Help Học làm newbie !

learntolearn

Newbie
Joined
Sep 14, 2011
Messages
3
Reactions
24
MR
0.000
Chào mọi người, có lẽ đầu tiên mình chỉ định viết 1 topic gửi lời chào tới các bạn trong forum vì chính những bài viết của các bạn phần nào giúp đỡ mình rất nhiều trong việc nghiên cứu về PTU. Tuy nhiên đó là sau khi đọc được khoảng 10 topic, và khi trong lúc chờ upload file thì mình đọc thêm và lúc tới con số cả trăm topic với hàng trăm reply thì mình thấy rằng box này không giống như một nơi dành cho Newbie vì càng đọc càng thấy loạn, càng đọc càng thấy các bác đầu tiên là khoe, rồi tranh luận, rồi chửi, cãi nhau, so ai kiếm nhiều hơn, hay bảo tên này tên kia gian lận, đâu đó vẫn còn một chút bài hữu ích nhưng rất lác đác như list forum, template post bài... còn đa phần chỉ toàn những bài đấu đá nhau là chính. Mình nghĩ rằng, nếu mình không dừng lại ở việc chỉ đọc có 10 topic hữu ích ban đầu và bắt tay vào làm luôn, thì nếu mà đọc cả trăm topic trước thì giờ chắc mình cũng đã chả dám đi con đường PTU vì sẽ lẫn lộn không biết nên như thế nào. Các bác chỉ cho rất nhiều cách hay, nhưng khi những cách đó để vào cùng một chỗ lẫn lộn với vô vàn các bài đủ thể loại khác thì thật sự khiến 1 newbie như mình rất hoảng. Nếu box này dành cho những bạn chuyên nghiệp và giờ so tài cùng nhau thì xin lỗi mình đã post topic nhầm nơi, còn nếu đây là dành cho newbie có một nơi học hỏi những bước đi đầu tiên thì mình cũng xin đóng góp 1 topic.

Có 1 điều hơi khác trong topic này, đó là phần lớn những người đóng góp bài đều là những người đã giỏi, trải nghiệm mấy năm về PTU rồi, còn mình thì chỉ là newbie, kiếm chưa tới 0,5$ một ngày (nếu không muốn nói đó đang là con số mơ ước của mình) cho nên trước khi vào bài cần xác định rõ ràng. Nếu bạn tìm một người hỏi về mấy cái như auto post, cách tạo host leech file hay hỏi cách kiếm 5-10$ một ngày... thì chắc chắn mình không thể chỉ cho bạn được vì nếu mà biết thì giờ mình đã chả là newbie rồi hihi. Cho nên cái duy nhất bạn sẽ học được trong topic này đó là cảm giác của newbie thế nào, và nói qua một chút thôi về sự bắt đầu (nhưng thành công hay không thì mình không rõ nhé).

1) Cảm giác đầu tiên của newbie
Vẫn còn nhớ cách đây mấy hôm, cái ngày mình quyết định tìm hiểu và nghiên cứu về PTU. Vâng, rất háo hức, rất phấn khích, rất oằn tà là oằn vì nghĩ rằng mình sẽ chỉ việc ngồi nhà và tiền tự động vào, và theo một số câu chuyện nghe từ người này người nọ thì một ngày chỉ cần bỏ ra không quá 10 phút. Hồ hởi nghiên cứu các bài viết của mọi người cứ như kiểu một nhà quân sự đang nghiên cứu bản đồ trận chiến, đang tìm hiểu về kẻ địch tuy nhiên luôn có một sự tự tin là sẽ chiến thắng. Và, mình bắt đầu với PTU như vậy đó !

2) Cảm giác thứ hai của newbie
Vâng, đã có link forum, đã có bài viết và công đoạn chuẩn bị thôi, vừa lon ton download về, xem xét, căn chỉnh này nọ, upload lên nói chung là tỷ mỷ từng li từng tí một. Và mình đã đưa được 2 bài download lên 1 forum nước ngoài thành công, lúc đó là 4h chiều và mình thấy mệt mỏi vì những công đoạn kia toàn lần đầu tiên làm nên loay hay 2 tiếng xong thấy đầu óc đảo điên, mình quyết định đi ngủ với cảm giác lâng lâng trong lòng là ráng ngủ -> thời gian qua nhanh -> và tiền về. Khoảng 6h mình dậy, không có 1 lượt download nào, nhưng mình chưa hề nàn, và mình vẫn nuôi hy vọng cho tới 1h sáng hôm đó, và tuyệt nhiên vẫ không có lượt download nào chứ đừng nói là tiền. Lúc đó, không biết vì mệt do cũng 1h sáng rồi, hay do hơi nản một chút mà mình cảm thấy cần phải đi ngủ, tất nhiên đâu đó vẫn tràn trề hy vọng rằng ngủ xong và ngày mai tiền tới.

3) Cảm giác thứ ba - tuyệt vọng
Dùng từ tuyệt vọng thì có vẻ hơi quá, nhưng nếu dùng thất vọng thì cũng chưa đủ, thôi cứ để là tuyệt vọng vậy. Sáng hôm sau, bình thường chỉ 8h là dậy mà lúc đó 7h mình đã dậy rồi, mà dậy là dậy luôn chứ không phải là ì à ì ạch như mấy lần trước. Có lẽ vì muốn biết kết quả thế nào, ngủ một giác dài đã khiến mình quên đi sự thất vọng tối qua mà lại tràn trề hy vọng rằng mở lên sẽ có lượt download, và ngu xuẩn hơn lại nghĩ rằng sẽ xuất hiện vài trăm $ chứ không chừng... vâng, đây là lúc "tuyệt vọng" xuất hiện, quả thật mình thề với các bạn là lúc đó mình chỉ mong nó hiện lượt download chứ chả còn nghĩ tới tiền nữa nhưng 2 con số 0 (2 file) vẫn xuất hiện ở đó và mình rất nản ! Bạn có thể sẽ nghĩ, up có 2 file thì sao mà có lượt download được, tuy nhiên không phải mình lười mà là vì mình muốn thử nghiệm trước. Và lúc đấy mình là newbie thì làm sao mình biết được việc một forum lớn, một bài chả mấy chốc là bị qua trang 2, hay nick mới lập thì ít người tin tưởng nên họ không down... Chính vì không biết những điều đó, nên việc 2 file kia không có nổi 1 lượt download cảm tưởng như bị vỡ mộng, nói vỡ mộng có thể bạn chưa hiểu rõ, hay nói thế này, bạn biết buổi tối đèn rất sáng đúng không, và nó thu hút sự chú ý của màn đêm, nổi bật trong màn đêm rực sáng ngời và bỗng bạn cảm giác như say sóng, thực ra là cảm giác liên tưởng tới cái bóng đèn đang rơi xuống, và choang một cái nó vỡ tan... vâng đó chính là vỡ mộng.

4) Cảm giác thứ tư - quit !
Vâng, mình quyết định quit từ hôm đó, và cảm thấy bó tay, cảm thấy nó không như mình tưởng. Câu chuyện tới đây là hết, thực ra nếu bạn nhìn vào thì bạn biết còn đề mục 5,6... nữa nên bạn biết câu chuyện chưa hết, nhưng mình nói là bạn hiểu là cái lúc xảy ra cái đề mục 4 này thì đúng là mình đã định chấm dứt rồi, vâng, cảm giác quit, một cảm giác phần lớn newbie sẽ gặp !

5) Cảm giác thứ năm - cheat !
Vâng, lại với cái câu bất hủ "đứa khác làm được sao mình không làm được" thế là sau đó mình nghĩ, chắc chắn là mình đã sai cách. Và khoảng 2h chiều hôm đó mình đi nghiên cứu tất cả các diễn đàn. Mình mới tìm hiểu kỹ về cái host leech file, về các cái auto post, về việc ref giùm nhau, đổi proxy & IP để tự download và lúc đó mình có một cái suy nghĩ thế này (sorry các pro, nhưng mình chỉ đang viết thật cảm giác) rằng họ kiếm được tiền chẳng qua vì họ cheat giỏi, họ biết sử dụng công cụ. Và lúc đó, mình cũng đã định nghĩ rằng sẽ nghiên cứu cách cheat, sẽ bỏ tiền đầu tư các công cụ, mình thì mình chỉ nghĩ đơn giản rằng phải kiếm đc tiền tuy nhiên cá nhân mình nhé, giờ mà nhìn lại bản thân mình lúc đó thì thấy rằng có vẻ I'm gone bad...

6) Sư kỳ diệu đôi khi xảy ra, và nói thực thì ai rồi thì lúc này lúc khác cũng có thể nhận được !
Do từ hôm qua tới hôm nay, mình F5 quá nhiều lần cái trang host để xem có lượt download không nên trong lúc nghiền ngẫm các kinh nghiệm cheat, đọc và tìm hiểu các loại phần mềm... Mình vô tình chuyển qua tab host F5, vâng, mình không nhớ rõ lắm nhưng cũng khoảng 4-5h chiều, mình thấy con số $0,04 hiện ra !! Vâng, những $0,04 và có lẽ bạn đang nghĩ có thế mà cũng dùng từ "những" nhưng quả thật lúc đó trong đầu chỉ coi 0,04 là 1 con số đạt được chứ không hề quy đổi ra cái đó được bao tiền. Mà nếu có quy đổi ra thì cũng có thể coi là dù chưa được nổi 1000đ VND mà có thể mua được sự tự tin, sự kỳ vọng cho mình thì đây quả là một lần mua bán quá hời !!! Và chính con số 0,04 đó đã khiến mình quyết định đi lại con đường mà mình dự định đi lúc đầu, vì mình nghĩ nếu đã kiếm được 0,04 thì chắc chắn có thể kiếm hơn, nếu chỉ post 2 bài được 0,04 thì chắc chắn post nhiều hơn thì khả năng được cũng cao hơn.

7) Con đường phía trước
Vâng, tới hôm nay chính xác là khoảng 4 ngày từ lúc mình tham gia PTU và mình đã kiếm được $0,63 mình biết con số đó là quá tồi tệ so với các thành tích của pro, nhưng với mình, thì đó là một con số của rất nhiều tâm huyết, thời gian bỏ ra. Có lẽ do mình kém, mà đúng là kém thật, cho nên dù một ngày mình đều bỏ ra khoảng 12 tiếng làm cho nó nhưng cũng mới chỉ đạt được vậy, tuy nhiên so với con số $0,04 và tinh thần lúc đó thì giờ đã giá trị hơn rất nhiều. Và mình dự định vẫn sẽ làm newbie, vẫn cứ newbie skubidu thôi, và dần dần sẽ tìm những cách để một ngày tiết kiệm thời gian hơn mà đem lại hiệu quả hơn thì sẽ cân nhắc và áp dụng vào.

Tái bút: Một ý này mà mình đoán là có thể những bạn newbie giống mình sẽ gặp phải, đó là cái suy nghĩ, thay vì tự tìm hiểu, sao không hỏi 1 pro cách kiếm tiền sao hay thậm chí cứ năn nỉ họ cho mình làm đệ tử thì có phải đi tắt 1 chặng đường không. Mình từng có suy nghĩ đó, nhưng mình cố gạt nó đi ! Vì mình nghĩ kinh nghiệm mình công nhận là rất quan trọng, nhưng trước hết phải có sự bền bỉ, nhẫn nại, niềm tin vào phía trước và thời gian newbie sẽ giúp mình rèn luyện được điều đó. Và mình cũng nói luôn, mình cũng có xin yahoo chat với các pro, nhưng mình chỉ hỏi họ những điều như link các forum, cảm giác của họ khi mới chơi PTU, và mất bao lâu để họ kiếm được những đồng đầu tiên. Nói chung mình trân trọng tất cả điều họ nói và cám ơn sự hướng dẫn của họ, tuy nhiên trên hết mình phải tôn trọng chính bản thân mình và phải tự lực đâm đầu vào bão để tìm ra lối đi tiếp cho đúng.

Mình không biết PTU mình có thể đi tới đâu, không rõ luôn, nhưng còn nước còn tát, còn hy vọng còn chiến, con số tiền còn nhảy thì còn tiếp tục tham gia. Chúc các bạn, cũng là newbie như mình và vẫn là newbie một thời gian dài rồi nếu pro được thì pro không thì cũng mỉm cười, ừh thì, newbie cũng tốt :D
 
bài viết chất lượng đấy bạn !! dài và hay
 
đọc bài của bạn rất ý nghĩa . Mình cũng chỉ tham gia PTu được tầm 18 ngày nhưng mình đi theo con đường leech bài của người khác. Hiện tại cũng 3$/1day , mọi người bảo newbie cứ đi theo con đường spam thì khá sao được nhưng mình thấy rằng mọi chuyện cứ phải diễn ra từ từ . Rồi mỗi người sẽ chọn cho mình con đường riêng. Chúc bạn may mắn và đạt được thành công ^^
 
Tớ rất hoan nghênh tinh thần của bạn ! bạn bỏ ra time và công sức viết bài này
 
Đọc thì hơi mỏi mắt nhưng rất bổ ích cho newbje. NBT tham gia MMO 3 năm rồi, và đương nhiên cũng đã qua thời gian newbje, có một điểm khác ở chủ threat và nhiều newbje mình gặp đó là chủ threat có sự tự lực + quyết tâm + ko nóng vội.
....
Ước gì còn nhiều người như này :D
 
Bài viết rất hay !. ^^
Hồi xưa mình bắt đầu làm quen với ptu ko có cảm giác như bạn ,vì trước đây mình đã từng upload movies hd lên các forum hd ở vn.Nên khi vào với ptu cũng biết làm sao để người ta down của mình. ^^
Nhưng mình tin là rất nhiều newbie có cảm giác như bạn đấy.
Cố gắng lên nhé.
P/s:Thật ra con đường spam thì nhàn và nhàn mà ^^, ,ai bảo ko kiếm dc gì,chỉ là ít và tiền tăng chậm theo thời gian(hoặc là ngày càng giảm ) ^^ ,spam nếu có tool tốt,temp tốt thì là lựa chọn lý tưởng cho những ai mới vào mà cần ít thời gian và chỉ cần tiền đủ chi tiêu (4-6tr) ^^
 
giỏi hơn tớ nhiều rồi tớ nói thật đó
tháng đầu chiến PTU với hotfile tớ nhớ như in là kiếm được 0.94 $
và khi sắp kiếm được 2 $ rồi thì vào 1 buổi sáng đẹp trời tớ đăng nhập hotfile thì dòng Account is Suspended :((
mất toi cái tài khoản premium mà tớ đầu tư (nhịn ăn 2 tuần mới có :(( )
 

Announcements

Forum statistics

Threads
420,803
Messages
7,101,550
Members
172,876
Latest member
JimCarr3y

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom