Đã bắt được ‘sát thủ’ Lê Văn Luyện

chiplove69

Hero
Joined
May 17, 2011
Messages
813
Reactions
756
MR
0.024
Tin từ ban chuyên án điều tra vụ “giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, Bắc Giang” cho biết, chiều hôm nay ngày 31-8, lực lượng cảnh sát đã giữ nghi phạm Lê Văn Luyện khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Ban chuyên án đã tìm ra dấu tích của Lê Văn Luyện và xác định đối tượng đã di chuyển lên khu vực biên giới Lạng Sơn để tìm đường trốn sang Trung Quốc.
Đến sáng 31-8, nguồn tin trinh sát cho thấy đối tượng có thể đã vượt biên tại khu vực biên giới huyện Văn Lãng nên hàng trăm cán bộ chiến sỹ đã tập trung về khu vực này để truy lùng nghi phạm.
Được sự giúp đỡ của lực lượng của Đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, CQĐT đã xác định Lê Văn Luyện vẫn nằm trong khu vực biên giới. Các đơn vị phối hợp chia thành nhiều mũi, chặn bắt nghi can.
Đến khoảng khoảng 16h 30 cùng ngày, nghi can đã bị các trinh sát của Đồn biên phòng Na Hình đã bắt giữ, bàn giao cho lực lượng của Ban chuyên án để di lý về Bắc Giang điều tra làm rõ. Hiện CQĐT đang khẩn trương di lý đối tượng về Bắc Giang để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 29-8, Luyện đã vào quán cơm của bà Giang, khu vực chợ đường biên tại xã Thuỵ Hùng, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn để gọi cơm nhưng không có, Luyện đã quay đi. Khi cơ quan chức năng đến và đưa ảnh của tên Luyện thì chủ quán này xác nhận Luyện đã vào quán cơm. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, lực lượng chức năng đã tổ chức các phương án vây bắt kịp thời.
Theo ông Nguyễn Năng Nhạ, đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Hình (Bộ chỉ huy biên phòng Lạng Sơn) tên Luyện đã gọi điện về Việt Nam cho một người chú là sẽ trở về Việt Nam do bị lực lượng công an Trung Quốc ngăn chặn gắt gao. Biết được thông tin này, lực lượng đồn biên phòng đã rải quân tại các nẻo đường và đã tóm được hung thủ vào hồi 16h ngày 31-8.
Như vậy, sau nhiều ngày lẩn trốn, đối tượng Lê Văn Luyện cuối cùng đã bị bắt.
========================
Lê Văn Luyện thừa nhận gây ra vụ thảm sát, cướp tiệm vàng

Sau khi bị bắt giữ, Lê Văn Luyện, nghi phạm trong vụ thảm sát, cướp tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, Bắc Giang đã thừa nhận chính bản thân đã gây ra vụ án. Đó là lời khai bước đầu của Lê Văn Luyện tại trụ sở đồn biên phòng Na Hình, Lạng Sơn.

ImageHandler.ashx

Đối tượng Lê Văn Luyện tại đồn biên phòng Na Hình vào chiều 31-8 ..

Như tin đã đưa, chiều 31-8, lực lượng ban chuyên án được sự hỗ trợ của đồn biên phòng Na Hình, Lạng Sơn đã vây bắt thành công nghi phạm Lê Văn Luyện khi y đang tìm cách bỏ trốn sang Trung Quốc.
Phát hiện dấu tích của nghi phạm tại khu vực biên giới huyện Văn Lãng, Ban chuyên án tức tốc tăng cường thêm lực lượng, đề nghi lực lượng biên phòng phối hợp để truy lùng đối tượng. Sau nhiều giờ mai phục tại khu vực rừng núi rậm rạp, lực lượng chức năng đã bắt sống Lê Văn Luyện.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 29-8, cơ quan Công an đã xác định được Lê Văn Luyện là nghi can đầu tiên liên quan đến vụ trọng án giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích. Lê Văn Luyện, 18 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang), một xã cách hiện trường gây án chỉ hơn 2 km. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Lê Văn Luyện đã không có mặt tại gia đình.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Luyện, cơ quan điều tra đã tìm thấy 1 túi nilon bên trong đựng rất nhiều vàng, dây chuyền và những chiếc kiềng đeo cổ bằng vàng, được chôn phía sau nhà. Cơ quan điều tra xác định số vàng này là tang vật trong vụ cướp tại tiệm vàng Ngọc Bích. Ngoài ra, tại nhà đối tượng Luyện, cơ quan Công an còn thu được nhiều hung khí, trong đó có 1 con dao còn dính máu, một bộ quần áo đối tượng mặc tại thời điểm gây án, ba lô và một số đồ dùng khác của đối tượng liên quan đến vụ án.

Bố ********* của hung thủ Lê Văn Luyện là Lê Văn Miên và Trương Thị Thơm đã bị bắt khẩn cấp về hành vi che giấu tội phạm. Tại Lạng Sơn, 2 cô và chú của Luyện cũng đã bị tạm giữ về hành vi bao che tội phạm. Ngoài anh họ của Luyện là Trương Thanh Hồng bị bắt giữ về tội che giấu tội phạm vì đã có hành vi chở kẻ thủ ác Lê Văn Luyện vào trạm xá băng bó vết thương, cũng như đi trốn chạy, bố của Hồng là Trương Văn Hợp (47 tuổi) cũng đã bị bắt khẩn cấp về hành vi không tố giác tội phạm.
=========================================
Tiến sĩ tâm lý học phân tích về hành vi của Luyện

"Với đặc thù của nghề mổ lợn, Luyện đã quen với cảnh máu me và có thể chịu đựng tiếng kêu thảm thiết của con vật khi bị giết thịt"...

Như đã đưa tin, sau nhiều ngày điều tra vất vả, ban chuyên án vụ án thảm sát cướp vàng ở Bắc Giang đã xác định được hung thủ gây nên thảm án này là Lê Văn Luyện (SN 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, nhiều người dân ở đây cho hay: họ hết sức kinh ngạc khi biết Luyện lại chính là kẻ giết người không gớm tay. Ở làng, bình thường Luyện khá hiền, thậm chí với nhiều người thì “thằng này nhìn thấy tiền rơi không biết nhặt”.

Vậy tại sao một con người còn rất trẻ và hiền lành lại có thể ra tay một cách tàn bạo đến mất nhân tính như vậy? Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với PGS, TS. Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội (Viện Xã hội học).

Theo PGS, TS. Trịnh Hòa Bình lý giải: “Trong trường hợp này có lẽ đang có nhiều quan điểm, giữa hiền lành trong cuộc sống đời thường với con người đặt trong một tình huống cụ thể.
Thứ nhất: Trong tích tắc một người có thể vượt qua giới hạn giữa sự hiền lành và trở thhành kẻ khác, sẵn sàng làm những điều thay đổi toàn bộ cuộc đời khi ở bên kia giới hạn.

Thứ hai: cái hiền lành được nhiều người dân địa phương nhận xét về Luyện, rất có thể phiến diện vì trong sinh hoạt hàng ngày người ta chưa nhìn thấy y “tắm” vào trong một mối quan hệ cụ thể nào đó".

Lý giải việc hung thủ không ra tay hạ sát cháu Bích đến cùng, ông Bình nói: “Điều này có thể do hung thủ bị sức ép về mặt thời gian hoặc không có bản lĩnh cao đến mức quyết tâm diệt cỏ tận gốc hoặc vì một tiếng động nào đấy mà hung thủ bỏ cuộc truy sát cháu Bích".

Ông Bình cho biết thêm: "Có thể khi hạ sát, các hung thủ rơi vào trạng thái tâm lý "đâm lao phải theo lao" sợ bị phát hiện nên đã nhẫn tâm ra tay sát hại cả gia đình như vậy.

Không chỉ vậy, tôi được biết, anh Trịnh Thành Ngọc đã đi xuất khẩu lao động 10 năm ở Đức về và có một khoản tiền khá lớn. Như vậy, ngoài lòng tham có thể có thêm tâm lý “trâu buộc ghét trâu ăn”, ghen ghét khi thấy gia đình nạn nhân có nhiều tiền mà ra tay sát hại cả gia đình".

Ngoài ra, xét về phương diện xã hội, ông Bình phân tích: "Bố ********* Luyện làm nghề mổ lợn, với đặc thù của nghề này, Luyện đã quen với cảnh máu me và có thể chịu đựng tiếng kêu thảm thiết của con vật khi bị giết thịt.
Cho nên khi người dân khen Luyện hiền lành là có thể có ý muốn so sánh với những người trong gia đình làm nghề đó thôi. Chúng ta cứ bình tĩnh mà suy xét".

Ông Bình kết luận: “Tôi chỉ muốn cung cấp một cách tiếp cận: chỗ nước lặng không phải là chỗ nước không sâu. Con người ta đứng trước một mối lợi rất lớn và nghĩ là an toàn khi chiếm mối lợi ấy thì máu tham nổi lên. Nhất là nghi phạm lại sinh ra trong một gia đình làm nghề mổ lợn quen buôn bán và quen với máu me rồi.
Tất cả gồm: bối cảnh, tình huống, lòng tham, nghề nghệp cùng với sự ganh ghét và cảm nhận thấy sự an toàn khi ra tay cũng có thể làm cho người ta ra tay".

"Tôi cho là chúng ta chưa có đầy đủ thông tin. Khi có đầy đủ thông tin chúng ta sẽ có thể hiểu hơn việc tại sao một người trông hiền lành lại có thể ra tay với đồng loại của mình một cách dã man đến như vậy". Ông Bình khẳng định.
 
Bài viết này nhấn mạnh đoạn "Luyện làm nghề mổ lợn, với đặc thù của nghề này, Luyện đã quen với cảnh máu me và có thể chịu đựng tiếng kêu thảm thiết của con vật khi bị giết thịt." ===>> a/e ra đời đừng chọc ghẹo mấy thằng mổ heo mổ lợn kẻo mang hoạ vào thân
hambalos1.gif


---------- Post added at 07:56 PM ---------- Previous post was at 07:46 PM ----------

Thằng Luyện này mới 17 tuổi 11 tháng , chưa đủ 18 tuổi nên có thể hình phạt cao nhất giành cho nó chỉ là 18 năm tù, đây có thể nói là lỗ hổng rất lớn trong luật pháp VN
 
ra tay ác thế này thì bắn đi, không nói nhiều ... thằng này quen mau me rồi nên mới thế, bắn để cảnh cáo kẻ khác
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,468
Messages
7,098,607
Members
172,464
Latest member
dhuni
Back
Top Bottom