Ông lão nhặt rác trả lại 45 triệu đồng nhặt được

Joined
Oct 13, 2011
Messages
258
Reactions
214
MR
0.000
Cái tin ông Trần Văn Cho (61 tuổi), trú tổ 28, phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) nhặt được 45 triệu đồng đem đến Công an phường Nam Dương để trả cho người bị mất khiến khắp xóm nghèo ven cảng cá Thuận Phước xôn xao.
onglao216122011_04652.jpg

Dù hoàn cảnh còn rất khó khăn nhưng ông Trần Văn Cho vẫn đem số tiền nhặt được đến Công an phường Nam Dương để trả cho người bị mất
Có vài người nghĩ cạn thì tiếc rẻ, thời buổi chừ có ai dại bằng ông Cho. 45 triệu đồng đối với dân xóm nghèo là một số tiền quá lớn, vậy mà ông Cho nghèo nhất xóm không tham của quả là chuyện “lạ đời”.

Mấy chị hàng xóm hiểu gia cảnh khó khăn của ông Cho thì nói: Có lẽ đó là lúc “tỉnh” nhất của ông Cho, cũng bởi hơn lúc nào hết ông Cho “tửng” (bà con trong xóm vẫn thường gọi) đang rất cần tiền, cần lắm để chạy chữa thuốc men cho mẹ già đang lâm bệnh nặng. Bản thân gia đình ông thì bữa đói bữa no, lo kiếm cơm từng bữa. Vậy mà khi nhặt được “lộc trời” ông đã không hề vì cái nghèo, cái khổ của bản thân mà “tham”.

Còn ông Cho, mặc ai nói ngả nói nghiêng, ông chỉ thật thà bảo: “Tui nghèo nhưng sạch”. Dẫu ông Cho đang sống trong căn nhà cấp 4 nằm trong con hẻm nhỏ chật hẹp ẩm ướt của phường Thuận Phước. Lại mang căn bệnh thần kinh, lúc tỉnh lúc “mê”, nhưng người đàn ông cô độc không vợ con ấy lại phải kiêm vai trò “trụ cột” nuôi sống cả nhà gồm mẹ già và cô em gái không chồng cũng hơn cái tuổi 40. Mẹ ông Cho nay đã 94 tuổi đau ốm quanh năm, mấy hôm nay, Đà Nẵng trở lạnh căn bệnh tim của bà cụ lại tái phát.
onglao316122011_cccde.jpg

Thương mẹ lắm, nhưng hằng ngày, khi những cơn đau đầu không hành hạ, ông lại lần từng bước lang thang khắp các hang cùng ngỏ hẻm để tìm đồ phế liệu nhặt nhạnh từ rác kiếm được chưa đầy 20 - 30 ngàn… số tiền ấy cũng chỉ đủ mua gạo, làm sao có tiền để đưa mẹ đi chữa trị.!? Vậy là, mặc cho đêm hôm giá rét, mặc cho ngày nắng ngày mưa ông Cho chỉ biết cô độc lầm lũi khắp nơi, bới từng thùng rác, đi khắp các hàng quán để nhặt vỏ lon, chỉ mong chắt chiu được tiền chữa bệnh cho mẹ…

Ngày cuối năm, một tin vui đến với gia đình ông Cho: Để kịp thời động viên hành động đẹp của ông Trần Văn Cho, Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã tặng giấy khen và 2 triệu đồng tiền thưởng.

Trước đó, chị Phạm Thị Thanh Hải (31 tuổi, trú tổ 46, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), người mất số tiền 45 triệu đồng khi nhận lại tài sản đã tặng ông Cho 1,5 triệu đồng và 10 kg gạo. Hy vọng với số tiền thưởng ấy, đủ để ông Cho đưa mẹ già vào viện khám và điều trị kịp thời…!
 
trong chúng ta vẫn còn những người như thế.
nhiều khi tiền cũng hok thể đánh ngả dc con người.
chúc bác Cho sớm chữa bệnh dc cho mẹ già :m017:
 
nản thiệt làm việc tốt cho nhiêu đó.

ha ha . bà này đúng là họ nhà keo .gặp tui làm tự thiện hết nếu biết tiền của bà này,
 
Bà này cũng ki bo thật cho có 1,5 tr với 10kg gạo pó tay.

thế lỡ đó là tiền trả nợ lãi cắt cổ thì sao ??? phán thế cũng phán đc . nếu ng ta dư dả có nhiều cỡ cường $$$$$ chưa chắc cho hết 1 nửa số ấy . ở đời ng ta giúp đói chứ ko giúp ngèo . còn nhiều điều ko tiện nói ra !!! ko lẽ lại bảo ko có ông già ấy thì cũng mất hết số tiền ấy , mất căn nhà có ng đòi lại cho , đi tặng luôn căn nhà đó , hay là chia 1 nửa cho ng đó , nếu vậy thì ng ta cần trả lại làm gì , chiếm hữu ko đc sao . ko biết suy nghĩ tại sao họ lại làm vậy mà cứ phán lung tung . . .
tặng 1tr5 với 10kg cũng là tốt rồi , chờ sự giúp sức của cộng đồng mỗi người 1 tí nữa mà người nghèo thì giúp cũng giúp hết sức trong khả năng thôi chứ ko phải cứ có tiền là vứt từ thiện lung tung . làm ra tiền đồng nghía biết đem tiền bỏ vào đâu chứ ko phải đi cho suốt , người giàu ko phải người bị ngu . . . và tất nhiên tiền họ kiếm họ có quyền tiêu vào bất kì đâu mà ko cần quan tâm số tiền bỏ ra bn cả
 
ôi nhìn mặt bác ấy có hậu quá, chúng ta nên học theo tấm gương bác ấy cac bạn àh, dù nghèo chưa từng cầm số tiền 45trieu đối với những người khá giàu có thì là quá nhỏ nhưng đối với bác ấy thì là qua to, nhưng tiền không làm cho bac ấy lung lay được lòng tham của mình, đối với tất cả chúng ta ở đây nếu đổi lại là bác thì số tiền đó chúng ta sẽ noi rằng ngu sao tim người mất trả lai? lấy đó mua xe chạy hay lam việc gì đó khác... có bao giờ các bạn nghĩ nếu như chúng ta mua xe chạy không phải là số tiền trân chính thì chúng ta sẽ gặp đều chẳng may mắn không? VD như bạn chạy chiếc xe đó sui khiến bạn đụng người ta thì bạn có nghĩ 45trieu đó có đủ để lắp đi cái sui đó không? tiền do chính chúng ta làm ra và làm 1 cách đúng không lừa gạt ai đó mới có ý nghĩa và tồn tại được, mỗi chúng ta chưa ai là sông tốt cả như thế thì chúng ta cố gắng sống đúng sông tốt cac bạn nha... người ta thường nói trời cho đi và nếu chúng ta không làm đúng trời lấy lại mấy hồi ! đức thắng tài mà dù bạn có tài giỏi đến đâu thì cũng không thể thắng được trời cao đâu !!!!!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,758
Messages
7,101,003
Members
172,823
Latest member
JamesCork

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom