News 010924 – ID TRA: Tác động của phê duyệt BTC – ETF – cập nhật

BTC spot ETF luôn là một chủ đề nóng trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Trên thực tế, đây không phải là một chủ đề mới cho năm nay, vì tin tức về việc phê duyệt BTC ETF đã được tiến hành từ năm 2023. Tuy nhiên, quyết định phê duyệt của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn còn mù mịt.

1705106030877.png

Gần đây, chúng tôi nhận thấy rằng Franklin, Nasdaq và Hashdex đã đăng ký vận hành spot ETF tiền điện tử và Ethereum spot ETF. Việc chấp thuận cá BTC spot ETF không còn là câu hỏi “nếu” mà là “khi nào”. Dưới đây là phân tích về tác động tiềm năng của BTC spot ETF trên thị trường.

Ryan Lee, Trưởng phòng Phân tích Bitget Research, đưa ra nhận xét và phân tích về việc phê duyệt BTC ETF và những gì sẽ xảy ra vào ngày 10/1. “So sánh với các spot ETF vàng, tính đến tháng 12/2023, tài sản được quản lý (AUM) của các quỹ ETF vàng đã đạt khoảng 209 tỷ USD, một nửa trong số AUM nằm ở Bắc Mỹ. Hiện tại, biến động của BTC gần gấp 3.6 lần so với vàng. Nếu các BTC spot ETF được chấp thuận, giả sử những gã khổng lồ tài chính này muốn đầu tư vào BTC với rủi ro tương tự như vàng, họ sẽ cần đầu tư khoảng 30-40 tỷ USD.” Ryan cho biết.

Tương tự, nhìn lại tác động của các ETF vàng trên thị trường, ETF được hỗ trợ bằng vàng đầu tiên ra mắt tại Hoa Kỳ là SPDR Gold Trust, ra mắt trên NYSE vào ngày 18/11/2004, với giá đóng cửa của vàng ở mức 444.3 USD/ounce vào ngày hôm đó. Khi các tổ chức khác tiếp cận với vàng thông qua các giao dịch mua ETF, dòng vốn đã dẫn đến sự gia tăng ổn định giá vàng spot, đạt 1,666 USD/ounce vào năm 2012. “ Về vấn đề này, chúng ta có thể thấy rằng kịch bản xảy ra với ETF vàng cũng có thể xảy ra với BTC ETF nếu được SEC chấp thuận.

Giao dịch chênh lệch giá theo quy định và Mức độ chấp nhận

Dự đoán rằng các tổ chức tài chính từ các khu vực khác sẽ xin phê duyệt từ SEC đối với các quỹ BTC spot ETF để thiết lập các hoạt động tương đương tại Hoa Kỳ. Để ngăn các tổ chức tài chính vừa và lớn chuyển tiền ra khỏi khu vực, các trung tâm tài chính khác như London, Hồng Kông, Singapore và Tokyo cũng dự kiến sẽ đưa ra các chính sách liên quan đến BTC spot ETF. Điều này sẽ dẫn đến chấp nhận rộng rãi và toàn cầu hóa tiền điện tử. Ngoài ra, các đặc điểm của tiền điện tử có khả năng mở rộng ra ngoài BTC, bao gồm ETH, stablecoin và các token khác, cho phép nhiều người hiểu được tầm quan trọng của tiền điện tử.

Dự báo tình hình thị trường vào ngày 10 tháng 1

Bitcoin, vào ngày 10 tháng 1, có thể tăng giá lên khoảng $48,000 đến $50,000 thông qua sự chấp thuận của ETF spot. Các điều kiện thị trường dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bởi sự công nhận và đầu tư liên quan đến các quỹ ETF như vậy. Việc phê duyệt ETF có khả năng kích thích nhu cầu thị trường đáng kể, dẫn đến quỹ đạo tăng giá của Bitcoin.

Tuy nhiên, biến động giá trong tương lai cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi dòng vốn tiếp theo vào các quỹ Bitcoin ETF. Sự phong phú hoặc khan hiếm của các tài sản này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tâm lý thị trường và biến động giá cả, xác định liệu giá Bitcoin có tiếp tục tăng hay suy giảm. Sự kiện này có thể gây ra sự biến động thị trường dữ dội và các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ phản ứng của thị trường sau khi ETF phê duyệt, cũng như dòng vốn, để xây dựng chiến lược đầu tư của họ tốt hơn.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,667
Messages
7,074,520
Members
170,768
Latest member
thuyquynh13511
Back
Top Bottom