Về Glimmer - Mã thông báo tiện ích của mạng Moonbeam

1610766713679.png


Về Glimmer​

Mã thông báo tiện ích của mạng Moonbeam​

Việc triển khai chính của Moonbeam sẽ nằm trên mạng Polkadot, với một mã thông báo được liên kết gọi là Glimmer (GLMR). Vì mạng Moonbeam vẫn đang trong quá trình phát triển, thông tin trên trang này có thể thay đổi trước khi mạng ra mắt công chúng.


Tiện ích mã thông báo Glimmer​



Là một nền tảng hợp đồng thông minh phi tập trung, Moonbeam yêu cầu mã thông báo Glimmer hoạt động. Mã thông báo này là trọng tâm trong thiết kế của Moonbeam và không thể bị xóa nếu không hy sinh chức năng thiết yếu.
Một số cách sử dụng mã thông báo Glimmer trên Moonbeam bao gồm:
  • Hỗ trợ đo lường khí khi thực hiện hợp đồng thông minh
  • Khuyến khích người đối chiếu và cung cấp năng lượng cho các cơ chế xung quanh việc tạo ra cơ sở hạ tầng nút phi tập trung mà trên đó nền tảng có thể chạy
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho cơ chế quản trị chuỗi bao gồm đề xuất chương trình dân ý, bầu thành viên hội đồng, bỏ phiếu, v.v.
  • Thanh toán phí giao dịch trên mạng

Phân bổ mã thông báo Genesis​

1610766774753.png



Khi mạng Moonbeam ra mắt, tổng nguồn cung cấp mã thông báo Glimmer sẽ là 10 triệu. Một phần của mã thông báo mạng đã được dự trữ để đảm bảo mạng bảo mật và duy trì một vị trí parachain trên mạng Polkadot.
Một phần đáng kể của mạng (16%) cũng đã được dành cho đợt bán công khai trong tương lai, sẽ không lâu trước khi ra mắt mạng công khai . Số lượng bán có thể được tăng lên dựa trên nhu cầu của công chúng. Thông tin chi tiết là TBD, nhưng trang này sẽ được cập nhật khi có thêm thông tin.


Chi tiết phân bổ​


Phân bổSố tiềnPhần trămSự miêu tả
Tài trợ hạt giống1.400.00014%Tuân theo lịch trình kiểm tra 24 tháng với một vách đá 3 tháng và kiểm tra tương đương trong các tháng 4–24.
Bán chiến lược1.000.00010%Tuân theo lịch trình kiểm tra 12 tháng với một vách đá 2 tháng và kiểm tra tương đương trong các tháng 3–24.
Bán công khai1.600.00016%Phải khóa 40 ngày mà không có lịch trình kiểm tra. Chi tiết bán công khai có thể thay đổi.
Tài trợ trái phiếu Parachain1.500.00015%Các mã thông báo dưới sự kiểm soát của Tổ chức sẽ được sử dụng để thanh toán cho các DOT cần thiết cho vị trí Moonbeam parachain trong các năm 1-6. Các khoản thanh toán này có thể dưới hình thức thanh toán lãi suất để vay DOT cho trái phiếu parachain bắt buộc hoặc phần thưởng cho những người tham gia huy động vốn cộng đồng. Các khoản tiền này sẽ hoạt động như một hậu thuẫn để đảm bảo rằng vị trí parachain của chúng tôi được tài trợ cho các năm 1-6. Các khoản tiền chưa sử dụng có thể được sử dụng cho các sáng kiến áp dụng giao thức Foundation khác.
Dự trữ trái phiếu Parachain50.0000,5%Tiền onchain được sử dụng cho mục đích trái phiếu parachain. Một phần của lạm phát nguồn cung đổ vào quỹ này và ý tưởng cuối cùng là để khoản dự trữ này giữ đủ DOT để đảm bảo một vị trí parachain vĩnh viễn.
Kho bạc50.0000,5%Các khoản tiền ban đầu cho kho bạc onchain có thể được sử dụng để tài trợ cho hàng hóa công bằng cách sử dụng quản trị onchain. 20% phí cũng đi vào đây.
Giao thức dài hạn & Phát triển hệ sinh thái1.900.00019%Mã thông báo sẽ được sử dụng bởi Moonbeam Foundation để phát triển giao thức và các chương trình khác.
Chương trình chấp nhận nhà phát triển450.0004,5%Tiền sẽ được sử dụng làm ưu đãi cho các nhà phát triển và dự án là những người chấp nhận Moonbeam sớm. Đối tượng kiểm tra (vest tuyến tính 2 năm hàng tháng). Các mã thông báo chưa sử dụng có thể được sử dụng để bán hàng trong tương lai.
Đối tác & Cố vấn chính450.0004,5%Dành cho các đối tác chiến lược và cố vấn. Tùy thuộc vào việc kiểm tra 2 năm kể từ khi ra mắt mạng, với thời hạn 6 tháng và kiểm tra hàng tháng sau đó.
Những người ủng hộ sớm PureStake140.0001,4%Tùy thuộc vào lịch trình kiểm tra 2 năm kể từ khi ra mắt mạng với thời hạn 6 tháng và kiểm tra hàng tháng sau đó.
Người sáng lập và nhân viên ban đầu1.000.00010%Người sáng lập và nhân viên của PureStake. Tuân theo lịch trình kiểm tra 4 năm kể từ khi ra mắt mạng với thời hạn 1 năm và kiểm tra hàng tháng sau đó.
Khuyến khích nhân viên trong tương lai460.0004,6%Nhóm khuyến khích mã thông báo nhân viên trong tương lai. Các vấn đề trong tương lai từ nhóm này sẽ phải tuân theo lịch trình 4 năm kể từ ngày ra mắt hoặc ngày cấp mạng (tùy theo ngày nào sau đó) với thời hạn 1 năm và hàng tháng sau đó.


Mô hình lạm phát và phí​



Moonbeam nhắm mục tiêu tỷ lệ lạm phát hàng năm là 5% và do đó, có nguồn cung cấp mã thông báo chưa hạn chế.
Mục đích của lạm phát trong Moonbeam là để trả cho các nhu cầu bảo mật liên tục của mạng. Các hạng mục ngân sách bảo mật chính là thanh toán liên tục cho một vị trí parachain và khuyến khích các nhà đối chiếu cung cấp dịch vụ đối chiếu (sản xuất khối) để hỗ trợ mạng Moonbeam. Trong số 5% lạm phát, 1% sẽ hướng tới việc khuyến khích những người hợp tác và 1,5% sẽ dành cho quỹ dự trữ trái phiếu parachain để tích lũy vào quỹ chuỗi để thanh toán vĩnh viễn cho một vị trí parachain. 2,5% còn lại sẽ được chuyển đến những người dùng đặt cọc mã thông báo GLMR của họ và giúp hỗ trợ quá trình lựa chọn đối tác.
Phí trên Moonbeam liên quan đến giao dịch và thực hiện hợp đồng thông minh sẽ được xử lý theo hai cách. 80% phí đã chi tiêu sẽ bị đốt cháy, đóng vai trò như một lực giảm phát và tích lũy giá trị cho những người nắm giữ GLMR hiện tại dựa trên việc tăng cường sử dụng mạng. 20% phí đã chi sẽ được chuyển đến kho bạc trực tuyến có thể được phân bổ thông qua quản trị onchain cho các dự án và sáng kiến tiếp tục áp dụng và tương tác với mạng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,636
Messages
7,074,090
Members
170,738
Latest member
topsonvn

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom