News LUNA mất gần 50% giá trị sau lệnh bắt giữ Do Kwon

Trong vòng vài giờ, có thời điểm LUNA mất giá đến 48,4%. Tương lai của đồng tiền mã hóa này sẽ tiếp tục có nhiều sóng gió. Theo TechCrunch, ngay sau khi tòa án tại Seoul ra lệnh bắt giữ Do Kwon, người sáng lập Terraform Labs, token vừa hồi sinh cách đây vài tháng đã rơi vào tình trạng mất giá thẳng đứng.

Có thời điểm giá LUNA giảm đến 48,4%, xuống mức 2,23 USD trước khi phục hồi nhẹ trở lại. Vào tối 14/9 trên Coinmarketcap, giá của token này đang dao động quanh mốc 2,89 USD. Trước thời điểm có thông tin về lệnh bắt Do Kwon, LUNA giữ ổn định trên 4 USD trong nhiều ngày, thậm chí có lúc tăng đến mốc 7 USD.

Screen_Shot_2022_09_14_at_17.34.48.png

Trước đó, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin Tòa án quận Nam Seoul đã ra lệnh bắt giữ 6 người với tội danh vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn, bao gồm Do Kwon.

Lệnh bắt giữ được đưa ra sau 4 tháng kể từ sự kiện đồng stablecoin UST của Terraform Labs sụp đổ, thổi bay hệ sinh thái Terra trị giá 40 tỷ USD. Khủng hoảng này cũng là sự kiện châm ngòi, đẩy cả thị trường rơi vào mùa đông của tiền điện tử.

Khi đó, đồng LUNA đã rơi tự do từ mức trên 100 USD xuống xấp xỉ bằng 0. Hàng loạt sàn giao dịch lớn tạm ngừng niêm yết token này. Một thời gian sau, Terraform Labs ra mắt đồng LUNA mới, token LUNA cũng được giao dịch trở lại nhưng đổi tên thành LUNC.

Sự sụp đổ của UST đã gây ảnh hưởng lớn, khiến nhiều công ty tiền số trong ngành rơi vào cảnh khốn đốn, với các công ty như Celsius Network và Voyager Digital đã phải nộp đơn xin phá sản do giá trị của đồng tiền số mà các bên nắm giữ mất gần một nửa giá trị.

Trong cuộc phỏng vấn công khai đầu tiên vào tháng 8, Kwon khẳng định đang hợp tác với chính quyền. Ông nhắc lại cam kết của mình đối với hệ sinh thái Terra và đồng tiền ảo Terra mới (LUNA).
 

Attachments

  • do_kwon_getty[1].jpg
    do_kwon_getty[1].jpg
    84.2 KB · Views: 5,186

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,632
Messages
7,074,044
Members
170,738
Latest member
Stich32123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom