Vietcombank và BIDV cảnh báo nguy cơ mất tài khoản Internet Banking

Joined
Oct 18, 2011
Messages
0
Reactions
306
MR
0.000
Tin đưa Hôm 15/1 nhưng thấy hưu ích nên ném lên đây cảnh giác cho anh em
=========================================================
Cả 2 ngân hàng lớn là VietcombankBIDV vừa cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng. Qua các email rác, website giả mạo, tin tặc có thể dẫn dụ để lừa và lấy thông tin của nạn nhân.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, gần đây, virus Eurograbber đã được các tin tặc sử dụng để lấy cắp 36 triệu euro từ nhiều tài khoản ngân hàng tại các nước châu Âu như Italy, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan. Tin tặc sử dụng email hay các trang web giả mạo để lừa khách hàng cài đặt virus trên máy cá nhân. Khi truy cập các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, virus này sẽ giả mạo thông báo của ngân hàng để dụ khách hàng cài đặt virus trên điện thoại di động. Sau đó, con virus trên di động sẽ lấy cắp mã xác thực sử dụng 1 lần (OTP) và kết hợp với virus hoạt động trên máy tính cá nhân để thực hiện giao dịch giả mạo lấy trộm tiền từ tài khoản khách hàng.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đưa ra những cảnh báo tương tự về loại virus này. BIDV dẫn thông báo của Bộ Công an cho biết, hiện tại, virus Zeus có tên gọi là Eurograbber đang hoạt động tại các nước thuộc liên minh châu Âu nhưng phạm vi của nó có thể mở rộng đến châu Á, trong đó có Việt Nam.

25aea6e3c2e09b90cf803427cd66f625_52624452.vcb.jpg


Dù khẳng định chưa có ghi nhận về việc virus này xuất hiện tại Việt Nam nhưng cả Vietcombank và BIDV đều khuyến cáo người sử dụng cảnh giác với các hình thức dẫn dụ này của tin tặc. BIDV khuyến cáo, nếu muốn chuyển tiền từ Internet, khách hàng nên truy cập vào website chính thức của ngân hàng thay vì qua các đường link dẫn dụ. "BIDV sẽ không gửi bất kỳ tin nhắn hay email nào để yêu cầu cập nhật thông tin sử dụng dịch vụ như: Số điện thoại, tên truy cập hay các liên kết (đường link) để khách hàng tự cài đặt hoặc tự cập nhật chương trình", ngân hàng này lưu ý.

Vietcombank thì khuyến cáo không nên cài đặt các phần mềm độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên máy tính cá nhân và điện thoại di động để tránh trường hợp bị tin tặc lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

:m044::m044::m044::m044::m044::m044:
 
Last edited by a moderator:
còn bước verify phone nữa mà, có pass cũng k lấy dc tiền, k chuyển khoản dc :m021:

Khi truy cập các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, virus này sẽ giả mạo thông báo của ngân hàng để dụ khách hàng cài đặt virus trên điện thoại di động. Sau đó, con virus trên di động sẽ lấy cắp mã xác thực sử dụng 1 lần (OTP) và kết hợp với virus hoạt động trên máy tính cá nhân để thực hiện giao dịch giả mạo lấy trộm tiền từ tài khoản khách hàng.

Cậu lưu ý quy trình hoạt động nhé.

- - - Updated - - -

nguồn ở đâu thế chủ thớt, giống báo lá cải quá =))

Thứ nhất là trên đây : http://ebank.vnexpress.net/gl/ebank/tin-tuc/2013/01/nha-bang-canh-bao-nguy-co-mat-tai-khoan-internet-banking/

Thứ hai là hôm rồi trê bản tin thời sự quốc tế đầu năm tui có nghe rồi cậu. Theo dõi mãi mới thấy VN mình đưa tin

Cậu cần thì gọi lên VCB hỏi xem thông tin do họ cung cấp cơ mà..
 
dùng điện thoại đen trắng có cài bằng niềm tin. mấy vụ nghe chộm nữa, cứ dùng đen trắng xem nó hack kiểu gì
 
Khi truy cập các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, virus này sẽ giả mạo thông báo của ngân hàng để dụ khách hàng cài đặt virus trên điện thoại di động. Sau đó, con virus trên di động sẽ lấy cắp mã xác thực sử dụng 1 lần (OTP) và kết hợp với virus hoạt động trên máy tính cá nhân để thực hiện giao dịch giả mạo lấy trộm tiền từ tài khoản khách hàng.

Cậu lưu ý quy trình hoạt động nhé.
dùng 1102 thì virus nào đc hả cậu :)), bọn tây nó dùng smartphone nhiều nên mới hay bị thôi.
 
Vậy không lẽ từ bây giờ không được dùng IBanking nữa? Ra phòng giao dịch thì mất công lắm, còn chuyển qua ATM mất phí và ít dịch vụ hơn :binhsua27::binhsua27::binhsua27::binhsua27::binhsua27:
 
Nokia 1280 có virus ko nhể :m196: dùng smartphone mới bị virus chứ :m195: ..............
 
Vậy không lẽ từ bây giờ không được dùng IBanking nữa? Ra phòng giao dịch thì mất công lắm, còn chuyển qua ATM mất phí và ít dịch vụ hơn :binhsua27::binhsua27::binhsua27::binhsua27::binhsua27:

Cái này chưa phải nguy hiểm đâu còn cái này nữa nè.

Kaspersky cảnh báo vi rút “Tháng Mười Đỏ” nhắm vào chính phủ trên toàn cầu

http://baohay.vn/chuyen-de/cuoc-song-so/188970/Kaspersky-canh-bao-vi-rut-%E2%80%9CThang-Muoi-Do%E2%80%9D-nham-vao-chinh-phu-tren-toan-cau.html

img-1358284981-1.jpg

Theo đó, vi rút có tên gọi Rocra hay còn được biết đến với tên vi rút "Tháng Mười Đỏ", được phát hiện bởi Kaspersky và CERTs nhằm vào các tổ chức chính trị có trụ sở tại Đông Âu, các cựu thành viên Liên Xô và các nước ở Trung Á.

Theo Kasparsky cho biết, vi rút này sẽ thu thập dữ liệu và các thông tin tình báo từ các thiết bị di động, các hệ thống máy tính và các thiết bị mạng mà chúng lây nhiễm. Dữ liệu sau khi thu thập được sẽ gửi về máy chủ do hacker kiểm soát. Về bản chất, nó gần giống với vi rút Flame đã từng làm mưa làm gió trước đó.

Về cách thức tấn công, hacker có thể gửi email lừa đảo và các tổ chức, công ty là những đối tượng dễ bị "dính" nhất. Các tập tin được gửi phổ biến thường là Word hay Excel. Ngay sau khi tập tin bị tải về, sẽ có 1 trojan xâm nhập và quét toàn bộ mạng lưới máy tính trong tổ chức đó, tìm các lỗ hổng bảo mật và đánh cắp dữ liệu, tải về máy chủ hacker bằng các module .dll. Sau khi "hoàn thành nhiệm vụ", chúng sẽ tự "xóa dấu vết" của chính mình. Mặc dù vậy, chúng vẫn có thể "tự tái sinh" khi cần thiết.

"Thông tin bị đánh cắp rõ ràng rất có giá trị bởi đây có thể là dữ liệu chính trị, kinh tế, cũng có thể là bí mật quốc gia. Do đó, hacker có thể bán nó cho bất cứ nơi nào, bất cứ ai trong thế giới ngầm miễn họ trả giá cao nhất", Kaspersky cho biết.

Hiện tại, các quốc gia bị nhiễm vi rút này được Kaspersky báo cáo bao gồm Nga, Kazakhstan, Azerbaijan, Mỹ và Ý. "Tháng Mười Đỏ" lần đầu được Kaspersky phát hiện vào tháng 10/2012 sau khi phân tích 1 tập tin của 1 cá nhân giấu tên gửi đến.

Theo CNET
 
mới đọc cái này hồi sáng trên vnexpress..chắc xài cục gạch cho an toàn quá :binhsua24:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,905
Messages
7,103,173
Members
172,990
Latest member
Jonyliu

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom