Help Làm Offer - CPA Network chơi giao thông thực

maituan

Newbie
Joined
May 3, 2011
Messages
32
Reactions
35
MR
0.000
Về cách kiếm tiền với offer thì có rất nhiều và chiến lược cho nó cũng khác nhau. Mình chỉ nói 3 cách cho các bạn tham khảo. Hiện tại mình đã nói chiến lược cho cách cheat Site Network – Site offer. Còn 2 cách nữa là chơi giao thông thực và kết hợp cả hai cách vừa cheat vừa tách net. Còn một số cách nữa thì mình sẽ nói sau cho các bạn. Bài viết này mình chỉ viết về cách làm offer chơi giao thông thực.
Đây là cách làm khó nhất trong các cách vì các bạn phải mất một thời gian khá dài để có thể thành công. Một khi bạn đã thành công rồi thì không phải lo gì cả. Kiếm hàng ngàn $ chỉ là chuyện nhỏ. Cũng như một người nổi tiếng kiếm tiền thôi. Họ cũng đi từ 2 bàn tay trắng rồi làm tất cả những gì có thể để mình có thể nổi tiếng và khi có tiếng tăm rồi (nhiều người biết đến mình) thì việc kiếm tiền không còn là chuyện quan trọng nữa. Điều quan trọng lúc đó là làm sao giữ cái danh tiếng của mình.
Với mỗi một con đường bạn chọn cũng đều có chi phí cơ hội, thời gian, tiền bạc và công sức của bạn . Vậy xuyên suốt chiến lược cho cách kiếm tiền với CPA Network chơi giao thông thực các bạn phải làm những gì và làm như thế nào thì mình định hình như bên dưới để các bạn có thể nhìn một cách tổng quát con đường mình đi.
* Điều kiện làm :
- 1 Site Network
- Thời gian
- Tiền chi phí cho thời gian + Code + Quảng cáo + Nhân sự + Công nghệ
* Cách làm và chiến lược làm.
- Dựng site Network
- Rank (Vấn đề rất quan trọng)
- Đăng ký Net
- Cách lấy offer
- Cách cre cho offer (Hoa hồng của publishers)
* Quảng cáo và chiến lược quảng cáo.
- Mục đích của quảng cáo
- Các phương thức và công cụ quảng cáo
- Cách quảng cáo và chiến lược cho từng cách.
Đây là hệ thống các công việc mà các bạn phải làm. Giờ thì các bạn đã thấy khó hơn cheat chưa ? L . Nào chúng ta đi chi tiết các phần xem có khó khăn gì với các bạn không ? Nếu cảm thấy trong tầm tay được thì tốt quá.
Và theo hệ thống này các bạn sẽ biết khi nào mình tách net và vì sao mình bảo các bạn nên cheat trước khi tách net làm giao thông thực. Điều đó sẽ tiết kiệm được những gì cho bạn. Nào chúng ta đi từng phần nhé.
* Điều kiện làm :
I . Dựng site Network.
Về vấn đề này chắc các bạn đều hiểu được. Vì phải chắc chắn một điều rằng đã làm thì phải có site network. Về loại code site này các bạn có thể mua bên nước ngoài hoặc có thể mua ở vn. Mua bên nước ngoài thì đắt và các bạn phải đóng phí theo tháng còn Vn thì không phải đóng phí theo tháng. Và tất nhiên mỗi loại code có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Sự hoàn hào chỉ xẩy ra khi mình cảm thấy hoàn hảo. Đây là điều kiện cần phải có nên mình chỉ nói vậy thui.
II . Thời gian
Đây là vấn đề nghe có vẻ bình thường nhưng lại rất quan trọng vì tất cả các công việc quy trình các bạn làm đều liên quan đến thời gian nên phải yếu tố này trở nên quan trọng. Giờ mình sơ qua quy trình về thời gian cho các bạn xác định nhé . Nhanh hay chậm thì chiến lược làm cũng ảnh hưởng rất nhiều.
- Thời gian lập website
- Làm rank (tốn thời gian nhất)
- Đăng ký network và làm việc với Network
- Quảng cáo và tuyển chọn nhà xuất bản cho mình
- Đợi thu kết quả từ nhà xuất bản (Nếu bạn nào có khả năng cao hơn thì hỗ trợ nhà xuất bản phát triển )
Trên đây là toàn bộ thời gian nhé. Các bạn đã biết chơi theo kiểu này tốn thời gian công sức và tiền bạc chưa. Như mình đã nói ở trên là nhanh hay chậm còn do chiến lược làm trong từng bước nữa. Mỗi bước làm các cậu đều có một chiến lược nào đó và quan trọng là trong phần quảng cáo để chọn nhà xuất bản. Cái này thì mình sẽ nói sau .
III. Tiền chi phí cho thời gian + Code + Quảng cáo + Nhân sự + Công nghệ
Đây lại là chi phí cần thiết mà các bạn phải làm . Trong 3 phần Quảng cáo + Nhân sự + Công nghệ thì các bạn có thể đổi bằng công sức của các bạn . Nhưng công sức và thời gian cũng phải đổi bằng tiền phải không nên tiết kiệm được bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu.
Mình đã đi sơ qua những điều kiện cần có rồi giờ thì đến những việc cần làm chi tiết.
* Cách làm và chiến lược làm.
1. Dựng site network và làm rank.
Đây là bước tốn khá nhiều thời gian và công sức. Khi dựng site chỉ mất mấy ngày nhưng làm rank thì các bạn sẽ mất nhiều hơn. Vì site mở ra với chiến lược từ đầu là chơi giao thông thực nên rank của site phải thấp và càng thấp càng tốt. Vì sao mình lại nói vậy ?
Rank site là để biết xếp hạng của bạn như thế nào và có thể biết được lượng truy cập trung bình vào site bạn bao nhiêu một tháng hay một ngày. Cái này có sự chính xác khi phân tích qua thời gian. Ví dụ nếu rank bạn xếp hạng cao (ví dụ hàng triệu rank thế giới) thì người ta sẽ biết số lượng truy cập site bạn thế nào ? Mình không nói là rank cao mà không reg được Net . Cái này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa. Nhưng rank càng thấp thì càng có lợi cho bạn khi net kiểm tra site bạn. Nếu rank thấp lượng view nhiều thì mức độ uy tín cao và reg Net dễ hơn. Mục đích của mình làm rank càng thấp càng tốt là để đăng ký những Net lớn . Vì sao lại thế vì Net lớn thì mới có cre cao cho các bạn được . Những Net này làm việc hầu như trực tiếp với nhà quảng cáo nếu bạn đăng ký được thì mức hoa hồng họ đặt là rất cao. Ví dụ vẫn offer đó nhưng bạn đăng ký những net nhỏ (là Net đã đi đăng ký những Net khác ) họ chấp nhận bạn nhưng hoa hồng đã qua nhiều bước trung gian (qua nhiều net – nhiều ID – mỗi ID sẽ trích một phần hoa hồng cho mình ) rồi đến bạn . Giờ bạn còn bao nhiêu hoa hồng và nếu để chơi giao thông thực thì bạn sẽ trích cho nhà xuất bản của bạn bao nhiêu ? Và với mức hoa hồng bạn đặt trên Net của bạn thì họ có làm không ? Đó mới là điều quan trọng . Vì không phải như cheat mà bạn chơi net nào cũng được. Vấn đề hoa hồng bao nhiêu cho các nhà xuất bản của bạn là vấn đề lớn nên mình mới nói là rank phải thấp rồi reg Net lớn để có hoa hồng cao và nhà xuất bản của bạn cũng có hoa hồng cao thì họ mới làm cho bạn chứ.
Tóm lại là lượng truy cập cho site của bạn . Giờ thì lấy nó ở đâu khi trong thời gian làm rank. Có rất nhiều cách để lấy nguồn truy cập trong thời gian này nhưng lấy nguồn nào là hợp lý nhất đó mới là vấn đề. Vì sao mình sẽ giải thích cho các bạn hiểu. Có 2 loại nguồn giao thông như sau :
- Nguồn 1 : dùng sock , proxy, vpn
- Nguồn 2 : Các loại giao thông thực (SEO , banner, tex , email, tiếp thị bài viết , video marketing , forum …)
Giờ thì các bạn chọn phương thức nào để làm rank trong thời gian này. Theo mình thì dùng nguồn 1 . Các bạn có ngạc nhiên không ? Vì sao mình nói vậy ? Đó là logic thôi các bạn ạ. Nếu bạn dùng nguồn 2 cũng không hiệu quả hơn nữa còn làm mất uy tín của site . Kết quả của logic đó là gì ? Nếu bạn dùng nguồn 2 để lấy rank trong giai đoạn này thì hiệu quả sẽ như thế nào ? Vì đặc trưng của mình là 1 Network nên nội dung trang web rất đơn giản , có thể nói là chẳng có gì để xem cả cho một người bình thường . Còn thị trường mà họ quan tâm thì sao ? Họ là những nhà quảng cáo và những nhà xuất bản của mình. . Họ xem qua cũng chỉ được mấy giây và nếu họ đăng ký làm nhá xuất bản chẳng hạn thì sao ? Bạn chẳng có gì cho người ta làm cả => Có phải là mất khách hàng hay mất uy tín không ? Hơn nữa cách này sẽ tốn thời gian hơn so với dùng sock. Chỉ cần 1 nguyên nhân trên thôi là cũng đã không nên rồi phải không ? Nhưng nguồn thứ 2 lại rất quan trọng khi đã làm rank ổn rồi. Giờ thì các bạn đã biết cách làm rank cho site rồi. Giai đoạn này chỉ cần dùng sock làm. Sẽ đến lúc các bạn phải sử dụng nguồn giao thông thứ 2. Về chi tiết mình sẽ nói khi đến phần đó.
Để có được rank vào bắt đầu reg net làm giao thông thực không đơn giản chút nào ? Nó không giống với các bạn cheat . Vì sao thế ? vì các bạn phải lựa chọn cách hợp lý giữa 2 chiến lược . Reg Net và Tuyển nhà xuất bản cho bạn. Nếu rank có xếp hạng cao so với thế giới thì bạn vẫn có thể reg net được nhưng khó có nhà xuất bản cho bạn. Vì thứ nhất nhìn rank của bạn họ đã không muốn làm viêc cùng vì là một site mới , thứ 2 là reg được thì cũng chỉ là những net loại nhỏ mức hoa hồng thấp và bạn cũng trích một phần từ đó nữa thế thì với mức hoa hồng đó họ có làm việc dưới bạn không ? Bạn cũng có thể trả lời ngay câu hỏi này. Bạn có active hay approve cũng thế thôi. Vì cách chơi này có nhiều việc phải làm hơn các mà bạn cheat nên nó khó khăn hơn. Đó là vấn đề làm rank . Thế mức rank thế nào thì làm giao thông thực được – Đây chỉ là chiến lược trong cách làm rank thui nha . Mình đã nói là mỗi giai đoạn đều có những chiến lược nhất định. Còn về rank để khi bắt đầu làm thì rank thế giới của bạn ít nhất phải thấp hơn 1 triệu rank thế giới. Để có thể hợp lý cho reg net và tuyển nhà xuất bản .
Nghe mình nói vậy các bạn đã thấy khó nhiều hơn chưa ? Chưa đâu nhé. Đây mới chỉ là bước đầu khởi động thôi. Sẽ còn nhiều việc khó khăn hơn nhiều . Đòi hỏi kết hợp nhiều kỹ năng – thời gian – công sức. Nói vậy thôi. Chứ không đi thì sao biết được con đường nó sẽ như thế nào đúng không ? Chúng ta đi tiếp nhé.
2 . Đăng ký Network.
Mình đã viết một bài về cách đăng ký CPA Network rồi nếu bạn nào chưa đọc thì các bạn có thể đọc tại đây. Còn về phần đăng ký network cho cách chơi này thì chỉ khác chút thôi. Khác ở chỗ là các bạn sẽ đăng ký những Net nào ? Vì sao lại đăng ký những net đó.
Cũng như bên trên mình đã nói là vì sao các bạn phải làm rank thật tốt cho Network làm giao thông thông thực. Thì bây giờ là câu trả lời cho bạn. Khi đăng ký để làm giao thông thực thì bạn phải đăng ký những Net lớn vì Net lớn cho hoa hồng lớn và các bạn tuyển chọn nhà xuất bản cho bạn thì hoa hồng bạn dặt cho họ cũng cao khi bạn đã trích phần hoa hồng dành cho mình rồi. Với mức hoa hồng đó thì người ta mới chấp nhận làm cho bạn vì họ cũng phải chi phí nhiều cho công sức , chi phí cho quảng cáo mới có thể lấy nguồn giao thông chuyển đổi cho bạn. Nếu thấp thì người ta sẽ tính được ngay chí phí họ mất và họ sẽ mang về được cái gì. Mỗi người sẽ có một khả năng riêng. Nếu cho bạn những offer đó để bạn đi quảng cáo thì chắc gì bạn đã lấy nguồn giao thông để có thể lead được phải không nào ? Hãy nhớ kỹ một điều là hoa hồng sẽ được giảm dần theo hệ thống từ Nhà quảng cáo -> Network lớn -> Network nhỏ hơn –> Net nhỏ hơn nữa -> Các website …(Qua các phương thức quảng cáo) -> Người chuyển đổi . Cho nên đây là lý do mà vì sao mình bảo các bạn làm rank tốt. Vì rank bạn thấp thì Net nhìn thấy tỷ lệ truy cập lớn (Nhiều người xem, nhiều nhà xuất bản) -> sự tin tưởng -> Cho bạn đăng ký. Và cũng nhớ một điều rằng có thể họ không kiểm tra cho bạn dăng ký nhưng trước khi nhà xuất bản có đăng ký Network của bạn không họ cũng muốn biết site của bạn thế nào . Mình đã nói đây là sự hợp lý giữa Network và nhà xuất bản. Còn một điều nữa là với những Network lớn này các bạn sẽ không cheat được đâu. Vì hầu như các Net này đều có tool phân tích nguồn giao thông của bạn. Họ biết chính xác là bạn có gian lận hay không trong lượng giao thông mà bạn chuyển đến. Thế nếu mình chơi giao thông thực mà chẳng may approve cho một network hay website nào đó gửi giao thông gian lận thì bạn sẽ làm thế nào khi bạn không dùng tool ? Big Network có lock tài khoản của bạn không ? Điều này vẫn xẩy ra bình thường vì chúng ta là người đang cheat thì biết quá rõ rồi còn gì ? Nhưng đã chơi giao thông thực thì khi có một nhà xuất bản gửi giao thông gian lận (dùng sock chẳng hạn) Có 2 phương thức xẩy ra với Big Network đó là lock tài khoản của bạn hoặc liên hệ với bạn báo cho bạn biết tình hình. Với 2 tình huống này đều có cơ cở của nó. Ví dụ họ lock bạn ngay thì mình phải biết vì sao họ lock. ? Nếu trước đây bạn đã gửi cho họ một số giao thông thực và có sự chuyển đổi tốt hay nói một cách khác bạn đã có mối quan hệ với họ thì họ sẽ không bao giờ lock bạn ngay cả mà sẽ xẩy ra phương thức thứ 2 là họ liên lạc với mình. Nếu bạn chưa bao giờ gửi 1 giao thông nào mà chỉ có nguồn giao thông gian lận không thì lock là vấn đề không cần hỏi. Thế thì cách giải quyết các phương thức này ra sao đây ? Với cách Network lock mình ngay thì bạn phải liên lạc với họ và nói với họ mình trong sạch , xin họ số lượng IP chuyển đổi và Click từ nguồn giao thông đó và có tool có thể cho bạn biết nguồn giao thông đó từ đâu . Từ những dữ liệu đó bạn sẽ biết phải làm thế nào với nhà xuất bản của bạn (Đã là cây ngay thì không sợ chết đứng) Các bạn hãy nói với họ biết về cách giải quyết của mình và mong họ xem xét cho. Thật tuyệt vời họ sẽ không bao giờ lock bạn khi bạn gửi giao thông có chất lượng cao cho họ. Mình làm được thì họ có hoa hồng cũng như nhà xuất bản của mình làm được thì mình mới có hoa hồng. Đây là một hệ thống mang tính chất tương trợ lẫn nhau. Còn cách 2 thì giải quyết sao đây. Cũng vậy thôi các bạn ạ. Với mục đích là xác định nguồn giao thông đó ở nhà xuất bản nào và bạn giải quyết vấn đề la xong. Nếu vấn đề này có thể nảy sinh ra rồi thì các bạn phải làm thế nào để giảm thiểu nó. Mình cũng vậy chưa bao giờ dám nói là đảm bảo chắc chắn sẽ xác định được nhà xuất bản nào tốt ngay từ đầu cả . Nhưng cũng có nhiều cách để xác minh nó một phần nào đó trước khi chấp nhận và sau khi đã chấp nhận nhà xuất bản của mình rồi.
Thế thì trước khi chọn nhà xuất bản các bạn điều tra gì về họ. Gọi điện cho họ này, gửi email cho họ và bảo họ thêm những thông tin mà mình muốn này, căn dặn họ này …Rồi thì sao ? họ vẫn đáp ứng đầy đủ cho bạn bình thường . Giờ thì bạn có tin không là do bạn kiểm tra về họ và đối chiếu với những thông tin họ cho bạn khi họ đăng ký và gửi thông tin cho bạn. Bạn có thể biết họ ở đâu ? Công ty hay cá nhân họ như thế nào ? tỷ lệ view qua thời gian tính trên rank của họ, nguồn lưu lượng của họ lớn hay nhỏ ở đâu ở chủ yếu.
Nói chung CPA Network là dành cho cả thế giới nói về Network , nhà xuất bản hay người chuyển đổi. Có lẽ một số bạn sẽ hỏi mình tại sao lại có cả người chuyển đổi khi vn chúng ta chỉ dùng sock proxy hay vpn để làm thì mình nói luôn khi các bạn lấy offer đó. Các bạn vẫn thấy nguồn giao thông mà họ cho đó có cả all country hay có con offer họ cho phép cả proxy làm . Đây là kinh nghiệm thực tế mình đã gặp nên mình mới nói nhé. Đừng nói là không có Net để phần traffic cho phép mà không có proxy. Có đó chỉ là các bạn chưa gặp thôi. VN ta cheat mà gặp những con đó thì thôi rồi miễn bàn J. Lại nói đến phần xác đình nhà xuất bản . Các bạn đã phân tích họ như trên qua kinh nghiệm của bạn có thể qua alexa hay http://www.quantcast.com/ . Với quantscast thì phải site lớn họ mới có số liệu phân tích . Đây là một site phân tích khá chi tiết về nguồn giao thông tới 1 site nào đó từ độ tuổi giới tính hay học vấn , tỷ lệ truy cập thế nào …Còn về alexa thì bạn cũng xác định dược một phần từ trang web của họ. Hay tìm hiểu qua google , yahoo , Bing hay Seach bạn sẽ có một số tài liệu về họ. Mình là network thì làm việc sau ít nhất 48 tiếng mới có câu trả lời hoặc dài hơn đến 7 ngày làm việc. Và sau cùng là quyền của bạn. muốn chấp nhận hay không thì do bạn.
Giờ thì giải quyết vấn đề mà bạn chấp nhận rồi. Chấp nhận rồi mà nhà xuất bản của mình gian lận. Cứ cho là lúc này Big network chưa biết đi (họ chưa kiểm tra) thì bạn cũng phải theo dõi nhà xuất bản của bạn chứ. Mình thấy một cái hay của VN ta là hầu như ai chơi giao thông thực cũng trải qua giai đoạn cheat rồi. Thực tế đã trải qua rồi thì từ đó mình sẽ biết là nhà xuất bản cheat sẽ như thế nào ? Mình nói vậy không biết có sai không ? hjhj. Nói vậy chứ còn ít nhất là mình . Mình cũng phải thừa nhận là mình có ngu không biết cheat thời đó. Một mình lặn lội đồng không đi tìm hiểu 16 tháng trời 0 đồng . Nghĩ lại càng thấy dại. Giờ thì các bạn không hết rồi. Nhưng người khôn của lại khó hơn đó là quy luật. Thế là mình mới nói hết phần reg net . Chúng ta đi tiếp nào.
3 . Cách lấy offer và hoa hồng cho nhà xuất bản.
Các bạn đã trải qua 2 bước làm rồi và trong đó bước reg Net là khó hơn một chút thôi. Nhưng với những info việt thì cũng không vấn đề gì . Nhìn site của bạn và cam kết của bạn với network là bạn đăng ký được thôi. Ngoài ra các bạn info việt cần phải làm nhiều tài liệu hơn vì chủ yếu các bạn làm qua email nên tài liệu về email phải có nhiều phải xác định được họ yêu cầu gì thì gửi cho họ cái đó. Phong cách làm việc , thời gian làm … nhiều cái trong cách làm việc phải chuyên nghiệp một chút. Đừng tỏ ra mình là một network mà không biết tiếng anh. Dù làm việc bằng phương thức nào để liên lạc cho net thì cũng cần phải hiểu về họ và cách làm việc của họ. Giờ các bạn chuyển sang một bước dễ dàng hơn khi đã trải qua 2 bước trên rồi. Bước lấy banner về Network của bạn có gì khác với bạn cheat không ? bạn sẽ lấy banner nào và lấy như thế nào để tiết kiệm thời gian … Mình sẽ nói chi tiết như sau :
Cách lấy banner cho cách chơi này có điểm khác với lấy banner để cheat. Khi các bạn cheat chỉ lấy vài banner thôi còn làm giao thông thực thì các bạn có thể lấy nhiều banner tùy ý. Vì có nhiều nhà xuất bản và mỗi người trong số họ đều có những sở trường riêng . Có người thích những offer đơn giản như email/ submit / survey có người thích thúc đẩy những còn khác như bảo hiểm, sức khỏe …và đã là một Network chơi giao thông thực này thì các bạn cho chiến lược cho riêng mình. Có thể là đầy đủ có thể chỉ tập trung vào một số loại thôi nên cách lấy offer cũng khác. Đơn giản thôi phải không ? Và lấy về Network mình thì để thế nào ? Nếu là cheat thì phần miêu tả không cần để cho tốn thời gian copy – paste. Còn chơi thực rồi thì phải có đầy đủ và cũng tùy từng loại code Network cho phép bạn thiết kế thông tin được bao nhiêu nhưng ít nhất phải có các phần tên , ID , link offer , link banner , miêu tả offer và cách làm, loại offer cho thúc đẩy ở đâu , Chỗ đặt $ . Những phần cần thiết nhất. Code rẻ tiền thì tính năng sẽ giảm và ngược lại . Đó là điều dễ hiểu phải không ? Với mình thì mình không lo về code như thế nào chỉ cần đủ các phần tối thiểu như trên là đủ vấn để quan trọng là ở các bước khác và có lẽ càng đi những bước tiếp theo thì các bạn mới thấy nó quan trọng với cách chơi này thế nào ? Thế còn hoa hồng cho nhà xuất bản thì các bạn tính thế nào ? Nếu như 1 offer giá 2$ thì các bạn sẽ để bao nhiêu cho nhà xuất bản của bạn . Với cách chia hoa hồng cho nhà xuất bản cũng có 2 điều kiện để mà phân chia.
1 là network của những người Vn
2 là Network của những người có info us hay canada.
Với các bạn dại diện dùng info việt nam thì các bạn sẽ chia thế nào cho hợp lý hơn . Liệu hoa hồng cho nhà xuất bản của bạn có hơn info us hay không ? Và vì sao lại thế ? Việt nam thì thường là thu nhập ngoài thuế nên mức hoa hồng của các bạn sẽ cao hơn và hoa hồng các bạn để cho nhà xuất bản cũng cao hơn. Còn với những info us thì các bạn còn phải đóng thuế cho người đại diện nữa nên phần hoa hồng phải chia làm 3 phần + 1 phần thuế. Mức thuế của us có sự thay đổi liên tục nên khó định hình. Cao thì cũng lên đến 35% thu nhập. Lại có nhiều yếu tố trong này nhé. Vì người đại diện cho bạn không phải thu nhập không từ bạn hợp tác với người đó mà còn các khoản thu nhập khác nữa nên mức lũy tiến sẽ tính theo tất cả thu nhập của họ. Phần này các bạn nên để ý nhé. Giờ thì các bạn phải chi cho những gì nào ?
1 Thuế
2 Hoa hồng cho người đại diện
3 Hoa hồng cho bạn
4 Hoa hồng cho nhà xuất bản.
- Đây là một bài toán không đến nỗi khó lắm nhưng nếu các bạn không tính là các bạn sẽ bị thiệt đó nha. Nếu tính 100 $ thu nhập mà thuế hết 35 $ rồi lúc này bạn chỉ còn 65 $ thôi để chia cho cả 3 phần còn lại. Giờ mới khó đây. Đầu tiên các bạn phải nghĩ đến đó là nhà xuất bản của bạn. Vì sao ? Nếu mức hoa hồng quá thấp thì người ta không làm cho bạn. Dù sao các bạn cũng đã đăng ký Network và làm việc với một số network nên có thể biết được thị trường chung cho những offer đó là như thế nào ? Nhưng các bạn có một điểm lợi là reg những network có mứa hoa hồng cao. Giờ thì trong 65$ này các bạn sẽ chia cho nhà xuất bản là bao nhiêu. Cứ nói một offer cụ thể đi. Nếu bạn lấy 1 offer có giá trị 10$ / lead. Thì sẽ cho nhà xuất bản của bạn là bao nhiêu ? với mình thì nhà xuất bản sẽ được 4,5$ còn lại chi đôi khi đã trừ thuế. Tức là bạn và drop sẽ được hoa hồng / lead là 1 $. Mỗi người 1$. Liệu thế đã đủ cho bạn chưa? Không có gì được gọi là đủ cả chỉ là hợp lý mà thôi. Thế còn những info canada thì sao ? Các bạn phải biết rõ về thuế của nước đó. Với người đại diện của bạn thì phải đóng bao nhiêu ? Theo mình biết thì mức thuế của canada cao hơn us vì chính phủ Canada bao phần bảo hiểm y tế . Mức thuế có thể lên đến 40% . Như mình đã nói là dù bạn dùng info nào thì cũng phải xử lý một cách hợp lý. Nếu thiên về bạn nhiều quá thì sẽ thiệt người khác. Đây là việc làm mà các bên đều có lợi. Hãy căn lợi nhuận đó cho đều nhé. Đừng để mình thiệt và cũng đừng để ai thiệt.
II . Quảng cáo và chiến lược quảng cáo.
1 . Mục đích của quảng cáo.
Cái này chẳng nói thì hầu như ai cũng biết mục đích của nó rồi phải không nên mình sẽ không nói phần này nữa mà mình sẽ kèm ở những phần sau.
2 . Các phương thức và công cụ quảng cáo
2.1 Các phương thức quảng cáo.
Nói đến các phương thức quảng cáo thì có quá nhiều để các bạn có thể tham khảo và xem mình nên làm theo phương thức nào hay kết hợp những phương thức nào với nhau để có hiệu quả nhất cho mình. Đây là tùy vào khả năng của các bạn nên mình sẽ không nói là nên đi theo con đường nào tốt nhất. Bất cứ bạn nhìn thấy một cái gì khi bạn online nó đều có trong phương thức quảng cáo. Các bạn phải đồng ý với mình cái này. Vì các bạn cũng hiểu rõ . Mình đã viết một số bài viết về các hình thức quảng cáo trên website nhưng giờ mình chỉ sơ qua một số cách cho các bạn với ưu điểm và nhược điểm của nó thôi. Các phương thức quảng cáo sẽ đi cùng với chiến lược của phương thức đó và các công cụ hỗ trợ các phương thức đó. Với quảng cáo thì thường có 2 hình thức chung là quảng cáo có trả tiền và quảng cáo miễn phí . Giờ chúng ta đi lần lượt một số cách nhé.
SEO ? (Search Engine Optimization) Kết quả cho cho câu hỏi này là làm thế nào để xuất hiện site của bạn hay dịch vụ của bạn khi mọi người tìm kiếm những từ khóa có liên quan trên Google , Yahoo, Bing hay Seach. Đây là tổng hợp nhiều công việc và cần phải có một thời gian dài và chiến lược cho từng công đoạn. Mình sẽ nói tóm tắt để bạn hiểu.
Trước tiên phải có một trang web và những kỹ năng cần thiết như (Thiết kế site, đặt các thẻ meta, tiêu đề, nội dung, từ khóa, host , domain…) Cách làm phải được nghiên cứu với các công cụ như google key tool và google phân tích. Bước tiếp theo là thúc đẩy trang web để cho các trang tìm kiếm như Google Yahoo và Bing cập nhập rank cho site và phương pháp để phát triển. Các trang seach này đều có công cụ để làm SEO như google webmaster yahoo và bing thì hiện tại đã kết hợp với tool của Bing. Các công cụ này sẽ thông báo kết quả làm việc và những điều cần thay đổi để phù hợp với công cụ tìm kiếm của họ. Cách đánh giá page rank có Alexa.com , Google page rank. Với phương thức này các bạn có thể tìm hiểu một bài viết mà đã có trên website của mình tại đây. Thì các bạn sẽ biết cách cơ bản để làm SEO như thế nào ? Với tác dụng của phương thức này thì sẽ về lâu dài còn về công việc của chúng ta là một cpa network thì theo mình các bạn không nên làm theo cách này vì tỷ lệ cạnh tranh từ khóa là rất cao mình ví dụ như từ khóa : cpa network : 12.100 affiliates : 301.000
Đây là tỷ lệ truy cập của từ khóa đó. Nếu tỷ lệ truy cập cao thì mức cạnh tranh càng lớn. Ngoài ra các bạn nên kiểm chứng với những từ khóa mình làm tỷ lệ seach thế nào và trên các công cụ từ seach thực tế xuất hiện ra sao và các bạn có thể tính cho từ khóa mình tích cực làm thì bao nhiêu lâu mới xuất hiện như họ ? Quá vất vả phải không ? Mình không chọn phương thức này.
- PPC ? Hình thức này có ở cả 3 trang seach và nhiều dịch vụ khác của các trang như Facebook nhưng người dùng chính thì ở Google .
Để có thể làm PPC thì phải có một tài khoản Google adwork hình thức này còn được kết hợp với Google adsen (PPC +PPV)
PPC =(pay per click) Người có tài khoản sẽ trả tiền cho một lần nhấp chuột mà người tìm kiếm đến từ khóa mà người có tài khoản đấu giá cho từ khóa đó . Cái này hầu như các bạn đã biết hết vì ptc rất nhiều và người kiếm tiền với ptc còn nhiều hơn cả offer.
Nhưng có lẽ các bạn chỉ biết kiếm tiền với nó chứ không bao giờ trực tiếp làm với tư cách là một nhà quảng cáo. Nhưng dù sao các bạn đã làm thì cũng biết những hạn chế của cách làm này.
Ưu điểm : Xuất hiện bên trên hoặn bên phải màn hình ở trang đầu tiên khi tìm kiếm. người tìm có thể nhấp chuột với tỷ lệ cao mà không phải làm SEO .
Nhược điểm: Cái này phù thuộc và chiến lược của người chơi ví dụ như từ khóa có chính xác không? Đúng thị trường không? (Độ tuổi . giới tính , tôn giáo , địa điểm … để xuất hiện từ khóa của mình)
Thế thì câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng ưu điểm và giảm nhược điểm của cách quảng cáo này.
Đây là phương thức quảng cáo mà người chơi cpa sử dụng rất nhiều nên các bạn biết khi làm việc với offer nào đó thì network hay cho bạn những giao thông cho phép như ppc , banner … Nó là loại quảng cáo phải trả tiền và trả thế nào là do chiến lược của bạn. Mình cũng chưa tìm thấy một chiến lược nào hợp lý nhất cho cách chơi này vì thời gian chơi và kinh nghiệm cũng còn non kém. Nhưng dù sao cũng đã có một số cái cơ bản cho cách chơi này. Giờ nói về làm sao để tăng ưu điểm hơn có nghĩa là sự xuất hiện từ khóa của mình làm ở những vị trí tốt và có mức tiền vừa phải. Với mỗi từ khóa mà các bạn làm đều có một tỷ lệ seach bao nhiêu hoặc không có và từ khóa đó đang có tỷ lệ đấu giá là bao nhiêu các bạn hãy dùng google keywords để có thể biết rõ hơn về tỷ lệ này. Khi bạn tạo 1 campaing cho mình. Thì trong đó có gì các bạn điền theo chiến lược của mình. Từ khóa , nơi xuất hiện, đấu giá và các bạn có thể xem trước luôn mẫu quảng cáo của mình trên google. Từ đó các bạn sẽ có cách điều chỉnh chiến lược của mình. Mình là network chơi theo cách này thì nên quảng cáo ở đâu ? quảng cáo cái gì ? vì sao mọi người sẽ click vào quảng cáo của bạn ? Đây là cách bạn thiết kế quảng cáo , từ nội dung cho đến cách hiện diện của nó. Tất cả đều được liên kết với nhau theo một chiến lược làm sao xuất hiện từ khóa làm theo đúng địa điểm, có giá vừa phải và hiệu quả… Cho nên mình nói là mỗi giai đoạn nhỏ đều có những chiến lược nhất định cho cách chơi của bạn. Mình không thể nói rõ ràng hết được vì khi các bạn chọn một cách nào đó thì đi tìm hiểu về nó.

- PPV ? = Pay per view Đây là hình thức giống như PPC nhưng là trả tiền cho mỗi lần xuất hiện quảng cáo của mình chứ không phải là mỗi lần nhấp chuột. Thường thì tính theo 1000 lần xuất hiện. Chiến lược chơi giống như PPC . hình thức này kết hợp với Google Ads như khi chú lướt web có nhiều trang xuất hiện “ ads by google” hoặc có thể quảng bá theo hình thức này trên yahoo bing và Facebook. Đó là sự kết hợp quảng cáo giữa PPC và PPV. Các bạn đã chơi GA thì biết rõ về hình thức này. Nhưng khi các bạn chơi thì chỉ làm thế nào để cho nguồn giao thông của bạn đến nhiều hơn và click vào mẫu quảng cáo nhiều hơn thì các bạn có nhiều tiền. Nhưng adsense còn có tính tiền theo sự hiện diện quảng cáo nữa . Đây là sự thỏa thuận giữa google và nhà quảng cáo. Các bạn sẽ được bao nhiêu khi sử dụng GA cũng là từ khóa mà google đấu giá cho các bạn. Mỗi từ khóa chơi có mức pay khác nhau . Và như vậy thì các bạn cũng có thể hiểu được là mỗi từ khóa sẽ có mức đặt cược khác nhau. Nếu chơi GA thì các bạn là người tìm nguồn giao thông click vào quảng cáo đó còn giờ các bạn là nhà quảng cáo thì lại khác hoàn toàn. Nhưng dù sao đã biết rồi thì có thể hiểu rõ về công việc của mình hơn.

- Mua Banner quảng cáo.
- Để có được giao thông cho website của mình có thể mua banner quảng cáo trên các website , forum , diễn đàn. Tùy theo giao thông trên website mà admin của site đó đặt ra giá cho mỗi banner theo pixel nhất định. Hình thức này rất phổ biến.
- Chiến lược chơi là phải biết giao thông đó có phải thị trường cho dịch vụ mình không? Để banner chỗ nào? Bao nhiêu pixel? Giới tính ,độ tuổi, trình độ , thu nhập …Cái này có thể nhờ http://www.quantcast.com/ và Google Analytics để phân tích xác xuất theo từng trang web mà mình muốn mua banner. Trên trang web quantcast.com này chỉ thống kê cho những site có nguồn lưu lượng lớn. Cách này lấy giao thông cũng khá hiệu quả nhưng phí quảng cáo là khá tốn kém. Ở vn mua quảng cáo bằng banner thì đơn giản chứ us thì phí tốn lắm đó. Nếu bạn nào đủ lực thì cứ làm cho biết. Trước khi làm chỉ cần chứng minh nguồn giao thông của trang web đó phù hợp với nhu cầu quảng cáo của mình. Giá cả hợp lý so với thị trường của bên đó.
- Video marketing : Truyền tải thông điệp của mình qua Video tự làm hoặc copy lại rồi chuyển đổi đuôi. Áp dụng cho youtube và những diễn đàn ,blog có tải video lên rồi quảng bá. Công cụ : TubeHunter.
- Email marketing : Truyển tải thông tin qua email nhưng chiến lược chơi lại rất khó. Nếu không biết làm thì coi như bỏ công xuống biển mà còn ảnh hưởng xấu đến thương hiệu. Nếu bạn thuê một dịch vụ nào đó ở bên nước ngoài thì giá cũng khá đó . Còn nếu mua ở việt nam thì cũng cần phải xem chất lượng của nó. Vì làm email marketing ở vn thì khác với nước ngoài. Dù sao thì hình thức này vẫn có hiệu quả và chi phí rẻ nhất trong các loại quảng cáo trả tiền.
- Điều bài viết . Viết bài liên quan đến sản phẩm của mình trong đó có link website của mình . Theo king nghiệm của mình thì chỉ post trên enzinarticle và ehow vì hai trang này có nguồn giao thông cao, tỷ lệ tìm kiếm thấy cũng cao. Khả năng SEO index trên google và các công cụ tìm kiếm khác rất cao. Hoặc các bạn có thể post trên nhiều trang trong phần công cụ quảng cáo nhé.
- Rao vặt . Hình thức này giống như điều bài viết chỉ khác là post trên nhưng site rao vặt như www.craigslist.com và nhiều trang rao vặt khác nhiều trang free còn nhiều trang cũng phải mất tiền. Hình thức này có lẽ được nhiều người ưa chuộng nhất vì rất nhiều trang web rao vặt không mất tiền. Chỉ cần lên google seach nó về và lập một tài khoản rồi đưa thông tin của mình lên đó.
- Liên kết và liên kết của liên kết .Có rất nhiều hình thức liên kết. Tùy từng loại liên kết mà các nhà quảng cáo trả tiền khác nhau. Ví dụ như clickbank , click2sell, amazon là những nhà đại diện liên kết. Có thể bán một sản phẩm dịch vụ trên đó. Hay bạn có thể liên kết link thôi… Nhiều lắm đó.
Các forum (Viết bài , post quảng cáo, thảo luận…) Đây cũng là hình thức được ưa chuộng. Các bạn làm cũng nên tích cực tham gia các diễn đàn về ngành của mình.
- Mạng xã hội , Blog . Ví dụ Facebook , twitter
Trên đây là các phương thức chủ chốt để thúc đẩy một sản phẩm hay muốn xây dựng một doanh nghiệp online và từng phương thức đều có chiến lược riêng của nó. Còn để thúc đẩy CPA thì người chơi nói chung dung các phương phức PPC, PPV,video, email và mạng xã hội tùy từng cung cấp người ta cho phương pháp thúc đẩy.
Trên đây là một số cách thôi vẫn còn nhiều cách khác nên các bạn hãy đi tìm hiểu nhiều hơn. Nói chung là dùng cách nào cũng phải có chiến lược cho nó từ xây dựng cho đến làm , rồi kiểm tra kết quả… Nếu có tiền thì chơi theo kiểu có tiền còn không thì ngược lại. Tóm lại Quảng cáo là khâu khá khó khăn trong cách chơi này. Quảng cáo đòi hỏi nhiều kinh nghiệm tiền bạc và đặc biệt là công sức nếu một mình bạn chơi theo kiều này thi vấn đề quảng cáo là khá khó khăn. Chúng ta chuyển sang phần các công cụ quảng cáo nhé để các bạn biết mình dùng gì cho cách nào .
Do bài viết đã dài nên các bạn đọc phần các công cụ quảng quảng cáo tại cachkiemtien#info
Chúc các bạn thành công
Thân ái. Mai Tuấn nick cpasubmit
 
Nhiều chữ quá, đọc tí đã thấy chán, nên có tí hình ảnh minh họa thì tốt hơn
 
Copy đâu về đấy bạn .. Cho mình xin cái link nguông để nghiên cứu ! mình củng đang làm cái này :binhsua112:
 
Hihi. Công nhận là mình copy từ cachkiemtien,info. Người viết bài có nick cpasubmit tên Mai Tuấn và mình trùng tên với người
đó . hihi.
 
Hihi. Không đùa mà. Người đó trùng cả nick cả tên với mình. Chúc anh em cheat tốt. Có gì thắc mắc về offer cứ pm nick này hỏi.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,682
Messages
7,074,724
Members
170,776
Latest member
khaikieng108011

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom