Bkav: "Chúng tôi đi trước Microsoft, Google, Samsung cả chục năm"

pan482

Junior
Joined
May 26, 2015
Messages
60
Reactions
67
MR
0.000
Skype
Chat with me via Skype
không chê hàng VN, nhưng thấy sock sao ấy các bạn ạ @@@@@@
Theo Giám đốc Bkav SmartHome Vũ Thanh Thắng, nếu như các hãng công nghệ như Microsoft, Google, Samsung chỉ mới gia nhập thị trường nhà thông minh (SmartHome) thì Bkav đã phát triển từ hàng chục năm nay.


Đại diện Bkav khẳng định SmartHome của doanh nghiệp này 100% do người Việt làm.

Đọc thêm: Cuộc chiến nhà thông minh giữa Google, Apple, Amazon, Samsung

SmartHome đang được nhắc đến nhiều tại Việt Nam với khái niệm về một ngôi nhà thông minh tích hợp mạng truyền thông kết nối các thiết bị, dịch vụ điện gia dụng (như hệ thống đèn, rèm cửa, camera an ninh, khóa cửa, điều hòa, bình nóng lạnh, tivi…), cho phép chủ nhân ngôi nhà có thể giám sát hoặc truy cập từ xa.

Hiện trên thế giới đã có nhiều hãng cung cấp giải pháp giám sát và điều khiển nhà thông minh như hệ thống Synco của Siemens (Đức), Dynalite của Philips (Hà Lan), Wiser Home Control của Schneider Electric (Pháp) hay HAI của Leviton (Mỹ)...

Các hãng lớn như Google, Microsoft, Samsung, Apple cũng tham gia vào thị trường này. Đầu năm 2014 Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung mua lại 1 công ty chuyên về làm SmartHome, ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng. Gần đây nhất, Apple ra mắt nền tảng ứng dụng nhà thông minh HomeKit dành cho các nhà phát triển.

Theo thông tin ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc Bkav SmartHome trao đổi tại Tọa đàm “Đưa ứng dụng CNTT- viễn thông vào đời sống” vừa diễn ra tại Hà Nội, doanh nghiệp này bắt đầu nghiên cứu và phát triển SmartHome từ năm 2003. Bắt đầu là các thiết bị đơn giản và cho đến nay đã trở thành “hệ thống hoàn chỉnh nhất thế giới” dựa theo tiêu chí đánh giá của hãng Nghiên cứu thị trường Gartner.

Vị đại diện của Bkav SmartHome cho hay, theo tiêu chí xếp hạng SmartHome do Gartner công bố gần đây, các hệ thống nhà thông minh trên thế giới hiện nay đa phần thuộc nhóm nhà tự động (Home Automation). Còn cấp độ cao nhất của SmartHome là Connected Home thì phải vài năm nữa mới phát triển và trở nên phổ biến.

Trong khi đó, theo ông Vũ Thanh Thắng, Bkav đã làm được điều này, hiện đã đưa ra giải pháp hoàn chỉnh cho nhà thông minh Connected Home với sự khác biệt và đã đi khá xa so với nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

Thậm chí, còn khắc phục được những hạn chế trên giải pháp SmartHome của nhiều hãng nước ngoài như sử dụng phức tạp, hàm lượng phần mềm trên hệ thống ít, không cho phép linh động điều chỉnh theo thói quen sử dụng của người dùng.

“Đây chính là yếu tố để Bkav tự nhận mình đã đi trước Microsoft, Google, Samsung… từ 5 - 10 năm. Bkav SmartHome là minh chứng cho thấy doanh nghiệp trong nước có thể phát triển sản phẩm công nghệ cao như các hãng lớn trên thế giới”, ông Vũ Thanh Thắng nói, đồng thời khẳng định giải pháp Bkav SmartHome 100% do người Việt làm, làm chủ công nghệ lõi, làm chủ các giai đoạn từ thiết kế tạo dáng công nghiệp, thiết kế cơ khí, điện tử, phần mềm…
nguồn http://vietyo.com
 
Đột nhập xưởng sản xuất Bphone 'không thể tin nổi'
Nhà máy của sản xuất Bphone hiện nay được đặt tại Cầu Giấy, lọt thỏm trong con ngõ nhỏ và được vây quanh bởi các điểm bán xe hơi...

Theo đại diện nhà sản xuất điên thoại này cho hay, nhà máy của sản xuất Bphone hiện nay được đặt tại Cầu Giấy, với công suất nhà đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm/tháng. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất cũng khẳng định, trong trường hợp thị trường phản hồi tốt thì sẽ nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng. Dự kiến phía BKAV cũng đang lên kế hoạch để mời giới truyền thông và những người quan tâm tới smartphone của Bkav tới thăm quan các nhà máy sau một vài tuần tới.

Tiết lộ với báo chí, đại diện của Bkav cũng chỉ nói ngắn gọn nhà máy sản xuất Bphone được đặt ở Phạm Hùng, Cầu Giấy (Hà Nội) nhưng không cho biết địa chỉ cụ thể.

Qua thông tin ít ỏi ban đầu đó, phóng viên ANTT.VN đã lần ra manh mối và mục sở thị tận mắt khu sản xuất điện thoại Bphone đang làm nức lòng người tiêu dùng suốt thời gian qua.

Qua tìm hiểu, khu sản xuất của BKAV là ngôi nhà hình dạng giống một nhà xưởng tại số 99 đường Phạm Hùng. Ngôi nhà này nằm lọt thỏm và bị "kẹp" giữa hai showroom ô tô Quốc Bình và Thái Học, Dấu hiệu nhận diện khu sản xuất điện thoại thông minh của ông Nguyễn Tử Quảng là dòng chữ khiêm tốn "SmartHome" nằm khiêm tốn giữa hai điếm bán xe hơi này.



Nhìn tấm biển ít ai biết đây là nơi dẫn đường vào công xưởng của BKAV

Ở giữa hai showroom này là một con ngõ rộng chừng 3m, nhìn sâu vào trong người ta có thể thấy tấm biển có chữ BKAV to đùng, đỏ chót. Một nơi khá yên tĩnh cho việc “nghiên cứu, lắp ráp sản xuất” Bphone. Ngày cuối tuần, con ngõ nhỏ này ít bóng người qua lại.



Xưởng sản xuất của BKAV "thu mình" giữa 2 showroom ô tô

Còn phía sau của xưởng sản xuất Bphone là một gara ô tô. Từ trên cao nhìn xuống, khu nhà xưởng của BKAV ước chừng rộng hơn 100m2, lọt thỏm giữa hàng loạt showroom và gara ô tô. Đây cũng chính là nơi sản xuất chiếc điện thoại Bphone "thật không thể tin nổi", "tốt nhất thế giới"...





Xưởng sản xuất của BKAV nhìn từ trên cao.

còn đây là của samsung nhìn và so sánh
lcd_1.jpg
 
nhục mặt
 
Thế giới đều sợ và nể người Mỹ vì người Mỹ nói được làm được
Nhưng người Mỹ lại sợ người Nhật vì người Nhật làm xong mới nói.
Vậy mà người Nhật lại đi sợ người Trung Quốc bởi vì người Trung Quốc không nói cũng làm
Thế nhưng người Trung quốc lại kinh nể người Việt Nam vì người Việt Nam nói 1 đằng làm một nẻo :D:D
P/s cái này mình vô tình đọc dc ở face nên post chơi thôi ae đừng gạch đá tội nghiệp
 
cơ mà đi trước vẫn là người đến sau thì nhụt hơn chứ nhỉ :oops:
 
đi trước chục năm là quá ít, nghe nói có câu chuyện nào đó người việt nam xài wifi và wireless trước thế giới hàng ngàn năm sau khi các nhà bác học ở VN đào xuống 1000 met mà ko thấy cộng cáp nào cả
 
Chỉ tội nhiều người nói thẳng là ngu,bị clone nick của tụi BKAV azua khắp các forum vào thế là mang cái điệp khúc Mua máy là yêu nước,là ủng hộ hàng Việt.
Bản chất dân ta bỏ là 1 vài ngàn là cầm,nắm,sờ mò...đc hiện vật.Thậm chí ng ta đi chợ mua bó rau 5 ngàn cũng giơ lên đặt xuống.Thế mà bỏ ra hơn 10 củ mua 1 món đồ mà ko đc xem,đc nhìn thật :D Rồi các điểm bảo hành,Support khi có trục trặc...Nói chung ko ghét BKAV nhưng thấy nó quăng bom,nó nổ...thì ít ra cá nhân kêu gọi ae quen biết ko mua nó!
 
Chỉ tội nhiều người nói thẳng là ngu,bị clone nick của tụi BKAV azua khắp các forum vào thế là mang cái điệp khúc Mua máy là yêu nước,là ủng hộ hàng Việt.
Bản chất dân ta bỏ là 1 vài ngàn là cầm,nắm,sờ mò...đc hiện vật.Thậm chí ng ta đi chợ mua bó rau 5 ngàn cũng giơ lên đặt xuống.Thế mà bỏ ra hơn 10 củ mua 1 món đồ mà ko đc xem,đc nhìn thật :D Rồi các điểm bảo hành,Support khi có trục trặc...Nói chung ko ghét BKAV nhưng thấy nó quăng bom,nó nổ...thì ít ra cá nhân kêu gọi ae quen biết ko mua nó!
có tiền thì mua thôi có vấn đề gì đâu, riêng anh Q bạn cũ của mình nên mình mua ủng hộ anh ấy thôi.
 
Mình ủng hộ hàng Việt Nam nhưng nếu câu nói này là thật thì không ổn. Câu này nói ra còn tủi hơn là không nói, đi trước cả chục năm thì bây giờ phải hơn họ chứ tại sao bây giờ lại đi sau họ.
 
lại có thêm 1 quả bom nguyên tử sắp nổ :v
 
nói nhiều nữa thì mình vẫn ko bao giờ xài Bphone nhé, LOL

Fan of Iphone







.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,680
Messages
7,074,694
Members
170,775
Latest member
laoton1

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom