JPMorgan Chase cho biết một khách hàng mất 24.000 đô la trong một vụ lừa đảo tinh vi và không có cơ hội lấy lại số tiền đó - mặc dù số tiền đã được gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng Chase mà lừa đảo sử dụng.
Người dân tại New Jersey, Todd Kirby, cho biết anh đã nhận được tin nhắn vào ngày 6 tháng 6 mà có vẻ như đến từ Chase, hỏi xem anh có mới đây đã ủy quyền một giao dịch trị giá 4.000 đô la không, theo báo cáo của NJ.com.
Anh trả lời không và ngay lập tức nhận được một cuộc gọi từ cùng một số điện thoại nằm ở mặt sau thẻ ghi nợ Chase của mình.
Kirby nhấc máy và trong vài ngày tiếp theo, một đại diện giả mạo đã thuyết phục anh chuyển toàn bộ số dư của mình vào một tài khoản Chase khác được thiết lập bởi kẻ lừa đảo.
Khi nhận ra mình có thể đã bị lừa, Kirby ngay lập tức thông báo cho ngân hàng, gửi đơn yêu cầu hoàn lại tiền và thông báo cho cảnh sát.
Ba ngày làm việc sau đó, Chase đã từ chối đơn yêu cầu của Kirby. Kirby gửi thêm hai đơn yêu cầu nữa nhưng cũng bị từ chối, và cho biết ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả số tiền cho tài khoản của anh.
"Hãy bắt đầu bằng sự thực cơ bản rằng họ đã bị giả mạo đến từng chi tiết, thực sự vượt xa so với bất kỳ hình thức gian lận ngân hàng tiêu chuẩn nào mà người tiêu dùng thường thấy. Nhìn lại, tôi không thấy điều gì tôi nên nhận ra bằng sự sáng suốt thông thường...
Họ đã giả mạo số điện thoại của Chase, văn bản của họ có đúng chính tả, họ đã làm mọi thứ như dịch vụ khách hàng của Chase đã xử lý vụ gian lận. Họ không bảo vệ tôi sao? Thực sự không?"
Chase cho biết họ đã thực hiện "nỗ lực hợp lý" để khôi phục lại số tiền của Kirby.
Khi được hỏi bởi NJ.com làm thế nào mà ngân hàng có thể từ chối đơn yêu cầu ban đầu một cách nhanh chóng, Chase từ chối bình luận về cuộc điều tra gian lận nội bộ của họ.
Và khi được hỏi tại sao ngân hàng không đóng băng số tiền bị đánh cắp, khi chúng được chuyển vào một tài khoản khác tại Chase, ngân hàng lại một lần nữa từ chối bình luận.
Chase đang hướng dẫn người dân đến một trang trên trang web của họ với các mẹo về cách tránh bị lừa đảo.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả người tiêu dùng bỏ qua các yêu cầu qua điện thoại, tin nhắn hoặc internet để chuyển tiền hoặc truy cập máy tính hoặc tài khoản ngân hàng của họ. Các công ty hợp pháp sẽ không thực hiện các yêu cầu này, nhưng kẻ lừa đảo sẽ làm điều đó."
Kirby nói rằng anh chưa kết thúc cuộc chiến để lấy lại tiền của mình.
"Nếu không phải vì việc họ không đào tạo đúng cách [cho người tiêu dùng], những kẻ lừa đảo tinh vi hơn, người thực sự bắt chước số điện thoại của họ, quy trình dễ dàng nhân bản của họ trong xử lý các giao dịch gian lận và phản ứng dịch vụ khách hàng không đồng nhất của họ, thì tôi vẫn còn số tiền này."
Nguồn:
Người dân tại New Jersey, Todd Kirby, cho biết anh đã nhận được tin nhắn vào ngày 6 tháng 6 mà có vẻ như đến từ Chase, hỏi xem anh có mới đây đã ủy quyền một giao dịch trị giá 4.000 đô la không, theo báo cáo của NJ.com.
Anh trả lời không và ngay lập tức nhận được một cuộc gọi từ cùng một số điện thoại nằm ở mặt sau thẻ ghi nợ Chase của mình.
Kirby nhấc máy và trong vài ngày tiếp theo, một đại diện giả mạo đã thuyết phục anh chuyển toàn bộ số dư của mình vào một tài khoản Chase khác được thiết lập bởi kẻ lừa đảo.
Khi nhận ra mình có thể đã bị lừa, Kirby ngay lập tức thông báo cho ngân hàng, gửi đơn yêu cầu hoàn lại tiền và thông báo cho cảnh sát.
Ba ngày làm việc sau đó, Chase đã từ chối đơn yêu cầu của Kirby. Kirby gửi thêm hai đơn yêu cầu nữa nhưng cũng bị từ chối, và cho biết ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả số tiền cho tài khoản của anh.
"Hãy bắt đầu bằng sự thực cơ bản rằng họ đã bị giả mạo đến từng chi tiết, thực sự vượt xa so với bất kỳ hình thức gian lận ngân hàng tiêu chuẩn nào mà người tiêu dùng thường thấy. Nhìn lại, tôi không thấy điều gì tôi nên nhận ra bằng sự sáng suốt thông thường...
Họ đã giả mạo số điện thoại của Chase, văn bản của họ có đúng chính tả, họ đã làm mọi thứ như dịch vụ khách hàng của Chase đã xử lý vụ gian lận. Họ không bảo vệ tôi sao? Thực sự không?"
Chase cho biết họ đã thực hiện "nỗ lực hợp lý" để khôi phục lại số tiền của Kirby.
Khi được hỏi bởi NJ.com làm thế nào mà ngân hàng có thể từ chối đơn yêu cầu ban đầu một cách nhanh chóng, Chase từ chối bình luận về cuộc điều tra gian lận nội bộ của họ.
Và khi được hỏi tại sao ngân hàng không đóng băng số tiền bị đánh cắp, khi chúng được chuyển vào một tài khoản khác tại Chase, ngân hàng lại một lần nữa từ chối bình luận.
Chase đang hướng dẫn người dân đến một trang trên trang web của họ với các mẹo về cách tránh bị lừa đảo.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả người tiêu dùng bỏ qua các yêu cầu qua điện thoại, tin nhắn hoặc internet để chuyển tiền hoặc truy cập máy tính hoặc tài khoản ngân hàng của họ. Các công ty hợp pháp sẽ không thực hiện các yêu cầu này, nhưng kẻ lừa đảo sẽ làm điều đó."
Kirby nói rằng anh chưa kết thúc cuộc chiến để lấy lại tiền của mình.
"Nếu không phải vì việc họ không đào tạo đúng cách [cho người tiêu dùng], những kẻ lừa đảo tinh vi hơn, người thực sự bắt chước số điện thoại của họ, quy trình dễ dàng nhân bản của họ trong xử lý các giao dịch gian lận và phản ứng dịch vụ khách hàng không đồng nhất của họ, thì tôi vẫn còn số tiền này."
Nguồn:
JPMorgan Chase Rejects Customer’s Plea for Reimbursement After Criminal With Chase Bank Account Steals $24,000 - TRADECOIN D2 (BETA)
JPMorgan Chase says a customer who lost $24,000 in a sophisticated scam is out of luck – even though the funds were sent directly to a Chase bank account used
tradecoind2.com