Chút suy ngẫm về những phản đồ mình gặp trong team

Status
Not open for further replies.

thachthao

Hero
Joined
May 25, 2013
Messages
2,099
Reactions
10,627
MR
0.009
Insuree Balance
0
Mình ko phải Pro hay Admin, chỉ là 1 quản lý trong 1 team Offer nên việc Mem bỏ team ko liên quan gì tới quyền lợi của mình

Nhưng chứng kiến nhiều việc Mem vào và rời team ôm theo tool chỉ sau vài tuần ngắn ngủi thăm dò, vì cái lợi trước mắt phụ cả sự tin tường và ko biết nghĩ tới công sức, trí tuệ người ta bỏ ra đào tạo dạy mình kiếm vài k$ mỗi tháng, thấy nhiều tiền mờ mắt nên ko muốn ăn chia với Admin.

Tệ nhất là sau khi solo, Net thay đổi Rule, tool bị fix..., ko làm đc nữa thì quay lại năn nỉ xin Admin, ko đc nhận lại vào Group thì trở mặt thì chửi Admin té tát. Mình cảm thấy sợ cái cách con người đối xử với người thầy, người dẫn dắt và giúp đỡ họ. Điều đó khiến nhiều Admin do dự khi lấy mem, nhiều newbie mất cơ hội đc các Pro giúp đỡ. Sau đây là những câu chuyện mà mình thấy trong suốt thời gian dài gắn bó với 1 team, nếu bạn rảnh có thể đọc tham khảo, còn ko mời bạn tắt link và chúc bạn kiếm nhiều tiền, :)



1. Năm 2013, team nhận 1 member nam, có thể coi là đệ tử đời đầu, chỉ dạy mọi điều, sau đó làm 1 thời gian cho team, mem này bật ra solo, trước khi lên đường còn kịp vay thêm 10 củ của Admin rồi lặn ko chút sủi tăm, hiện nick này đã bị banned và người đó cũng biệt tích trên mmo chắc ăn mảnh. Sau cú troll thần thánh đó, Admin hoảng hồn thề từ nay chỉ nhận nữ member vì họ làm việc chăm chỉ hơn, hiểu biết về IT cũng thường là ít hơn nam giới và khả năng solo thấp :confused::confused::confused:
Tiếp đó team ổn định đc 1 thời gian dài, mem ko nhiều nhưng làm việc thực sự hiệu quả, chăm chỉ, hòa thuận và tuân thủ Rule, thời gian đó off cũng rất ngon

2. Giữa năm 2014, có thêm1 Mem nữ trong forum vào team, ngay từ ban đầu khi Admin muốn nhận thì mình đã can ngăn khi lục history của member đó trên forum mình cảm giác ko ổn lắm. Nhưng rồi bạn ấy vẫn đc vào team.:eek::eek::eek:

Làm 1 đc 1 tuần thì so đo với rate của mình vì rate mình cao hơn bạn đó về % và tỉ giá ( nhưng mình là quản lý và làm cho team đã 1 năm ). Chưa hết sau lần đầu thanh toán đc 300$ thì bạn đó đưa ra yêu cầu nếu off đảo chiều sau khi paid , thì Admin phải chịu trừ lại chung 1 nửa, @@. Kỳ lạ có cái luật khi đảo chiều Admin trong Group phải chịu trừ chung nữa sau thanh toán sao? Họ chỉ tính % đã paid trong payment mà chia thôi chứ, đó là luật trước giờ. Rõ ràng đó chỉ là cái cớ.

Mem này liền quay lại chửi sếp là tính rate khôn lỏi rồi nói tự làm đc rồi, ko theo team nữa và nghỉ ra solo liền. Trước làm cho team thì làm biếng nhưng từ ngày solo thấy cứ vi vu trên bảng phong thần hơn 100$/ ngày bình thường, nhưng tuy nhiên nick của bạn ấy ... ko đc pay , đắng lòng. Chắc do nghĩ chơi đc traffic ổn nhưng mà còn non và xanh lắm, thấy đăng bán socks, bỏ làm offer, giờ ko rõ bạn ấy làm gì nữa. Đó là lần thứ 2 team gặp phản đồ, Admin sốc thêm lần nữa và nhận ra giới nào thì cũng có thể sút team tung tóe đc như nhau, quan trọng là ở nhân cách :(:(:(


3. Gần đây, tầm giữa 2015, Admin bên mình giúp đỡ 1 mem solo bên CF, từ newbie cho tới khi họ làm đc (rate hoàn toàn ko ăn chia mà mem đó solo), nhưng sau đó khi có chút mẫu thuẫn liền lập tức quay ra đáp trả, chửi bới và nói xấu khắp nơi. Thậm chí có người report cả acc team mình lên Net để Mod bên Net đó ban, nên cảm giác chơi Offer mà như là chơi youtube nữa cơ, thấy phiêu phiêu, bay bay nhưng traffic tốt nên ko ngán, còn để luôn cái stt : Report mạnh lên các em, ta thích :rolleyes::rolleyes::rolleyes:.

4. Cũng 1 lần mình nhìn nhầm người tầm cuối năm 2014, mình giới thiệu 1 Mem nữ tham gia bên dự án của 1 Group khác, team cũng khá mạnh do chị mình làm Mem bên đó, người này trước bên Capt, mình giúp họ rất nhiều, thậm chí rảnh ngồi ko làm mà kick proxy cho họ login khỏi bị trùng. Nhưng khi vào team bên kia, ko làm việc, ko thông báo xin nghỉ với Admin, nguyên 1 tháng trời, socks team thì bỏ trống, trong khi chị mình cũng là mem bên đó vẫn làm và kiếm tốt.


Chị mình cũng là người hướng dẫn Mem đó trực tiếp luôn. Nhưng nó đi rêu rao là ko hướng dẫn chỉ team view làm 1 lượt rồi thôi. Tới lúc mình login vào nick yh của chị xem cái log chat đó, thấy thực sự thương chị vì dù chị còn chăm con nhỏ, nhưng chị đã phải ngồi suốt từ 12h khuya tới gần 3h sáng, vừa team view vừa giảng từng con off, mình nhớ riêng con Ger download thôi mà chị phải giảng tới 4 lần. Log chat đó đến giờ mình còn giữ và có thể cung cấp nếu nó muốn bay vào thread này để đôi co. Thế nhưng vì làm biếng bị Admin cho nghỉ, 2 $/ tháng ko nghỉ hơi uổng đó trong khi những mem khác làm trung bình 1 tuần cũng 300$ + . Vậy mà đi nói chị mình chơi ko đẹp, chửi ké luôn Admin team bên đó như người cõi trên, bận việc ko làm đc mà ko biết thông cảm ( nghỉ cả tháng có báo Admin câu nào đâu mà kêu muốn người ta thông cảm ).:oops::oops::oops:

Dường như nàng chưa hết ấm ức nên sau khi bị team đó đuổi việc liền lên forum ném đá thêm cả mình. Ko hề nghĩ tới việc mình bảo lãnh cho nó vào team kia như nào và giúp nó những gì, khi đi nó chửi hết ko nể mặt mình nhưng 1 lần gần đây pm nói chuyện lại tỏ ra khá đạo đức và thanh minh với mình lúc trước chỉ là hiểu lầm, và nói nó đã đau khổ 1 thời gian dài vì những việc đó, mong thấy mình giống như trước đây. Hài tiếp, mặt ta có giống con lừa ko mà tính nói ngọt vậy?o_Oo_Oo_O

ps:

Gần đây khi offer khó khăn dần, nhưng Admin vẫn test thêm nhiều dự án để giữ đc mức thu nhập khá cho mọi người, team đã nhận thêm 4 mem nam nữa, hoàn toàn ko nhận thêm nữ member tham gia. Và coi là mem dự bị nên cũng chỉ cho họ làm 1 dự án nhỏ để thử thách sự kiên nhẫn và trung thành. Đã sợ lắm những lần gặp phản đồ, bật lại team xong thà mất hút còn đỡ bực nhưng khi ko solo nổi nữa thì quay lại năn nỉ, ko đc nhận lại thì chửi như chưa bao giờ đc chửi

Mình ko cần biết các phản đồ đó giỏi tới đâu, sau khi bật ra các bạn ấy cũng đã có người thành công rồi và cũng có nhiều người đã thất bại ( nhưng hầu hết họ đã thất bại sau khi dự án thay đổi Rule và cách paid ) nhưng sống vô ơn và lật lọng thì ko tiến xa và ko có đc những người bạn tốt, dù là online hay offline đâu. Tiền bạc quan trọng thật nhưng sống đừng để tới 1 lúc nào đó thất bại nhìn lại ko có lấy 1 người bạn tử tế muốn giúp đỡ mình.

Tks các bạn đã đọc
 
Last edited:
Vậy chốt lại là giờ còn cơ hội nhận mem ko chị.
Biết offer từ thời có site ekiemtien, mà toàn gặp admin vs sup scam ko thôi zzzzz
 
giờ lên mmo vào box offer toàn thấy newbie gì ko, cái thời newbie lên forum chỉ mong có 1 ad nhận mình làm việc cày cục 16/24h 1 ngày để có kinh nghiệm nó xa quá rồi, giờ các bạn chỉ nhảy vào ăn xổi xong đá bát là nhanh thôi :)
 
Nhìn cũng thích lắm cũng muốn vào các team cho biết offer như thế nào với người ta nhưng tính tình nhút nhát nghĩ đi nghĩ lại nên thôi , cứ capt từ từ nhìn người ta kiếm 1 tuần mấy trăm $$ cho đở ghiền :D
 
Vốn dĩ newbie vào team là để lấy kinh nghiệm chinh chiến, chứ ai muốn đi làm công mãi, nên việc họ dời bỏ team là việc ko tránh khỏi. Nhưng khi ra đi vui vẻ cả 2 bên mới là vẹn toàn :D
 
Đôi khi là do duyên số, khiến 2 người đáng ra phải thuộc về nhau lại không đến được với nhau :D
 
Thất nghiệp chả ai cho vô team @@
 
Thớt cho theo học với thớt ơi. Hứa Không Phản :D
 
cũng muốn 1 lần bon chen vào giới offer có bờ rồ nào nhận hem (chấp nhận nửa năm làm phờ ri) :oops:.
 
Chà, chắc bạn đang quá bức xúc. Cứ bình tĩnh bạn ạ, nguời ta sống phải để đức ở trên đời. Nếu sống mà không có đạo đức rồi thì sẽ gặp quả báo thôi.
 
đang định tuyển mem mà đọc thấy nãn quá :D, tuyển xong nó ăn cho đã rồi xách content đi solo cũng tiếc :D
 
Mình ko phải 1 pro hay Admin, chỉ là 1 quản lý trong 1 team Offer

Nhưng chứng kiến nhiều việc newbie vào và rời team, mình cảm thấy sợ cái cách con người đối xử với người thầy, người dẫn dắt và giúp đỡ họ. Điều đó khiến nhiều Admin do dự khi lấy mem, nhiều newbie mất cơ hội đc pro giúp đỡ. Sau đây là những câu chuyện mà mình thấy trong suốt thời gian dài gắn bó với 1 team, nếu bạn rảnh có thể đọc tham khảo, còn ko mời bạn tắt link và chúc bạn kiếm nhiều tiền, :)



1. Năm 2013, team nhận 1 member nam, có thể coi là đệ tử đời đầu, chỉ dạy mọi điều, sau đó làm 1 thời gian cho team, mem này bật ra solo, trước khi lên đường còn kịp vay them 10 củ của Admin rồi lặn ko chút sủi tăm, hiện nick này đã bị banned và người đó cũng biệt tích trên mmo chắc ăn mảnh. Sau cú sốc, Admin hoảng hồn thề từ nay chỉ nhận nữ member vì họ làm việc chăm chỉ hơn, hiểu biết về IT cũng thường là ít hơn nam giới và khả năng solo thấp :confused::confused::confused:
Tiếp đó team ổn định đc 1 thời gian dài, mem ko nhiều nhưng làm việc thực sự hiệu quả, chăm chỉ, hòa thuận và tuân thủ Rule, thời gian đó off cũng rất ngon

2. Giữa năm 2014, có thêm1 Mem nữ trong forum vào team, ngay từ ban đầu khi Admin muốn nhận thì mình đã can ngăn khi lục history của member đó trên forum mình cảm giác ko ổn lắm. Nhưng rồi bạn ấy vẫn đc vào team.:eek::eek::eek:

Làm 1 đc 1 tuần thì so đo với rate của mình vì rate mình cao hơn bạn đó về % và tỉ giá ( nhưng mình là quản lý và làm cho team đã 1 năm ). Chưa hết sau lần đầu thanh toán đc 300$ thì bạn đó đưa ra yêu cầu nếu off đảo chiều sau khi paid , thì Admin phải chịu trừ lại chung 1 nửa, @@. Kỳ lạ có cái luật khi đảo chiều Admin trong Group phải chịu trừ chung nữa sau thanh toán sao? Họ chỉ tính % đã paid trong payment mà chia thôi chứ, đó là luật trước giờ. Rõ ràng đó chỉ là cái cớ. Mem này liền quay lại chửi sếp là tính rate khôn lỏi rồi nói tự làm đc rồi, ko theo team nữa và nghỉ ra solo liền. Trước làm cho team thì làm biếng nhưng từ ngày solo thấy cứ vi vu ngày 100$+ bình thường, nhưng tuy nhiên … nick của bạn ấy ko đc paid, chắc do nghĩ chơi đc traffic ổn nhưng còn non và xanh lắm, thấy đăng bán socks, bỏ làm offer, giờ ko rõ bạn ấy làm gì nữa. Đó là lần thứ 2 team gặp phản đồ, Admin sốc và nhận ra giới nào thì cũng sút team tung tóe đc như nhau, quan trọng là ở nhân cách:(:(:(


3. Gần đây, tầm giữa 2015, Admin bên mình giúp đỡ 1 mem solo bên CF, từ newbie cho tới khi họ làm đc (rate hoàn toàn ko ăn chia mà mem đó solo), nhưng sau đó khi có chút mẫu thuẫn liền lập tức quay ra đáp trả, chửi bới và nói xấu khắp nơi. Thậm chí có người report cả acc team mình lên Net để Mod ban, nên cảm giác chơi Offer mà như là youtube nữa cơ, thấy phiêu phiêu, bay bay nên để luôn cái stt : Report mạnh lên các em, ta thích :rolleyes::rolleyes::rolleyes:.

4. Cũng 1 lần mình nhìn nhầm người tầm cuối năm 2014, mình giới thiệu 1 Mem nữ tham gia bên dự án của 1 Group khác, team cũng khá mạnh do chị mình làm Mem bên đó, người này trước bên Capt, mình giúp họ rất nhiều, thậm chí rảnh ngồi ko làm mà kick proxy cho họ login khỏi bị trùng. Nhưng khi vào team bên kia, ko làm việc, ko thông báo xin nghỉ với Admin, nguyên 1 tháng trời, socks team thì bỏ trống, trong khi chị mình cũng là mem bên đó vẫn làm và kiếm tốt.


Chị mình cũng là người hướng dẫn Mem đó trực tiếp luôn. Nhưng nó đi rêu rao là ko hướng dẫn chỉ team view rồi thôi, tới lúc mình login vào nick yh của chị xem cái log chat đó, dù chị còn chăm con nhỏ, nhưng chị đã ngồi từ 12h khuya tới gần 3h sáng, vừa team view vừa giảng từng con off, mình nhớ riêng con Ger download thôi mà chị phải giảng tới 4 lần. Log chat đó đến giờ mình còn giữ và có thể cung cấp nếu nó muốn bay vào thread này để đôi co. Thế nhưng vì làm biếng bị Admin cho nghỉ, 2$/ tháng ko nghỉ hơi uổng đó trong khi những mem khác làm trung bình tuần cũng 300+. Vậy mà đi nói chị mình chơi ko đẹp, chửi ké luôn Admin team đó như người cõi trên, bận việc ko làm đc mà ko biết thông cảm(nghỉ cả tháng có báo đâu mà kêu muốn người ta thông cảm).:oops::oops::oops:

Dường như nàng chưa hết ấm ức nên sau khi bị team đuổi việc liền lên forum ném đá thêm cả mình. Ko hề nghĩ tới việc mình bảo lãnh cho nó vào team kia như nào và giúp nó những gì, khi đi nó chửi hết ko nể mặt mình nhưng 1 lần gần đây pm lại tỏ ra khá đạo đức và thanh minh với mình lúc trước chỉ là hiểu lầm, và nói nó đã đau khổ 1 thời gian dài vì những việc đó, mong thấy mình như trước đây. Hài tiếp, mặt ta ko có giống con lừa ko mà tính nói ngọt vậy?o_Oo_Oo_O

ps:

Gần đây khi offer khó khăn dân, team nhận them 4 mem nam nữa, hoàn toàn ko nhận thêm nữ member tham gia. Và coi là mem dự bị nên cũng chỉ cho làm 1 dự án nhỏ để thử thách sự kiên nhẫn và trung thành. Đã sợ lắm những lần gặp phản đồ

Mình ko cần biết các phản đồ đó giỏi tới đâu, sau khi bật ra các bạn ấy cũng đã có người thành công rồi và cũng có nhiều người đã thất bại, nhưng sống vô ơn và lật lọng thì ko tiến xa và ko có đc những người bạn tốt, dù là online hay offline đâu. Tiền bạc quan trọng thật nhưng sống đừng để tới 1 lúc nào đó thất bại nhìn lại ko có lấy 1 người bạn tử tế muốn giúp đỡ mình.

Tks các bạn đã đọc
Điều này bình thường thôi bạn ah, đó cũng là lý do khá nhiều Pro ẩn danh ko chịu nhận đệ tử, Off bên bạn như vậy còn đở, như vậy mà bạn đã sock bạn qua Youtube chắc bạn nhảy cầu tự tử mất .
Dạy chia sẻ mảng cho ăn xong là y như rằng kênh mình ra đi ko 1 lời chăn chối, tut mình share xong nó nhận xong, đến khi tut mình bị fix nó có tut mới thì nó ko share lại .
Dạy nó lách từng chút đến khi nó cứng rồi thì nó quay lại cắn .
Đời là thế mà Nam nữ gì cũng như nhau, nên rút ra đc 1 bài học đời có qua có lại, muốn có tut thì phải trao đổi tut khác sứng đáng, ko thì bỏ tiền ra mua...
Thời buổi này ko có chuyện 1 ngày làm thầy cả đời làm thầy đâu bạn ah, vì con người ai cũng đặt cái lợi trước mắt lên hàng đầu mà ko nghĩ cái lợi về sau .
Hồi trước cũng có 1 người dạy mình làm off nhưng là IOS nói chung dạy khá tử tế, nhưng vì nếu dạy mình thì ảnh hưởng người ta nhiều quá, với lại mình cũng chỉ tập trung mảng YTB là chính ko biết giao tiếp nên ko biết xin việc làm off ở đâu nên khi học xong căn bản để cho biết cho vui rồi cũng thôi, vì còn để người kia lo làm ăn nữa .
Quay lại cái máng lợn YTB sống qua ngày :(
 
Tiếc là lúc mình mới vào mmo tháng 1/2013, và những ngày tháng sau đó ko ai nhận mình.
Cũng tốt, giờ đã có con đường riêng để đi, đúng hơn là tìm ra con đường mà nhiều người đang đi :D
 
Last edited:
Tâm huyết thật like bài,nếu sau này tuyển sư phụ mong bác chỉ giáo.
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,651
Messages
7,074,258
Members
170,744
Latest member
hiroot

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom