Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh cho biết nhiều công ty quảng cáo về tiền điện tử đã vi phạm các quy tắc quảng cáo tiền điện tử mới ít nhất 221 lần kể từ khi chúng có hiệu lực vào đầu tháng 10.
Trong tuyên bố ngày 25 tháng 10, Cơ quan Quản lý Tài chính của Vương quốc Anh (FCA) cho biết kể từ khi quy tắc quảng cáo tiền điện tử được áp dụng vào ngày 8 tháng 10, nhiều công ty vẫn chưa đưa ra những cảnh báo rủi ro đủ rõ ràng, cung cấp thông tin đầy đủ về rủi ro và đưa ra những tuyên bố về tính an toàn, bảo mật hoặc sự tiện lợi của tiền điện tử mà không nhấn mạnh đến các rủi ro liên quan.
FCA cho biết họ đã phát hơn 146 cảnh báo về việc vi phạm các quy tắc mới trong 24 giờ sau khi chúng có hiệu lực.
Mặc dù nhiều cảnh báo liên quan đến tiền điện tử của FCA dường như là các kế hoạch bất hợp pháp đề xuất lợi nhuận cao từ đầu tư vào tiền điện tử, FCA cũng đã xử lý các công ty có vẻ hợp pháp.
Theo tuyên bố ngày 10 tháng 10, họ đã áp đặt các hạn chế đối với Rebuildingsociety, công ty được quản lý bởi FCA và mà Binance hợp tác để chấp nhận quảng cáo và thông tin liên quan đến tiền điện tử cùng tuân thủ các quy tắc mới của FCA. Binance sau đó tạm ngừng chấp nhận người dùng mới tại Vương quốc Anh.
"Chúng tôi kỳ vọng rằng các công ty được ủy quyền để chấp thuận các quảng cáo tài sản tiền điện tử sẽ nghiêm túc thực hiện các nghĩa vụ pháp lý của họ. Nếu không, chúng tôi sẽ tiến hành hành động."
FCA cũng thêm rằng họ đang hợp tác với các mạng xã hội, cửa hàng ứng dụng, công cụ tìm kiếm, đăng ký tên miền và các nhà cung cấp thanh toán để loại bỏ, chặn và ngăn cản luồng tiền cho các quảng cáo bị cấm.
Theo các quy định mới, quảng cáo liên quan đến tiền điện tử chỉ được quảng cáo hoặc được phê duyệt bởi các công ty được ủy quyền hoặc được quản lý bởi FCA và áp dụng cho tất cả các công ty, ngay cả những công ty không có mặt tại Vương quốc Anh.
Các quảng cáo phải có "cảnh báo rủi ro rõ ràng" và không khuyến khích đầu tư vào tiền điện tử. Các quảng cáo phổ biến ở các thị trường nước ngoài như tiền thưởng giới thiệu và memes bị cấm và bị hạn chế ở Vương quốc Anh.
Chủ tịch tuân thủ Transak, ông James Young, nói với Cointelegraph rằng chế độ của FCA "rất khó khăn" để các công ty thực hiện, nhưng ông tin rằng bảo vệ người tiêu dùng sẽ tăng sự chấp nhận "theo mức gia tăng".
Nguồn:
Trong tuyên bố ngày 25 tháng 10, Cơ quan Quản lý Tài chính của Vương quốc Anh (FCA) cho biết kể từ khi quy tắc quảng cáo tiền điện tử được áp dụng vào ngày 8 tháng 10, nhiều công ty vẫn chưa đưa ra những cảnh báo rủi ro đủ rõ ràng, cung cấp thông tin đầy đủ về rủi ro và đưa ra những tuyên bố về tính an toàn, bảo mật hoặc sự tiện lợi của tiền điện tử mà không nhấn mạnh đến các rủi ro liên quan.
FCA cho biết họ đã phát hơn 146 cảnh báo về việc vi phạm các quy tắc mới trong 24 giờ sau khi chúng có hiệu lực.
Mặc dù nhiều cảnh báo liên quan đến tiền điện tử của FCA dường như là các kế hoạch bất hợp pháp đề xuất lợi nhuận cao từ đầu tư vào tiền điện tử, FCA cũng đã xử lý các công ty có vẻ hợp pháp.
Theo tuyên bố ngày 10 tháng 10, họ đã áp đặt các hạn chế đối với Rebuildingsociety, công ty được quản lý bởi FCA và mà Binance hợp tác để chấp nhận quảng cáo và thông tin liên quan đến tiền điện tử cùng tuân thủ các quy tắc mới của FCA. Binance sau đó tạm ngừng chấp nhận người dùng mới tại Vương quốc Anh.
"Chúng tôi kỳ vọng rằng các công ty được ủy quyền để chấp thuận các quảng cáo tài sản tiền điện tử sẽ nghiêm túc thực hiện các nghĩa vụ pháp lý của họ. Nếu không, chúng tôi sẽ tiến hành hành động."
FCA cũng thêm rằng họ đang hợp tác với các mạng xã hội, cửa hàng ứng dụng, công cụ tìm kiếm, đăng ký tên miền và các nhà cung cấp thanh toán để loại bỏ, chặn và ngăn cản luồng tiền cho các quảng cáo bị cấm.
Theo các quy định mới, quảng cáo liên quan đến tiền điện tử chỉ được quảng cáo hoặc được phê duyệt bởi các công ty được ủy quyền hoặc được quản lý bởi FCA và áp dụng cho tất cả các công ty, ngay cả những công ty không có mặt tại Vương quốc Anh.
Các quảng cáo phải có "cảnh báo rủi ro rõ ràng" và không khuyến khích đầu tư vào tiền điện tử. Các quảng cáo phổ biến ở các thị trường nước ngoài như tiền thưởng giới thiệu và memes bị cấm và bị hạn chế ở Vương quốc Anh.
Chủ tịch tuân thủ Transak, ông James Young, nói với Cointelegraph rằng chế độ của FCA "rất khó khăn" để các công ty thực hiện, nhưng ông tin rằng bảo vệ người tiêu dùng sẽ tăng sự chấp nhận "theo mức gia tăng".
Nguồn:
FCA UK: Cryptocurrency Firms Violated New Rules 221 Times - TRADECOIN D2 (BETA)
The UK's financial regulator said multiple companies promoting cryptocurrencies have breached new cryptocurrency marketing rules at least 221 times since they
tradecoind2.com