n bảo bên kia dki ko có sđt, quá 30 ngày bọn ngân hàng cũg ko thèm gọi lại 1 câu
*ứt trâu để lâu hóa bùn, chuyển nhầm làm gì có chuyện đợi 30 ngày để giải quyết bạn ? thôi xác định tinh thần mất r...
n bảo bên kia dki ko có sđt, quá 30 ngày bọn ngân hàng cũg ko thèm gọi lại 1 câu
thế mới chán cái kiểu làm việc của bọn ngân hàng*ứt trâu để lâu hóa bùn, chuyển nhầm làm gì có chuyện đợi 30 ngày để giải quyết bạn ? thôi xác định tinh thần mất r...
haiz ít quá nên nhờ c.a n cũng khóCách đây khoảng 2 tuần mình cũng có gửi nhầm 5tr. Sau đó ngay lập tức mình ra VCB làm tra soát yêu cầu hỗ trợ liên lạc với phía bên kia trả lại tiền. Có mấy vấn đề về quy trình làm việc như sau:
Thời gian tra soát tối đa 30 ngày, sau 30 ngày không liên hệ được với chủ TK hoặc chủ TK phía nhận không chấp nhận hoàn tiền thì mình mất tiền và phải tính phương án báo với CA (chẳng hạn, nếu cần)
Nói chung là nhọ, hiện giờ gọi lên tổng đài hỏi về phiếu tra soát nó vẫn báo ngày nào cũng gọi nhưng đầu nhận ko nhấc máy hoặc ò í e
theo luật thì 5 tr là khởi tố được rồi, quan trọng bọn công an đang ăn nhậu, không rãnh giải quyết cho mình đâu.haiz ít quá nên nhờ c.a n cũng khó
thế mới chán cái kiểu làm việc của bọn ngân hàng
Trường hợp chủ tài khoản không đồng ý trả lại số tiền, bạn có thể đề nghị Nngân hàng cung cấp thông tin của chủ tài khoản này để khởi kiện yêu cầu trả lại số tiền trên theo quy định tại khoản 1 Điều 599 Bộ luật Dân sự.
Khoản 1 Điều 599 quy định: “Người chiếm hữu, người sử dụng tài sản của người khác mà không có căn cứ pháp luật thì phải hoàn trả cho chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó; nếu không tìm được chủ sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp tài sản đó thì phải giao cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền...”.
Thủ tục khởi kiện dân sự như sau:
- Hồ sơ khởi kiện: Đơn khởi kiện, giấy tờ cá nhân (CMND, sổ hộ khẩu), các giấy tờ liên quan đến vụ kiện (giấy tờ về chuyển tiền, xác nhận của ngân hàng, bảng kê chuyển tiền...).
- Tòa án có thẩm quyền: Tòa án nơi cư trú của bị đơn.
Trường hợp chủ tài khoản bạn gửi nhầm đã được Ngân hàng thông báo, bạn đã yêu cầu trả lại số tiền nhưng người này “cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ mười triệu đồng... sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật” thì có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội chiếm giữ trái phép tài sản theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự. Người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 5 năm.
Trường hợp số tiền bạn chuyển nhầm dưới 10 triệu đồng thì chủ tài khoản bạn gửi nhầm có hành vi “chiếm giữ trái phép tài sản” của bạn có thể bị phạt tiền từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng theo quy định tại điểm 2 khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tịch thu số tiền đã chiếm giữ trái phép.
Tóm lại, nếu ngân hàng không thể giải quyết để giúp bạn lấy lại được số tiền đã chuyển nhầm thì bạn có thể khởi kiện vụ án dân sự hoặc tố giác hành vi của chủ tài khoản bạn gửi nhầm đến cơ quan công an để được giải quyết.
biết là thế, nhưng ko liên lạc được thì phải gọi cho mình 1 câu, đây bắt lên chi nhánh 4, 5 lần xong bắt gọi xuống hội sở mới biết là ko liên lạc dkThật ra cách làm việc như vậy nó hay hơn nhiều đấy bạn. Cứ xem Paypal là một điển hình cho ngân hàng cấp info 2 chiều + sẵn sàng hold, reserve tiền của mình thì bạn chọn cách hoạt động như ngân hàng Việt Nam hay Paypal ? (chọn cách hoạt động thôi nhé, ko bàn ngoài lề).
Nếu hoạt động như ngân hàng VN thì scam e rằng khó phát triển, có điều cách làm việc lề mề hành chính thì ko vote được. Dĩ nhiên chuyện bạn phải cẩn trọng khi giao dịch là tất yếu rồi, bạn gửi nhầm mà người kia ko trả thì báo CA bạn cũng rất là mệt mỏi với mớ thủ tục như sau : Xin trích lại một bài viết của VNExpress :