News Game NFT Việt thu hút chú ý tại Nhật

Trò chơi Titan Hunters do đội ngũ người Việt phát triển nằm trong số những game di động được tải nhiều tại Nhật sau một tháng ra mắt.

Trên kho ứng dụng App Store cho người dùng iOS, Titan Hunters đứng thứ 21 trong số các game phiêu lưu được tải về nhiều nhất tại Nhật. Phiên bản dành cho Android hiện cũng thu hút hơn 100.000 lượt tải.

Trò chơi thu hút sự chú ý sau khi một số người nổi tiếng trên mạng xã hội chơi và chia sẻ đến cộng đồng. Trên các nền tảng như Twitter, Line, nhiều người lập các chủ đề, hội nhóm để bàn về cách chơi của Titan Hunters. Điều này khiến game nằm trong số những chủ đề được bàn luận nhiều nhất trên Twitter Nhật Bản vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Lucian, một trong những người chơi game nổi tiếng tại nước này, đánh giá trò chơi hấp dẫn nhờ lối chơi đơn giản, cuốn hút, giúp số đông dễ dàng tiếp cận.

titan-2625-1651747275[1].jpg

Giao diện game Titan Hunters. Ảnh: Lưu Quý​

Titan Hunters ra đời vào cuối tháng 3, là game NFT do đội ngũ người Việt phát triển từ tháng 11/2021 trong bối cảnh thị trường game blockchain Việt Nam nở rộ. Đây cũng là một trong số ít dự án đã ra được game thực sự và được người dùng đón nhận.

Trò chơi được làm với đồ họa mang phong cách Minecraft, thuộc thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi. Khác với các game NFT yêu cầu phải bỏ tiền mua vật phẩm hoặc nhân vật mới có thể bắt đầu tham gia, Titan Hunters cho phép chơi miễn phí. Trong trường hợp muốn "play to earn", người chơi mới cần kết nối ví tiền điện tử và mua vật phẩm.

Theo báo cáo của GMO-research năm 2021, Nhật Bản là một trong những thị trường lớn nhất về trò chơi điện tử về cả người chơi và số nhà phát triển. Nước này đứng thứ ba toàn cầu về quy mô doanh thu game, với khoảng 70 triệu người chơi, đồng thời chiếm một phần tư thị phần phát hành game với những tên tuổi như Sony, Nintendo và Sega.

Ông Vũ Duy Tiếp, CEO của Titan Hunters, đánh giá Nhật Bản là thị trường có mức độ cạnh tranh cao, game thủ khá kén chọn khi chơi. Việc được tải và bàn luận nhiều trên mạng xã hội tại đây cho thấy các game Việt hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với thị trường quốc tế. Ông cho biết, Titan Hunters hiện đạt khoảng 150.000 lượt tải, với lượng người chơi hàng ngày ở mức 50.000, trong đó 75% là người dùng Nhật.

"Sau khi được đón nhận tại thị trường Nhật Bản, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ chinh phục thị trường châu Âu và Mỹ", ông Tiếp cho biết thêm.

fraeu3oagaai2yd-1651747006-4580-1651747275[1].jpg

Game do người Việt phát triển lọt top thịnh hình trên Twitter Nhật Bản.​

Trang Startup Fortune đánh giá Titan Hunters là một trong số ít trò chơi được thực hiện theo đúng lộ trình và ra mắt giữa "mùa đông crypto".

Tuy nhiên, tại Việt Nam, game hiện chưa được nhiều người biết đến và không có thứ hạng cao trên App Store. Bên cạnh đó, trên một số chợ ứng dụng, ngoài những bình luận tích cực, trò chơi này cũng bị một số người dùng phàn nàn về tình trạng lỗi kết nối, hoạt động chưa mượt trên các điện thoại đời cũ, cần cải thiện độ ổn định.

Theo vnexpress​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,631
Messages
7,074,043
Members
170,736
Latest member
Stich32123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom