[News] Nhà khoa học hạt nhân Nga bị phạt 7.000 đô la khi khai thác Bitcoin tại nơi làm việc

Một trong ba nhà khoa học bị bắt khi khai thác bitcoin bất hợp pháp tại một phòng thí nghiệm hạt nhân của Nga đã bị phạt 450.000 rúp, tương đương 7.000 USD.

Như đã đưa tin trên tờ Thời báo Matxcơva hôm thứ Ba, Denis Baykov đã bị tòa án thành phố có thẩm quyền tuyên phạt vì truy cập vào siêu máy tính của phòng thí nghiệm để khai thác trái phép tiền điện tử hàng đầu thế giới bằng cách định giá thị trường.

Nằm ở Sarov, Nga, phòng thí nghiệm tuyệt mật là nơi chế tạo bom hạt nhân đầu tiên của Liên Xô vào cuối những năm 1940. Nó vẫn là nhà của một số máy tính mạnh nhất của Nga.

Bộ ba khai thác lần đầu tiên được tiếp xúc vào tháng 2 năm ngoái và nhanh chóng bàn giao cho Cơ quan An ninh Liên bang.

shutterstock_664690474-860x430.jpg

Sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc, bitcoin khai thác các công cụ khai thác để ghi lại các giao dịch và bảo mật chuỗi khối với các máy tính sử dụng nhiều năng lượng. Sức mạnh khai thác được đo bằng Hashes mỗi giây.

Theo báo cáo ngày hôm nay, Baykov, cùng với hai nhân viên phòng thí nghiệm khác, đã sử dụng phần mềm được thiết kế đặc biệt để che giấu việc khai thác trên máy tính, có thể thực hiện các giao dịch lên tới 1.000 nghìn tỷ mỗi giây, hoặc một petaflop. Tuy nhiên, Hashes mỗi giây không chuyển thành phép tính mỗi giây .

Với giá bitcoin khoảng 8.000 đô la, một trong ba luật sư của nhân viên, Alexei Kovalyov, đã ám chỉ mức phạt rất nhỏ so với mức chi trả có thể xảy ra.

Nguồn : coindesk

 
Ngon, cầm mấy con siêu máy tính đào coin chắc như kiểu dùng mấy con đào coin bjờ chơi pikachu ý nhỉ.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,626
Messages
7,073,964
Members
170,735
Latest member
Skijan

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom