Thái độ MaxCode với khách hàng!

Status
Not open for further replies.

junbj92

Kindness
Joined
Apr 14, 2012
Messages
396
Reactions
405
MR
0.056
Tình hình là mình có nhờ @MaxCode viết hộ 1 tool, nhưng làm thì lỗi lên lỗi xuống, đến nay tool chưa làm đc gì mà pm để thảo luận về tool mà lại còn ẩn nick và cũng không rep luôn, đến hôm nay đã hơn 3 ngày, mình up lên đây để các bạn cùng xem thái độ hỗ trợ khách hàng của @MaxCode tốt như thế nào.
Cá nhân mình thì cảm thấy thất vọng với 1 người mở dịch vụ và bảo hiểm 10 triệu mà lại có thái độ như vậy :(

P/s: Mình cũng đã chờ 3 ngày và nói trước sẽ report thái độ làm việc của @MaxCode , vậy mà đến hôm nay (18/11) vẫn chưa nhận được bất kì câu trả lời nào từ bạn ấy .......

LTB5QSP.png
 
Dòng nào triệu $ 1 dòng hỡi ông con thần gió, cho cái ví dụ coi.

Có nha bạn. Đây là câu chuyện mình nghe khi làm cho cty phần mềm là:

1 tập đoàn phát triển hệ thống 10 triệu đô, sản phẩm chạy rất OK, nhưng chỉ vướng vấn đề về performance. Điều tra nâng cấp suốt 3 năm trời không ra, doanh thu của cty chỉ đạt 5 triệu đô/ tháng. Sau khi đưa cho 1 cty khác điều tra phát triển, vô tình họ phát hiện 1 dòng code (xử lý chuỗi) thay thế bằng 1 dòng code, năng suất hệ thống tăng lên gấp 5 lần, cty đó sử dụng và lãi 30tr đô/tháng :)
 
Upvote 0
Uầy cái chuyện đơn hàng tools thì cãi nhau là chuyện muôn thuở do vấn đề giao tiếp thoả thuận với khách hàng. Công ty lớn cũng vậy chứ nói gì...
Thôi thì chịu khó soạn thảo hợp đồng cho nó cụ thể từng chi tiết là ổn nhất. rút kinh nghiệm lần sau :D
Theo như ở trên, vấn đề fix lỗi, lỗi phát sinh do bên thứ 3 (stellar) thay đổi mà ko có trong hợp đồng ban đầu thì ông thớt phải chịu thôi. Muốn sửa phải thêm tiền fix là hợp lý
 
Upvote 0
Góp ý với bên MaxCode, bạn đang đi sai quy trình phát triển phần mềm, do đó khi tranh chấp rất là mệt. Và cũng nói thêm là bạn đang yếu ở khâu requirement analysis. :).
Ở đây chẳng có ai đúng ai sai cả. Nếu xét theo tiêu chí của ngành phần mềm: khách hàng luôn đúng thì bác maxcode chưa đạt yêu cầu. Nhưng xét về tình thì thớt cũng đòi hỏi hơi cao.
Còn bạn nào nói là thêm "có" 3 dòng code ... Mình đã từng biết có những dòng code giá 1 triệu đô/dòng đó, bạn hiểu ko?
Xin cám ơn vì góp ý, bên mình nhận các tool làm trong khả năng, thời hạn các bạn yêu cầu rất ngắn, chi phí lại muốn thấp, thì việc đưa ra requirement analytics cụ thể thì có hợp lý hay không :)
 
Upvote 0
Góp một ý cho các bác cách thanh toán nha. Khi các bác thanh toán một tool nào đó thì nên thanh toán 70-80% giá tiền 30-20% giá tiền còn lại đó gửi trung gian cầm hộ hay gửi admin sin cầm hộ và bảo admin add vào nick mmo số tiền đó nếu sau 15 ngày hay 30 ngày xài xong ko có vấn đề gì thì gửi số tiền còn lại đó cho chủ tool còn nếu tranh chấp thì up log chat và tool lên cho người cấp cao xử lý. Cái này là cách mà bên xây dựng họ hay làm đó. Nếu nhà có vấn đề là thằng xây phải fix cho xong mới lấy dc số tiền còn lại. Vì có những hàng hóa khi sử dụng mới biết tốt xấu.

Bên mình nhận thanh toán 80% và nhận 20% còn lại sau khi test OK. Cái này là quy định trong lúc làm việc rồi. Bạn chủ topic thì pay mỗi lần 50%, lần sau thì 50% sau khi chạy OK :)
 
Upvote 0
Xin cám ơn vì góp ý, bên mình nhận các tool làm trong khả năng, thời hạn các bạn yêu cầu rất ngắn, chi phí lại muốn thấp, thì việc đưa ra requirement analytics cụ thể thì có hợp lý hay không :)
Vẫn cần nhé bạn, nếu gấp và ko cụ thể thì bạn nên define 1 cái boundary cho phần mềm. Nó có thể có ích trong những tình huống thế này. :).
 
Upvote 0
Upvote 0
thể loại đứng 1 phía phán bừa

phán bừa cm mày á. mày biết cái cảm giác bỏ ra 1 số tiền ko nhỏ rồi thu về 1 đống phế liệu chưa? trong việc này trách nhiệm cao nhất là của seller. đã ko làm tròn nhiệm vụ ban đầu, nếu đã làm ok lúc đầu thì có xảy ra những vấn đề sau này ko? mày đã đọc hết log chát thớt up chưa là đú đỡn, trẻ trâu !
 
Upvote 0
phán bừa cm mày á. mày biết cái cảm giác bỏ ra 1 số tiền ko nhỏ rồi thu về 1 đống phế liệu chưa? trong việc này trách nhiệm cao nhất là của seller. đã ko làm tròn nhiệm vụ ban đầu, nếu đã làm ok lúc đầu thì có xảy ra những vấn đề sau này ko? mày đã đọc hết log chát thớt up chưa là đú đỡn, trẻ trâu !

"Dc voi đòi tiên mà.
Ủng hộ bạn này"

tôi nghĩ bạn nên đi check lại não có vấn đề đọc hiểu à?, tôi quote lại với mục đích nói ai?
 
Upvote 0
Mình thì chỉ góp ý khách quan thôi tại vì thấy có comment bảo bên bạn làm không có tâm, theo mình thì không đúng lắm, phải là không có đạo đức thì đúng hơn :))

Nếu không biết rõ checkpoint nó là cái gì , hoạt động ra làm sao thì đừng có nhận , mà nghe cái câu "gợi ý" khách hàng thanh toán xong bảo thanh toán 100% có nghĩa là tool hoạt động đúng yêu cầu thì kinh rồi =)) MMO làm bất kể việc gì theo số lượng nhiều cũng ko tránh được checkpoint đặc biệt là facebook , đó là cái mấu chốt của vấn đề mà người ta đặt ra ngay từ đầu, k qua đc checkpoint đồng nghĩa chẳng làm được việc gì . Thế khác gì bán cho khách 100 cái gmail, xong nó log vào bị bắt veri phone thì bảo là tao không biết, đấy là lỗi do google Update =))

Các cậu turn này lãi to, vưa được 6tr, vừa được tut fake ip, clean máy , change mac các kiểu (Cái này giá trị hơn cả 6tr vì sau này cứ dựa vào đấy để viết tools)

Chắc chủ thớt nhìn vào con số 10tr bảo hiểm nên mới giao tiền nhanh vậy , 1 phần cũng là vì rẻ nữa chứ cái tool phức tạp thế này mà nhận giá 6tr thì chỉ có 2 thành phần, 1 là có tư tưởng phủi tay sẵn trong đầu , đưa người dùng vào tròng (thanh toán 100% có nghĩa là tool hoạt động đúng yêu cầu ) , 2 là thể loại amateur , không có kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực cần code (Nếu có chắc chắn không nhận giá rẻ như vậy)

Mà nói chung business gì mà 3 ngày k rep thì cứ báo VTV để điều tra thôi , VTV xuống tận nơi điều tra có khi lại phát hiện ra địa chỉ ma không có thật cũng nên :p

Cảm ơn cậu, đúng là nhìn con số bảo hiểm 10 triệu + cách nói chuyện thì mình ko nghi ngờ gì, vì nghĩ bảo hành tool TRỌN ĐỜI thì lỗi gì cũng fix thôi, ai ngờ từ lúc thanh toán 100%, lần update nào tớ cũng là người test tool và báo cáo lại lỗi, điều đặc biệt là 100% sau mỗi lần update đều mắc lỗi nghiêm trọng, đc phần này mất phần kia, lại không còn đúng thao tác ban đầu yêu cầu, V1.0 => V1.6 cho đẹp chứ chả có V nào hoạt động được cả :(

IniNHI4.png


cậu hiểu sai tool này lúc trước có giá 600$ có người đặt sau đó bán lại giá 300$ chứ ko phải là 300$ đâu , nếu 300$ thì rẻ quá
Mình là người đầu tiên đó cậu, sau này hình như có 1 2 người khác nữa cũng đặt tool giống mình.
 
Upvote 0
Thanh toán tiếp # thanh toán hết :p:p:p
 
Upvote 0
- Thứ 4: Lúc yêu cầu tool, tớ nói cậu là nạp acc facebook vào để ver, acc facebook có sẵn, vậy tớ xài acc face thái lan, malay là tớ sai hả cậu?

Cậu nạp thoải mái, nhưng dính checkpoint vì không pass được facebook vì liên quan đến vấn đề change IP thôi :)

Tớ sẽ chốt lại vấn đề là sẽ code cho cậu lên 1 bản update lần cuối. Việc cậu cần phải cung cấp: acc facebook, update lại tài liệu 1 cách thao tác chính xác = tay và đã thành công với tỉ lệ cao. Giờ quan điểm 2 bên khác nhau 1 bên code 1 bên thuê code, bên nào cũng muốn lợi ích bên mình thì còn tranh cãi dài dài :)

Thời gian update tool cần nhiều hơn do bạn sử dụng tool thứ 3 quá nhiều như change MAC, DNS... nếu không thực hiện được auto thì bạn phải tìm cách thay thế. Ngoài ra vì bên mình đang full công việc nên không hứa cụ thể ngày, nhưng sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất, bên mình sẽ chủ động liên lạc khi đã hoàn thành các tool đang bị delay.

Ơ hay, lúc làm tool đã thoả thuận rõ là tool cậu sẽ TỰ ĐỘNG VƯỢT CHECKPOINT FACEBOOK, vậy tớ nạp acc face thái lan, malay bị checkpoint, tool ko vượt đc cậu bảo vấn đề này ko phải do bên cậu?

CasMeqT.png


Ngoài ra, cậu còn bỏ qua "RẤT NHIỀU" yêu cầu mà tớ đề ra lúc thoả thuận, cậu có cần tớ gửi lại file đầu tiên ko?
Nếu mọi người cần mình có thể pub tool V1.0 => V1.6.5 để mọi người so sánh với file yêu cầu xem thế nào.

HFAScQM.png


Còn tài liệu, tớ đã NGHIÊN CỨU RẤT KĨ, và cho ra cách làm tối ưu, ghi tỉ mỉ, rõ ràng trong file word, nhưng tớ gửi cậu "3 LẦN" thì "KHÔNG LẦN NÀO" cậu đáp ứng hoàn toàn giống yêu cầu cả, chỉ là làm sao cho code đơn giản nhất, dễ viết nhất (và cuối cùng tool lại lỗi nhiều nhất), vậy giờ tớ gửi lại có chắc cậu sẽ làm theo không?
 
Upvote 0
thế rốt cuộc cái topic này là sao nhỉ . ko hiểu mục đích của các bác lắm . bác thớt dìm hàng hay là yêu cầu code lại tool chứ cứ cãi cọ qua lại mãi thế này sao đc
Topic mình mở ra vì muốn nói đến thái độ hỗ trợ khách hàng của MaxCode, pm hơn 3 ngày không trả lời, nhắc trước sẽ report lên 4rum vậy mà cũng ẩn nick + im luôn.
Ban đầu mình chỉ muốn vậy, nhưng bạn MaxCode lại đi sâu vào tool nên mình kể tường tận câu chuyện cho mọi người hiểu MaxCode làm tool cho khách hàng như thế nào.
Nếu bạn có chút thời gian, bạn có thể đọc tại đây: #21 #22#24
Cảm ơn bạn!
 
Upvote 0
Status
Not open for further replies.

Announcements

Forum statistics

Threads
420,871
Messages
7,102,478
Members
172,945
Latest member
taiiwinclub88

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom