News “Giá crypto chạy trước tin” về cuộc họp của FED sắp tới

Fed-960x540.webp

Thị trường crypto chuyển “sắc đỏ” khi các nhà đầu tư hồi hộp chờ đợi kết quả cuộc họp điều chỉnh lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ (FED) sẽ diễn ra hôm 28/7.

Cụ thể giá Bitcoin, Ethereum và các loại crypto lớn khác đã sụt giảm hôm 25/7 khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75% ( 75 điểm cơ bản) – mức tăng lớn nhất trong gần ba thập kỷ.

Hiện tại, Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất hàng tuần là khoảng 21.935 USD và giảm 2,8% trong 24 giờ qua, với Ethereum, crypto lớn thứ hai của thị trường, giảm xuống gần 5% trong ngày khi giá trị hiện tại là 1.528 USD.

BTC_1D_graph_coinmarketcap-2-900x388.jpg

Giá BTC/USD Biểu đồ D1 Nguồn: CoinMarketCap

Trong top 10 loại crypto, Cardano là crypto bị ảnh hưởng nặng nề nhất với mức giảm gần 7% trong ngày, tiếp theo là Solana (-4,35%), Dogecoin (-4,4%) và XRP (-4,15%).

Vốn hóa thị trường kết hợp của tất cả các loại crypto đã giảm từ 1,08 nghìn tỷ USD vào hôm 20/7, sau đó tiếp tục giảm xuống còn 1 nghìn tỷ USD, theo dữ liệu do CoinMarketCap cung cấp.

chart.png


Hành động giá mới nhất diễn ra trước cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào hôm 27/7, dự kiến sẽ kết thúc với việc ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Các quan chức Fed đã tăng lãi suất vay ngắn hạn chuẩn lên 1,5% trong năm nay, bao gồm mức tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 6 — mức tăng lớn nhất như vậy trong gần ba thập kỷ.

Lãi suất và crypto​

Động thái tăng lãi suất mà Fed coi là vũ khí chính của mình để kiềm chế lạm phát ngày càng tăng, sẽ xem rằng lãi suất mà các ngân hàng tính cho nhau cho các khoản vay qua đêm – tăng lên phạm vi mục tiêu từ 2,25% đến 2,50%, có nghĩa là sự hỗ trợ thời đại đại dịch cho nền kinh tế Mỹ đang kết thúc một cách hiệu quả.

Khi lãi suất quỹ liên bang tăng lên, điều này ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế: các khoản thế chấp có lãi suất có thể điều chỉnh, hạn mức tín dụng vốn chủ sở hữu nhà, thẻ tín dụng, nợ sinh viên và tiền gửi tiết kiệm, và các khoản vay khác đang trở nên đắt đỏ hơn.

Ý tưởng là việc vay mượn ít tiếp cận hơn sẽ làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng, do đó làm giảm lạm phát.

Tuy nhiên, điều thú vị là lạm phát của Mỹ đã thực sự tăng tốc kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3— với giá khí đốt, thực phẩm và tiền thuê nhà tăng vọt đã đưa con số này lên mức cao nhất mới trong bốn thập kỷ là 9.1%.

Việc tăng lãi suất cũng có thể diễn ra đối với cổ phiếu, crypto và các khoản đầu tư rủi ro khác, đồng thời mang lại rủi ro về việc giảm dòng vốn và cuối cùng là giảm tăng trưởng kinh tế.

Sự gia tăng lãi suất dự kiến ở Mỹ cũng diễn ra sau một động thái tương tự của Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm 21/7 khi lãi suất cơ bản ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu được tăng 0,5%.

Nguồn: Cryptoslate
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,631
Messages
7,074,009
Members
170,738
Latest member
Stich32123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom