News Chính quyền Bahamas bắt giữ cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried

Chính quyền Bahamas thông báo đã bắt giữ cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried sau khi Mỹ tung ra cáo trạng và khả năng cao sẽ yêu cầu dẫn độ.
SBF-arrest.jpg

Sáng ngày 13/12 (giờ Việt Nam), chính quyền đảo quốc Bahamas thuộc vùng Caribbean, nơi đặt trụ sở của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX đã tuyên bố phá sản vào tháng 11, cho biết đã tiến hành bắt giữ cựu CEO Sam Bankman-Fried.

Bahamas thông báo lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi nhận được tin từ Mỹ là các nhà chức trách đã đưa ra cáo trạng buộc tội Sam Bankman-Fried và khả năng cao sẽ yêu cầu dẫn độ.


Thủ tướng Philip Davis của Bahamas phát biểu:

“Bahamas và Hoa Kỳ có chung mong muốn quy trách nhiệm cho các cá nhân có liên hệ đến FTX mà đã phản bội lòng tin của người dùng và vi phạm pháp luật. Trong khi nước Mỹ có các hành động buộc tội Sam Bankman-Fried riêng, chính quyền Bahamas sẽ tiếp tục cuộc điều tra độc lập của mình về sự sụp đổ của sàn FTX.”
Tin tức trên cũng đã được xác nhận bởi Văn phòng Công tố viên Quận Nam New York:


“Chiều tối ngày hôm nay, giới chức Bahamas đã bắt giữ Sam Bankman-Fried theo yêu cầu của chính quyền Hoa Kỳ, dựa trên một hồ sơ cáo trạng niêm phong đã được gửi lên văn phòng công tố. Chúng tôi dự định sẽ giải mật cáo trạng và sẽ cung cấp thêm thông tin.”

Theo The New York Times, các tội danh được đặt lên Sam Bankman-Fried gồm gian lận ngân hàng, âm mưu gian lận ngân hàng, gian lận chứng khoán, âm mưu gian lận chứng khoán và rửa tiền. Vị cựu CEO cũng là người duy nhất bị buộc tội trong cáo trạng. Theo luật pháp Mỹ, mỗi tội danh đề cập sẽ có mức án tù từ 20-30 năm, cộng với tiền phạt.

Chưa dừng lại ở đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tuyên bố cũng sẽ gửi một cáo trạng khác buộc tội Sam Bankman-Fried gian lận chứng khoán lên tòa vào ngày 14/12.


Như vậy, cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã bị bắt giữ chỉ 31 ngày sau khi tuyên bố phá sản cho sàn giao dịch do mình sáng lập, quỹ đầu tư Alameda Research cùng mạng lưới hơn 130 công ty con.

Hiện vẫn chưa rõ với việc bị bắt giữ, liệu ông Sam Bankman-Fried có thể xuất hiện tại phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ tổ chức vào tối nay (giờ Việt Nam) hay không.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,642
Messages
7,074,181
Members
170,743
Latest member
Bitscreener

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom