Đề Toán lớp 1 ‘oái oăm’ đã có lời giải

1-12.jpg

Đề toán này có câu 1C và 1D gây nhiều tranh cãi.

Nhận xét về đề Toán này, Tiến sĩ Lê Thống Nhất phân tích: “Câu 1C nói “49 gồm” rất tối nghĩa. Bởi nếu hiểu là số 49 cấu tạo bởi chữ số nào thì đáp án A là chuẩn, không thể hiểu đúng như đáp án B. Việc sử dụng từ “gồm” trong câu hỏi này không có nghĩa là một tổng mà phải là các thành phần của số. Nếu muốn lấy đáp án B thì phải hỏi “49 là tổng của hai số nào?”. Như vậy nghĩa gần nhất của câu hỏi này phải là đáp án A (gồm số 4 và 9)”.

Để làm rõ nghĩa của từ “gồm” thầy Nhất đưa ra ví dụ: “Trong cuộc sống, nếu đặt câu hỏi “Nhóm chúng ta gồm mấy người”, hay “Bữa trưa hôm nay gồm những món gì”… thì phải liệt kê các thành phần chứ không thể tính tổng”.

Còn về câu 1D, TS Lê Thông Nhất khẳng định: “Nếu đề chỉ nói điền vào chỗ trống như vậy thì sẽ có hai đáp án đúng là A và B.”

Qua việc phân tích những câu hỏi gây tranh cãi, thầy Nhất cho rằng: “Đây là yếu kém của người ra đề và về mặt nào đó gây ảnh hưởng tâm lý cho học sinh. Khi học sinh hiểu đúng nhất thì lại bị cho là sai, và cậu bé này đã bị đánh oan. Bên cạnh đó, với những câu hỏi đánh đố này, giáo viên sẽ rất khó lý giải tại sao học sinh sai. Điều đó khiến học sinh nghi ngờ giáo viên, không tin thầy cô và không biết cái gì là chân lý. Như vậy, việc làm này đã gây phản tác dụng trong giáo dục”.
 
vâng cái đề thi rất bá đạo mình nhòm mà còn giải không được huống chi tụi nhóc đó :binhsua149:
 
Các Bác thông cảm, hổm rày tại em kẹt dạy thêm suốt không có thời gian ra kiểm tra lại đề thi đó mà. Yên tâm em nào học thêm lớp em dạy đều đậu cả mà :binhsua141:
 
:binhsua146: tội nghiệp mấy bé! thấy cũng tội mà thôi cũng kệ đi!
 
Ra đề làm khó nhau VL :| bọn nhóc tl như thế cũng đúng mà 49 ko phải bao gồm số 4 và số 9 sao @@
với cái 60<...<80 61 cũng đúng mà bà mẹ nó thằng nào con nào ra cái đề vkl thế @@

- - - Updated - - -

móa chơi dại có đứa con nít nào Lớp 1 mà hiểu chuyện đanh đá nó hỏi ngược lại câu tl như nó sai chỗ nào thì bỏ mẹ cái bọn giáo viên @@
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
419,444
Messages
7,085,855
Members
171,496
Latest member
huonghoang

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom