những kẻ tấn công đã lấy đi bốn thùng chứa khoảng 100 card xử lý đồ họa (GPU) và các phần cứng khác được sử dụng để đào tiền kỹ thuật số. Các cơ quan thực thi pháp luật đã ước tính giá trị của các thiết bị khai thác bị đánh cắp vào khoảng 1 triệu rúp (hơn 18.000 USD vào thời điểm viết bài).
Thủ phạm cố gắng che giấu tội ác của mình bằng cách đánh cắp các thiết bị lưu trữ của camera giám sát. Cảnh sát Nga hiện đang truy lùng những tên trộm, và mức phạt dành cho chúng có thể là ngồi tù lên tới 12 năm.

Đây là một trong những trường hợp trộm cắp phần cứng đúc tiền khác ở Nga sau vụ việc những người điều hành khai thác mỏ ở Irkutsk biến mất vào tháng 6, đánh cắp các giàn khai thác trị giá khoảng 1,9 triệu USD từ khách hàng. Số lượng các sự cố như vậy đã tăng lên trong vài năm qua khi việc khai thác ngày càng phổ biến.
Đồng thời, các nhà chức trách Nga đã và đang thực hiện các bước để hạn chế sự lây lan của việc khai thác crypto tại nhà bằng cách tăng giá điện. Hiện tượng này đã gây ra tình trạng tiêu thụ quá mức và gây ra sự cố trong các khu dân cư ở những vùng được bao cấp điện.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,640
Messages
7,074,157
Members
170,743
Latest member
Bitscreener

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom