Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 15/09 tới. Mặc dù Google chào đón mảng game NFT, song lại trấn áp các ứng dụng mang tính cờ bạc.
Miễn là không có nội dung liên quan đến cờ bạc, nhánh quảng cáo game NFT của Google sẽ tiếp nhận, theo bản cập nhật chính sách quảng cáo mới nhất. Đây được xem là bước tiến đáng chú ý trong tiếp cận cởi mở với blockchain và NFT của gã khổng lồ công nghệ.
Theo đó, các dự án có thể tạo quảng cáo cho các tựa game cung cấp trang phục, vũ khí hoặc vật phẩm game khác dưới dạng NFT. Tuy nhiên, Google sẽ “nói không” và đóng băng các trò chơi yêu cầu người dùng cá cược hoặc stake NFT sinh lợi nhuận. Những game cược tiền thật hoặc đại loại “casino online” cũng bị cấm mua quảng cáo của Google.
Hai tháng trước, Google đã sửa đổi khung quy tắc cho Google Play Store trên thiết bị di động. Chính sách mới khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng tích hợp tài sản số vào trò chơi và giữ chân người dùng bằng các phần thưởng NFT độc đáo. Thông báo đi kèm với một số điều kiện không mấy dễ thở. Google nghiêm cấm hành vi lôi kéo người dùng kiếm tiền thông qua chơi game, giao dịch, cũng như không được bán các hộp chiến lợi phẩm trong game hoặc tạo điều kiện cho người chơi đánh bạc.
Trái ngược với Google, Apple trước giờ vẫn giữ lập trường bảo thủ đối với hệ sinh thái crypto. Người dùng chỉ có thể mua NFT thông qua hệ thống in-app purchase của hãng. Vào tháng 10/2022, Apple cho biết các NFT được mua bên ngoài App Store không được mang lại bất kỳ lợi ích đặc biệt nào cho người chơi, nếu không ứng dụng sẽ bị cấm. Ngoài ra, các NFT được bán thông qua game trên kho ứng dụng phải trả 30% phí cho Apple.
Theo đó, các dự án có thể tạo quảng cáo cho các tựa game cung cấp trang phục, vũ khí hoặc vật phẩm game khác dưới dạng NFT. Tuy nhiên, Google sẽ “nói không” và đóng băng các trò chơi yêu cầu người dùng cá cược hoặc stake NFT sinh lợi nhuận. Những game cược tiền thật hoặc đại loại “casino online” cũng bị cấm mua quảng cáo của Google.
Hai tháng trước, Google đã sửa đổi khung quy tắc cho Google Play Store trên thiết bị di động. Chính sách mới khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng tích hợp tài sản số vào trò chơi và giữ chân người dùng bằng các phần thưởng NFT độc đáo. Thông báo đi kèm với một số điều kiện không mấy dễ thở. Google nghiêm cấm hành vi lôi kéo người dùng kiếm tiền thông qua chơi game, giao dịch, cũng như không được bán các hộp chiến lợi phẩm trong game hoặc tạo điều kiện cho người chơi đánh bạc.
Trái ngược với Google, Apple trước giờ vẫn giữ lập trường bảo thủ đối với hệ sinh thái crypto. Người dùng chỉ có thể mua NFT thông qua hệ thống in-app purchase của hãng. Vào tháng 10/2022, Apple cho biết các NFT được mua bên ngoài App Store không được mang lại bất kỳ lợi ích đặc biệt nào cho người chơi, nếu không ứng dụng sẽ bị cấm. Ngoài ra, các NFT được bán thông qua game trên kho ứng dụng phải trả 30% phí cho Apple.