BARCA vs REAL MADRID: GIỜ PHÁN QUYẾT

vodanhclf6

Newbie
Joined
Feb 5, 2012
Messages
360
Reactions
376
MR
0.000
Hãy tham gia bình luận bài báo này

Mọi con đường đều dẫn về Catalan. Đêm nay, cả thế giới bóng đá sẽ nín thở hướng về Nou Camp – nơi bừng sáng của bóng đá đỉnh cao với trận El Clasico lần thứ 250 trong lịch sử giữa Barcelona – Real Madrid (bao gồm cả những trận đấu không chính thức). Ở đó, tất cả gần như sẽ được phán quyết sau khúc cua định mệnh của cả mùa giải…
01h00 ngày 22/4 sân Nou Camp, vòng 34 La Liga, Barcelona – Real Madrid
Có thể nói, chưa bao giờ trận Siêu kinh điển trở nên nóng bỏng và đáng chờ đợi đến thể. Bởi ngoài ý nghĩa gần như 1 trận chung kết của La Liga thì kết quả của cuộc đọ sức này chắc chắn cũng sẽ chi phối rất lớn đến số phận của 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha tại Cup Châu Âu. Bởi cả Barca và Real đều phải bước vào trận quyết đấu tại Nou Camp với tâm trạng âu lo sau khi đã để thua ở trận bán kết Champions League lượt đi. Một thất bại trong trận El Clasico quan trọng này rất có thể sẽ gây hậu quả domino đổ vỡ dây chuyền, khi mà tinh thần của kẻ chiến bại chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Một đội bóng không thể vô địch chỉ với vài ba trận đấu. Nhưng người ta lại hoàn toàn có thể vứt đi cả mùa giải chỉ với vài bước lạc nhịp. Và đây chính là thời khắc quan trọng ấy, thời khắc mà Barca hay Real sẽ phải chứng minh đẳng cấp, bản lĩnh của mình.
Nếu Barcelona thắng, giống như kết quả họ đã làm được trước Real trong 3 trận sân nhà gần nhất ở La Liga thì cơ hội để cuộc lật đổ vĩ đại trở thành sự thật là vô cùng lớn. Vì lịch thi đấu của Real còn rất nhiều bất trắc khi còn phải có 2 trận gặp các đối thủ khá rắn mặt là Sevilla (sân khách) và đặc biệt là chuyến làm khách đến miền đất dữ xứ Basque gặp chủ nhà Bilbao. Chưa kể trước đó, CLB hoàng gia còn trận lượt về với Bayern Munich. Thế nên, khả năng thày trò Mourinho đánh rơi nốt lợi thế 1 điểm là rất cao, nhất là trong bối cảnh phải chịu nhiều sức ép cùng sĩ khí đi xuống (nếu thua Barca).
Ngược lại, nếu Real không thua thì gần như chẳng còn phải bàn cãi, ngôi vô địch sẽ là của họ. Bởi lúc đó, CLB hoàng gia Tây Ban Nha đã trút bỏ được mọi gánh nặng tinh thần đang đè nặng và rất khó có chuyện họ để mất 4 điểm ở 4 vòng đấu còn lại (sẽ là 7 điểm nếu họ thắng được Barca).
Phân tích thế để thấy, trận El Clasico đêm nay gần như là một canh bạc tất tay với cả 2 đội bóng. Người chiến thắng sẽ có tất cả, còn kẻ thua dĩ nhiên là chẳng có gì ngoài một vực thẳm của sự thất vọng và tủi hổ. Cũng chính bởi tính chất sống còn như vậy, mà trận El Clasico lần thứ 250 thực sự rất đáng chờ đợi.
Hai trong số những CLB vĩ đại nhất thế giới sẽ phải mang tất cả những gì tinh túy nhất của mình; mang tất cả sự thù hận dồn nén suốt hơn 100 năm lịch sử ra để quyết một trận sống mái. Còn kịch bản nào hấp dẫn và thú vị hơn thế?
Với Barcelona rõ ràng sẽ là lối chơi tấn công, tấn công và tấn công. Đơn giản bởi đó là lẽ sống của họ, và quan trọng hơn là Pep cùng các học trò không có đường lùi, không có bất cứ sự lựa chọn nào khác. Cái họ cần bắt buộc phải là chiến thắng, mọi kết quả khác ngoài 3 điểm đều đồng nghĩa với thất bại.
Ngược lại ở phía bên kia chiến tuyến, không có gì đáng ngạc nhiên nếu Mourinho sẽ chọn cho mình một lối chơi thực dụng. Bất cứ đội bóng nào do Mourinho dẫn dắt đều có thể đá phản công rất hay với những tình huống chớp nhoáng, thần tốc. Real hoàn toàn có thể trừng phạt Barca mỗi khi Alves dâng cao hỗ trợ tấn công và để lộ ra khoảng trống chết người bên hành lang phải.
Nhưng vấn đề là trước khi nghĩ đến chuyện phản đòn, hàng thủ của Real cần phải làm tốt nhiệm vụ là bảo vệ tuyệt đối cho khung thành của Casillas đã. Đây là một nhiệm vụ không hề đơn giản, đặc biệt ở thời điểm mà hàng tứ vệ áo trắng không có phong độ tốt như hiện nay. Carvalho vắng mặt vì chấn thương. Sergio Ramos được kéo vào đá trung vệ, nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha lại không cho thấy sự an toàn cần thiết. Anh chính là người chơi tệ nhất trong trận thua 1-2 trên sân của Bayern. Trong khi đó, ở vị trí hậu vệ biên mà Ramos để lại Aberloa và cả Coentrao ở cánh bên kia cũng chẳng khiến ai yên tâm. Kể cả khi Mourinho sử dụng Macelo thay Coentrao thì hậu vệ người Brazil cũng chỉ nhỉnh hơn người đồng đội ở kĩ năng hỗ trợ tấn công chứ không phải phòng ngự.
Chiếc chìa khóa của Real ở trận này nằm ở hàng tiền vệ. Để có được một kết quả như ý tuyến giữa của CLB áo trắng phải hoạt động gấp đôi bình thường để vừa hoàn thành tốt cả nhiệm vụ đánh chặn từ xa lẫn phát động tấn công.
Lợi thế tâm lý cũng thuộc về các cầu thủ Barca. Ngoài việc được chơi trên sân nhà thì việc nhập cuộc với tư thế kẻ bám đuổi (không có gì để mất) hiển nhiên là dễ chịu hơn nhiều so với Real vốn đang bị đè nặng bởi sức ép do để đối thủ rút ngắn liền tới 6 điểm.
Chưa bao giờ trong lịch sử cán cân trong trận El Clasico lại nghiêng về Barca đến thế. Họ đã bất bại trong 7 trận siêu kinh điển ở Liga (thắng 6, hòa 1), toàn thắng và trút vào lưới Real tới 8 bàn (trong khi không để lọt lưới bàn nào) trong 3 trận gần nhất tiếp đón Real tại Nou Camp trong khuôn khổ La Liga.

Tất nhiên, quá khứ không phải là sự đảm bảo thành công cho hiện tại. Song ở khía cạnh nào đó, nó cũng có giá trị soi chiếu rất lớn. Rõ ràng không thể phủ nhận rằng Real đang ở thời điểm bị đối thủ bắt thóp, lấn át. Dẫu vậy, người ta có câu “ngã ở đâu đứng lên ở đó”. Đây là lúc Real cần phải chiến đấu bằng tất cả niềm tự hào, bằng tất cả sức lực và khả năng để vượt qua khúc cua định mệnh, vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Barca. Bằng không họ sẽ chỉ có thể tự trách mình khi đã để rơi món quà 10 điểm cách biệt mà chính đối thủ đã đặt tự vào tay họ.
Bây giờ hoặc không bao giờ! Làm được không Real Mourinho?
Dự đoán: 2 – 2
Đội hình dự kiến:

 
vote cho barca nhé mấy pro \m/
 
hết rồi Barca ơi
Real sẽ bắt bài Barca trận này tỉ số 2-2
tạm biệt giấc mơ La Liga
có lẽ Barca sẽ được an ủi bằng chức vô đich C1 ^^
 
Mình chỉ thấy siêu kinh điển lần nào cũng có ẩu đả,mà là toàn ct cùng đội tuyến 1 TBN thôi chứ...nhìn thế ko muốn xem :binhsua09::binhsua09::binhsua09:
 
chả bao giờ coi đá banh mà sao thằng Real vs barca đá hoài vậy ta .....
ko hiểu được
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,958
Messages
7,103,656
Members
173,031
Latest member
autochevroletnet

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom