Trả Lời Về Vấn Đề Domain Của Zbum.Net và Hướng Giải Quyết

zbum

Newbie
Joined
Nov 1, 2012
Messages
0
Reactions
234
MR
0.000
Chào toàn thể các bạn MMO, lời đầu tiên mình xin gửi lời Cảm ơn và Xin lỗi đến tất cả các bạn đã và đang sử dụng domain mua ở chổ mình.

Hôm nay mình xin trả lời về vấn đề domain bên mình bán và hướng giải quyết.


* Trước tiên, mình xác nhận 1 điều là: mình chủ site http://zbum.net (nick forum zbum) có 2 nick YH: piz9x và YH: zbum_net (đt: 0929.185.0**) và Dentist (nick forum dentist) có YH: domivietdh Là 2 người hoàn toàn khác nhau
Topic
bán domain hosting tại đây là do mình nhờ bạn Dentist lập dùm (do Dentist có đóng bảo hiểm sẳn, với có uy tín ở forum) nên Dentist đã mở topic giúp đỡ mình thuận tiện hơn trong việc bán domain tại MMO - Nhân đây mình xin cảm ơn bạn Dentist rất nhiều đã giúp đỡ mình mở topic cũng như giúp đỡ mình trong thời gian qua.


*
***

* Về tình trạng của domain
- Nguồn gốc của domain bên mình bán:
+ Bên mình bán một lượng lớn domain được tạo từ Reseller Domain của GMO (Tập đoàn GMO - Onamae.com của Nhật Bản) thông qua site trung gian là http://muumuu-domain.com.

+ Các acc rsl domain này có được là nhờ những đợt KM promo kèm vài thủ thuật "gian lận" luồng lách bug để có thể tạo được lượng lớn domain, chu quy thì nó cũng dính tới gian lận, nhưng mình đã tạo và sử dụng domain ở đây thực sự đã hơn 2 năm và đây là sự cố thực sự rất shock và bất ngờ lần đầu tiên mình gặp phải tại site này (Ko như Onamae mình từng reg tại trang chủ Onamae thì domain chỉ live đc 6 tháng) còn tại Muumuu-Domain.Com domain theo thực tế mình đã sử dụng là live hơn 2 năm.


- Tình trạng hiện tại: hiện tại bằng mọi khả năng có thể mình thực sự nói lời xin lỗi, Các acc rsl đã hoàn toàn bị block và không thể cứu vớt, hơn nữa tháng nay mình cố gắng liên hệ support của muumuu-domain, từ support online, call support, tới vô forum của nó,.. tìm đủ mọi cách nhưng hoàn toàn vô dụng, bên Muumuu-DOmain.com chỉ có 1 yêu cầu duy nhất, là mình phải sang Nhật tới trụ sở của nó làm thủ tục chi trả lại toàn bộ số tiền đã gian lận làm cho bên họ thiệt hại.


- Nguyên nhân block: như ở trên, về nguồn gốc fund credit vào rsl domain bằng bug và mánh khóe
+ Việc khai thác kẻ hở, luồng lách gian lận gây thiệt hại với cty của họ (Muumuu-domain) với số lượng lớn như thế có lẽ bị phát hiện và bị khóa hàng loạt là điều tất yếu (Mặc dù lúc bắt đầu quyết định mang domain ra bán mình đã tự tin chắc chắn rằng đây là site chuẩn là nơi miếng cơm bát gạo của mình để kiếm thu nhập trong thời gian dài).

+ Và sự việc lần này khiến minh thực sự shock. Mình đã tìm hiểu và bắt đầu tự đâm cái domain đầu tiên để sử dụng cách đây gần 5 năm, sau gần 5 năm mày mò, sử dụng, đâm chọt domain qua nhìu site, các registrar khác nhau, chắc hẳn mình cũng có chút kinh nghiệm cho bản thân và biết đâu là site tốt thực sự, đâu là site không nên đụng tới dù chỉ 1 lần, site nào del domain, site nào hold,... nên việc cố tình bán domain kém chất lượng ở 1 site ko an toàn là ko thể (như thế sẽ chẳn lâu dài đc)

*
***

* Đôi lời của mình, và lý do mất hút cả tháng nay:
- Theo chủ quan của bản thân, mình thấy vận đen của mình đang tới, đầu tháng 2, từ lúc bị report với Microsoft VN do bán key win7, win 8 lậu bị bên Microsoft kiểm tra giấy phép đại lý, rồi phải close web zbum.net trong thời gian dài, sau những dự định trở lại với mở nhìu dịch vụ hơn thì acc VPS die, phải refund lượng lớn tiền cho khách hàng VPS.

- Rồi tới vụ đầu tiên về domain bị lỗi DNS hàng loạt, lúc đó vẫn còn kiểm soát đc account rsl, nên đã fix xong xuôi cho khách, những tưởng sóng gió đã qua, ko ngờ vẫn chưa đủ, nhiều cú sốc dồn dập, Hàng loạt acc rsl (từ acc chính bán cho khách đến acc phụ để dùng, acc tạo từ 2 năm trc tới acc mới tạo nữa năm nay) đều bị block hàng loạt, nỗ lực cứu vớt + áp lực học tập + thời gian + rồi vấn đề tiền bạc để trang trải cuộc sống - mọi thứ cứ dồn dập khiến mình ko trụ nỗi, phải thức trắng đêm nhìu ngày liền để tìm cách fix, vừa phải làm đề tài đồ án nhiều môn học của kỳ này, trong khi tiền ko kiếm đc mà cứ vơi dần cuối cùng trong túi ko còn 1 xu.
Trụ đc 3-4 ngày j đó ngồi còng lưng ê đít cuối cùng tụt huyết áp ko trụ đc, cũng may nhờ thằng bạn đưa đi truyền nước nằm lại bv 3 ngày.

Trong khoảng thời gian phục hồi tinh thần - sức khỏe, mình luôn tìm cách khắc phục sự cố, nhưng ko tài nào khắc phục đc.
Khách hàng thì gọi điện liên tục, khiến mình thực sự ám ảnh, nhìn đt ko dám bắt máy luôn, chỉ dám trả lời tin nhắn cửa người thân quen, còn số lja nhìn người cứ run run lên, ám ảnh cực độ

Về việc không trả lời điện thoại cũng như reply tin nhắn chập giựt, thực sự mỗi lần thấy đt rung là người mình lại run bần bật, như ám ảnh sợ hãi, tới giờ vẫn còn thấy khó chịu. Mặc dù biết rằng người gọi (khách) cũng rất khó chịu - Nhưng vẫn ko đủ can đảm để nhấc máy.

- Những thứ liên quan đến việc làm ăn, như cái dốc, tụt dần khiến ko còn thu nhập, mình sinh viên (gia đình khó khăn) nên đã cố gắng tự nuôi bản thân và trang trải các khoản chi phí, cả học phí mình cũng gắng để dành đủ để đóng nhưng giờ thì kế hoạch đó tan tành rồi, ko bán đc domain nữa mà giờ phải ôm nợ vì domain, coi như sụp đổ phá sản.

- Nói chung thật khó tin, nhưng cái vận đen nó cứ bám, từ chuyện kiếm tiền, tới chuyện học hành, rồi chuyện tình cảm, áp lực các thứ cứ vô hình khiến tâm thần bất ổn.



*
***

* Hướng giải quyết của mình đưa ra:
- Ngày die domain là ngày
12/4/2013 (Click vào đây để xem hình bên Muumuu-Domain thông báo về việc Stop Account)
=> Mình sẽ lấy ngày này làm mốc để tính cách bảo hành cho các trường hợp sau:

+ Đối với domain các bạn mua chưa đủ 2 tháng mà die: Mình sẽ refund 100% số tiền các bạn đã thanh toán Hoặc Reg lại domain khác để bảo hành (domain tạo tại Enom - Xác suất live mãn hạn là 90%, sau 2 tháng có thể transfer để bảo đảm)

+ Đối với domain các bạn mua đã hơn 2 tháng mà die: Mình sẽ refund lại số $ = Số $ các bạn đã thanh toán - Thời gian đã sử dụng Hoặc Reg lại domain khác để bảo hành (domain tạo tại Enom - Xác suất live mãn hạn là 90%, sau 2 tháng có thể transfer để bảo đảm)

+ Cách tính thời gian và số tiền để refund:
.Các bạn vào http://zbum.net/whois.php - Nhập domain cần ktra vào, click Whois rồi đợi get info, xem Creation Date
dạng dd/mm/yyyy. Lấy ngày mốc ngày domain bị khóa (12/4/2013) trừ đi Ngày tạo domain (ngày mà giao dịch với mình để mua domain đó cũng là ngày active domain) xem thời gian còn lại bao nhiêu tháng.
.Số tiền mình refund sẽ tính là 0.1$/1 tháng(Vì domain chỉ có 1.5$/1 năm = 12 tháng), như vậy Số tiền refund = 0.1$ * số tháng còn lại.

- Cách thức thanh toán refund và bảo hành: các bạn kiểm tra domain của mình bị trường hợp 1 hay 2 rồi chọn 1 trong 2 phương án bảo hành trong từng trường hợp là refund hay reg domain khác thay thế.

- Mình sẽ refund theo đúng cách mà khách thanh toán: mình nhận LR sẽ refund LR, WMZ sẽ refund lại = WMZ, PP sẽ refund PP, Bank sẽ refund = Bank, và Thẻ đt sẽ refund chính xác lại mệnh giá đt sau khi đã tính toán. Và giải quyết theo đúng YH khách pm ban đầu để mua (Có lưu log) để tránh tình trạng lộn xộn làm mình quíu :-s

Sau khi check rồi pm YH mình: Zbum_Net hoặc mail vào mail: [email protected] để mình giải quyết

Tham khảo thêm list domain và Yh từng khách hàng đã sell (chỉ 1 phần, những khách quen thuộc hay yêu cầu riêng mình lưu dạng khác):
http://zbum.net/KhachHang.txt


List trên gồm gần 350 domain đã ban ra tại MMO và 1 số ít tại chổ khác, còn 1 phần khách đặc biệt mình lưu dạng khác và giải quyết riêng nên ko up lên được

*
***

* Một lần nữa thành thật xin lỗi đã làm ảnh hưởng tới công việc làm ăn của các bạn, sự có hoàn toàn ngoài ý muốn, xảy ra lúc bản thân gặp nhiều khó khăn nên gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Và xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn đã ủng hộ mình trong thời gian qua, nhờ các bạn ủng hộ mà mình có thể tự kiếm được tiền để trang trải cuộc sống, đỡ đần cho gia đình, phụ giúp gia đình có cái Tết vui vẽ và hạnh phúc

Những bạn không liên quan làm ơn đừng ý kiến đả kích hay đáp gạch, thành thật cảm ơn!

Mình xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới bạn Dentist đã giúp đỡ mình trong thời gian qua

Topic và vụ việc của domain hoàn toàn trách nhiệm là của mình, ko liên quan gì tới bạn Dentist

PS: SỰ cố chỉ xảy ra đối với domain tại Muumuu-domain.com do mình bán, còn HOsting là mình đầu tư tiền túi 100% để kinh doanh nên hoàn toàn ko vấn đề j và sẽ live cho đến khi hết hạn.

Cảm ơn và làm ơn đọc hết dùm mình!

*
***

 
ok ! có gì cậu online đi ! tớ sẽ nhờ cậu refund lại.
 
À, mình quên 1 điều quan trọng, về việc refund thì hiện tại khả năng tài chính của mình phải nói là cực khó khăn (chỉ còn hơn 60k trong túi)
Nên các bạn nào yêu cầu Refund mình sẽ lưu lại log và xouy tiền pay cho các bạn đúng hẹn
Cảm ơn!
 
Có tinh thần , trách nhiệm. Tốt .:binhsua172:
 
đã email cho zbum chờ giải quyết tiền gia hạn thôi ! số tiền mà domain gặp lỗi bỏ qua vì chả có bao nhiêu.

thank cậu trước.
 
Của mình 2 domain, cho tròn 6 tháng live cho mỗi domain đi, cậu tự tính và refund nhé

Domain Name BANKS-EXCHANGE.COM
Registrar GMO INTERNET, INC. DBA ONAMAE.COM
Whois Server whois.discount-domain.com
Referral URL http://www.onamae.com
Status clientTransferProhibited,
Important Dates (dd/mm/yyyy)
Updated Date 16/04/2013
Creation Date 26/11/2012
Expiration Date 26/11/2014

Domain Name CACUOC24H.NET
Registrar GMO INTERNET, INC. DBA ONAMAE.COM
Whois Server whois.discount-domain.com
Referral URL http://www.onamae.com
Status clientTransferProhibited,
Important Dates (dd/mm/yyyy)
Updated Date 16/04/2013
Creation Date 23/12/2012
Expiration Date 23/12/2014
 
thằng Onamae rsl nó ngon thiệt nhưng reg hàng loạt thì không đảm bảo. Hiện tại cũng đang dùng vài domain của thằng này nhưng ko dám reg nhiều. Cũng thông cảm của chủ top hàng này thì rủi ro xảy ra là đều tất nhiên nếu xui thì gặp còn hên thì im lìm và sài! Thấy hướng chủ top cũng khá ok giải quyết change or refund theo yều cầu. Nên mong mọi người cũng đừng ném gạch đá nữa nhé!
 
Registrar Info
Domain NamePTCDAILY.NET
RegistrarGMO INTERNET, INC. DBA ONAMAE.COM
Whois Serverwhois.discount-domain.com
Referral URLhttp://www.onamae.com
StatusclientTransferProhibited,
Important Dates (dd/mm/yyyy)
Updated Date16/04/2013
Creation Date15/03/2013
Expiration Date15/03/2014
Cau refund cho minh qua LR moreinfo
 
có mua của cậu 1 domain lubummo4me.com. Nhưng thấy cậu hiện tại quá khó khăn với lại số tiền cũng không bao nhiu nên thôi. Chúc cậu sớm vượt qua cơn hoạn nạn:binhsua168:
 
Hoan nghênh tinh thần trách nhiệm. Nếu bạn đưa ra hướng giải quyết sớm tí thì đỡ om xòm rồi.
Bạn nào mua 1, 2 năm mà đã dùng domain dc khoảng 6 tháng rồi thì cũng nên thông cảm cho bạn ấy đừng đòi refund nữa :binhsua58:
 
Domain : mathanggiare.com
Còn : 20 tháng
Refund vào LR U8999938 ( Vu Anh Tuan )
 
Cái này các bạn đừng nên yêu cầu chủ thớt refund làm gì....theo mình thấy thì ae mua domain để chơi...mà để chơi thì ko ảnh hưởng j lắm.....chủ topic đnag khó khăn ae nên thông cảm..

P/S: Còn nếu mình nói domain mua chơi mà sai thì tại sao các bạn ko qua godaddy, register, cheapname,....bỏ tiền ra mà mua....có $3/domain (nếu xài visa + coupon), có acc, có auth code, uy tín khỏi bàn.
 
cũng reg của bạn zbum domain PTCNEW.NET nhưng thôi ko cần refund làm gi vì bạn cũng đang khó khăn với lại mình thích những ng có trách nhiệm như ban .mình cũng đã làm con domain mới dưới chữ ký rồi :binhsua172:
 
tớ mua domain với hosting ,còn vpn nhờ cậu oder vài site
còn domain và vpn có vài cái acc vpn bị điên ,hosting thì vẫn live
tưởng cậu scam lên cũng tức
giờ cậu xuất hiện và đứng ra chịu trách nhiệm ,viết bài và bảo hành đaayf đủ cho anh em
số domain và vpn khỏi cần bảo hành cho mình
monmg cậu sớm vượt qua chuyện này
 
người ta đã nói vậy, nếu các bạn ko thật sự cần tiền thì cũng nên bỏ qua cho họ
 
lại mất thêm thời gian ! thấy cậu khó khăn thì hem cần refun nữa !
bài học cho mình đi mua domain dởm !!:binhsua161:
 

Announcements

Forum statistics

Threads
420,260
Messages
7,096,118
Members
172,299
Latest member
minpom2018

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom