News Thị trường ‘Crypto Gaming’ toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 206 tỷ USD vào năm 2025

Token trò chơi tiền điện tử đã trải qua nhiều thăng trầm trong vài năm qua. Do điều kiện thị trường trì trệ gần đây nên hoạt động của họ không được tốt như vậy.
1694490807052.png

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tổng giá trị của các token trong không gian này đã giảm 1,6% xuống còn 7,1 tỷ USD trong ngày qua. Điều này đi kèm với việc khối lượng giao dịch giảm 5%.

1694490800928.png

Quy mô ngành công nghiệp game

Lĩnh vực trò chơi rộng hơn đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong những năm qua. Trên thực tế, nó cũng đã vượt qua các bộ sưu tập của ngành điện ảnh trong quá khứ. Một báo cáo gần đây từ nghiên cứu K33 nhấn mạnh,

“Vào năm 2022, ngành này đạt doanh thu 183 tỷ USD, gấp khoảng 7 lần doanh thu phòng vé phim toàn cầu. Để so sánh tốc độ tăng trưởng, ngành công nghiệp game chỉ được định giá 8 tỷ USD vào năm 2006 – tức là mức tăng gần 23 lần.”

1694490830484.png
Đặc biệt, trò chơi tiền điện tử cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó đã ở dạng “sự bùng nổ và phá sản nghiêm trọng”. Vào năm 2021–22, Crabada trở nên nổi tiếng và mang lại cho người dùng ROI đáng kể. Trên thực tế, nó cũng tiếp tục thống trị mạng Avalanche và gây ra các vấn đề tắc nghẽn.

Dự đoán trò chơi tiền điện tử, Web3

Các dự án game hàng đầu khác như Axis Infinity, The Sandbox, Decentraland, Gala và Enjin vẫn tiếp tục tồn tại. Tuy nhiên, họ đã bị ảnh hưởng bởi mùa đông tiền điện tử và đã mất một phần đáng kể vốn hóa thị trường.

Báo cáo nghiên cứu của K33 nhấn mạnh rằng các trò chơi tiền điện tử chưa đủ thú vị và kết quả là chúng gặp khó khăn để tồn tại và phát triển. Ngành công nghiệp trò chơi truyền thống bị thống trị bởi “loạt trò chơi AAA được tinh chỉnh cao với kinh phí cao” như PUBG, The Witcher và GTA.

Những trò chơi như vậy có nhiều người chơi nhất và đăng ký nhiều doanh thu nhất. Tuy nhiên, các trò chơi tiền điện tử chơi để kiếm tiền bị phân mảnh trên các chuỗi, thị trường và đối tượng và “không có cộng đồng gắn kết”.

Kết quả là, các dự án cuối cùng phải cạnh tranh với nhau về tính thanh khoản. Thông thường, một dự án trò chơi sẽ kết thúc tốt đẹp vì tính thanh khoản chảy ra từ một dự án khác. Trên thực tế, tiền điện tử cũng không thể thu hẹp khoảng cách giữa Web3 và trò chơi truyền thống. Tuy nhiên, tình hình hiện nay đang thay đổi. Báo cáo nhấn mạnh,

“Thị trường trò chơi Web3 gần đây đã chứng kiến mức đầu tư tăng đột biến đáng kể, với sự phục hồi mạnh mẽ vào tháng 7 khi chứng kiến ~300 triệu USD được đầu tư vào lĩnh vực này. Trong khi 37% số tiền đó dành cho các trò chơi riêng lẻ và các khái niệm metaverse, thì 63% dành cho các dự án cơ sở hạ tầng“

1694490848910.png

Tuy nhiên, Nhà phân tích DeFi David Zimmerman của K33 vẫn lạc quan. Ông kết thúc báo cáo bằng cách khẳng định,

“Tôi tin tưởng rằng trò chơi tiền điện tử sẽ có một bước tiến lớn nữa. Ngay cả khi bạn là một game thủ cuồng nhiệt và cực kỳ hoài nghi về việc tiền điện tử có bất kỳ tác động nào đến ngành hay không, bạn nên nhận ra rằng chúng ta sẽ thấy một chu kỳ khác với những cơ hội giao dịch khổng lồ“
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
426,373
Messages
7,176,167
Members
178,825
Latest member
good88nyc

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom