Hacker cướp 45 triệu USD từ ATM: Vụ cướp nhà băng thế kỷ

45 triệu USD là số tiền mà những kẻ tội phạm công nghệ cao trên khắp thế giới đã cướp từ các ngân hàng bằng cách tấn công vào các ngân hàng, xóa bỏ hạn mức và rút tiền từ các máy rút tiền tự động.

Cơ quan công tố của Mỹ tại Brooklyn, New York, đã khởi tố tám kẻ tội phạm tinh vi này. Tuy nhiên, những tên này chỉ là một nhánh thuộc đường dây rút tiền có quy mô trải rộng ở 26 nước.

Bảy trong số tám tên đã bị bắt giữ. Tên thứ tám, được cho là kẻ cầm đầu, đã bị ám sát cách đây hai tuần.

Luật sư Loretta Lynch nói: “Những tên này đã tham gia vào vụ trộm ngân hàng khổng lồ trong thế kỷ 21. Một vụ trộm sử dụng Internet và trải dài khắp thế giới. Thay vì sử dụng súng và mặt nạ để cướp ngân hàng, những kẻ tội phạm công nghệ này sử dụng máy tính xách tay và mạng Internet”.

Kiểu trộm cướp này là loại tội phạm “hoạt động không giới hạn”. Hai trong số tám tên này được cho là đã thực hiện phi vụ đầu tiên hồi tháng 12 năm ngoái. Sau đó, chúng tiếp tục thực hiện trộm tiền vào khoảng thời gian từ ngày 19-20 tháng 2 năm nay.

Trong giai đoạn ban đầu diễn ra trong vài tháng, những kẻ trộm tinh vi này tìm cách xâm nhập vào mạng lưới máy tính của các hệ thống xử lý thẻ tín dụng, thu thập thông tin từ các dữ liệu của những thẻ tín dụng trả trước vốn được người trả tiền sử dụng.

Sau khi đã đột nhập được vào hệ thống này, các tin tặc tìm cách xóa bỏ các hạn mức do các ngân hàng đặt ra.

Tiếp theo, chúng phân phối thông tin của các thẻ tín dụng tới các đồng phạm của chúng trên khắp thế giới. Những tên này sử dụng các thẻ từ như thẻ quà tặng hoặc chìa khóa khách sạn đã được nạp những mã PIN đánh cắp để rút tiền tại các cọc ATM.

Phi vụ đầu tiên chúng thực hiện tại ngân hàng Rakbank ở Các tiểu Vương quốc Ả-rập hồi tháng 12. Những tên tội phạm có thể đã thực hiện 4.500 lần rút tiền, tổng trị giá lên tới 5 triệu USD ở khoảng 20 quốc gia.

Cơ quan công tố Mỹ cho hay, trong phi vụ thứ hai, nhóm này đã đột nhập vào hệ thống ngân hàng Muscat tại Oman. Chỉ trong vòng 10 giờ, chúng đã thực hiện khoảng 36 nghìn lần rút tiền tại các máy ATM ở 24 nước. Số tiền có được trong phi vụ này lên tới 40 triệu USD.

Tại New York, nhóm này đã thực hiện 3 nghìn lần rút tại các máy ATM với số tiền của hai phi vụ là hơn 2,8 triệu USD.

Cơ quan công tố nhấn mạnh tới “tính chính xác” của bọn tội phạm và “tốc độ cũng như sự phối hợp hoạt động giữa các băng nhóm”. Tất cả các phi vụ này đều chỉ thực hiện trong vài giờ.

Theo bản cáo trạng của tòa án New York, những tên trộm này đã nhanh chóng rửa số tiền cướp được bằng cách mở một tài khoản tại nhà băng Miami, rồi sử dụng số tiền đó để mua các loại ô tô hạng sang như Porsche và Mercedes, đồng hồ Rolex.

Đáng chú ý hơn, các cơ quan chức năng cho rằng những phi vụ cướp tiền công nghệ cao này có sự dính lứu của các ngân hàng ở 16 quốc gia bao gồm: Bỉ, Anh, Canada., CH Dominica, Estonia, Pháp, Đức, Italya, Nhật Bản, Latvia, Malaysia, Mexico, Romani, Tây Ban Nha, Thai lan, và Các Tiểu vương quốc A rập thống nhất.

3693713832_zps9b01533b.jpg
Hai nghi phạm trong vụ đánh cắp 45 triệu USD, Elvis Rafael Rodriguez (trái) và Emir Yasser Yeje cùng xấp tiền đánh cắp được từ ATM. (Ảnh: AP)

p/s ngưỡng mộ quá cơ :">... mình cũng ở Mỹ muốn mau giàu kiểu này lắm cơ nhưng lại ko có gan :))
 
~ 900 tỷ vn :( ..............................
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
419,846
Messages
7,091,209
Members
171,900
Latest member
tqyavstudio
Back
Top Bottom