News Nguyên nhân khiến quan hệ Aptos – Sui “rạn nứt”

Mới đây, hai dự án đang thu hút nhiều chú ý là Aptos và Sui đã nổ ra căng thẳng trước thềm sự kiện ETHDenver.

drama-1536x1024.jpg

Aptos và Sui – hai blockchain nổi lên từ “tàn dư” dự án Diem của Facebook (nay là Meta) đã nảy ra xung đột trước thềm ETHDenver, một trong những sự kiện tiền mã hóa lớn nhất thế giới.


Khởi nguồn từ hội nghị MoveCon trong khuôn khổ ETHDenver được Pontem (dự án Aptos hỗ trợ) tổ chức vào cuối tuần này ở Aptos House. Trọng tâm của sự kiện là Move, ngôn ngữ lập trình các kỹ sư Facebook phát triển cho Diem, đồng thời được Aptos và Sui kế thừa hiện tại.

Ban đầu, Pontem khẳng định hội nghị của họ chỉ dành cho hệ sinh thái Move. Phía Sui cũng được mời tham dự. Thông báo ngày 14/02 trên Twitter của Pontem viết:

“Chúng tôi đang tập hợp các dự án lớn nhất từ Aptos và Sui cho một hội nghị blockchain kéo dài ba ngày tập trung vào Move.”
Tuy nhiên, Pontem sau đó đã từ chối sự tham gia của Sui Foundation. Có nguồn tin tiết lộ rằng, chính Aptos đã đứng sau tác động Pontem để “gạt bỏ” Sui, mặc cho một số nhà sáng lập dự án đã xác nhận có mặt.

Brian Hsieh – Head of Developer Relations thông báo:

“Sui Foundation sẽ không tham dự MoveCon vào ngày 03/03. Chúng tôi đã được chủ nhà thông báo rằng chúng tôi không còn được mời nữa.”
Sam Blackshear – đồng sáng lập kiêm CTO Sui Network cũng bày tỏ sự thất vọng về sự việc.


Như Coin68 đã thông tin, Sui và Aptos là hai dự án nổi lên từ “đống tro tàn” của dự án stablecoin Libra/Diem do Facebook phát triển. Nếu như Aptos từng làm mưa làm gió với cơn bão airdrop nghìn đô, thì Sui cũng vừa công bố sẽ trích 6% nguồn cung cho việc thưởng người dùng sớm hồi tháng 12/2022.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,619
Messages
7,073,895
Members
170,729
Latest member
inhopgiaymem
Back
Top Bottom