Gần 2 năm Tự học tiếng anh - Chia sẻ chút phương pháp & kinh nghiệm học

mình cũng đang học theo phương pháp này, rất tuyệt vời đấy. Ngoài ra, để thêm phần tương tác thì nên tham gia the hellochao nữa. Luyện âm thì nên dùng google talk

Mình nghĩ google talk nó nói không chuẩn cậu à, nó nói không được tự nhiên vì là giọng máy :)
 
oánh dấu phát nào :D
 
Thành thạo làm gì, nghe nói đọc viết được là được, nghe nó chửi biết đường chửi lại là được rồi :)
 
Thành thạo làm gì, nghe nói đọc viết được là được, nghe nó chửi biết đường chửi lại là được rồi :)

Thành thạo vẫn hơn chứ bạn.

Ví dụ 2 người cùng làm sale, kĩ năng như nhau và cùng tiếp khách nước ngoài, ai nói chuẩn hơn thì người đó cũng dễ tạo ấn tượng với khách hàng hơn.

Hay như cùng là viết cái email nhưng viết hay, dùng ngôn từ sát với văn hóa của khách hơn thì ít nhiều khác nó cũng quý hơn chớ bạn.
 
Kinh nghiệm tự học tiếng anh của mình bắt đầu bằng mua cuốn từ điển Oxford hoặc Cambridge advance learner Dictionary về tra dịch và đoán nghĩa, có thể thời gian đầu dùng ANh-Việt cho quen cách học, nhưng khoảng 1 tháng thì chuyển sang Anh-ANh đi nếu không sẽ học thụt lùi vì Anh-Anh giải thích chính xác so với ANh-Việt. Thứ hai mất gốc học lại chuẩn giọng, không phải nằm ở chỗ nghe và đọc lại, học chuẩn giọng sẽ là học biết dùng răng môi lưỡi phát âm cho đúng như thế nào rồi nghe và lặp lại cho giống hoàn toàn lúc dùng máy tính và tập cho quen phát âm đó khi không có máy tính và mạng. Tài liệu thì có cuốn Làm chủ giọng bản xứ Mỹ của Emas do thầy Jimmy Ha biên soạn và Ship or Sheep của Ann Barker, mình thì quen học cuốn của thầy Jimmy Ha bởi những lời hướng dẫn mình đọc thấy dễ hiểu và bắt chước làm theo dễ dàng. Sau khi chuẩn giọng xong thì hẵng học ngữ pháp và từ vựng để hiểu tại sao lại thành lập câu như thế, tiếp đó là tự sáng tạo câu để nói và bắt chước những cách nói thông dụng khi diễn tả ý nào đó mà người bản xứ hay dùng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,867
Messages
7,077,465
Members
170,924
Latest member
hungbu2k

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom