Spotlight [Thông Tin Mã: T ] Lịch sử của Tập đoàn AT&T

niceday

Hero
Verified
Joined
Jul 9, 2011
Messages
1,308
Reactions
1,332
MR
141.016
Tập đoàn AT&T là một công ty viễn thông đa quốc gia có trụ sở tại Tháp Whitacre ở vùng trung tâm Dallas, Texas AT&T là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai và là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất ở Hoa Kỳ. Công ty cũng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền băng thông rộng. AT&T là công ty lớn thứ ba ở Texas (công ty lớn nhất không hoạt động trong ngành dầu mỏ, chỉ sau ExxonMobilConocoPhillips, và là công ty lớn nhất ở Dallas). Tính đến tháng 5 năm 2013, AT&T là công ty lớn thứ 21 trên thế giới về giá trị giao dịch, và là công ty không hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ lớn thứ 13. Tính đến năm 2014 đây cũng là công ty viễn thông di động lớn thứ 20 trên thế giới, với trên 250 triệu người dùng di động.

AT&T được thành lập vào năm 1885 với tư cách là công ty con của Bell để xây dựng và vận hành mạng điện thoại đường dài đầu tiên. Năm 1899, AT&T đã mua lại toàn bộ tài sản của công ty Bell và trở thành công ty mẹ của toàn hệ thống Bell.

Từ 1885 đến 1910, AT&T có trụ sở tại 125 Milk Street ở Boston. Với việc mở rộng, nó chuyển đến Thành phố New York, đến một trụ sở ở 195 Broadway (gần với nơi hiện là Trung tâm Thương mại Thế giới). Tài sản ban đầu thuộc về Western Union, trong đó AT&T nắm giữ quyền kiểm soát cho đến năm 1913 khi AT&T thoái vốn khỏi lợi ích của mình như là một phần của Cam kết Kingsbury. Xây dựng tòa nhà hiện tại bắt đầu vào năm 1912.

Năm 1978, AT&T đã ủy thác một tòa nhà mới tại 550 Madison Avenue. Tòa nhà AT&T mới này được thiết kế bởi Philip Johnson và nhanh chóng trở thành một biểu tượng của phong cách kiến trúc Postmodern mới. Tòa nhà được hoàn thành vào năm 1984, chính là năm thoái vốn của Hệ thống Chuông. Tòa nhà tỏ ra quá lớn đối với tập đoàn sau thoái vốn và vào năm 1993, AT&T đã thuê tòa nhà cho Sony, công ty hiện đang sở hữu nó.
 
AT&T thâu tóm Time Warner, tạo ra ‘siêu công ty’ truyền thông trên toàn cầu

AT&T đã được phép mua lại toàn bộ tập đoàn truyền thông Time Warner mà không cần điều kiện đặc biệt nào. Thương vụ M&A này đã tạo ra một “siêu công ty” truyền thông trên toàn cầu, là đối thủ nặng ký của Google và Facebook.

Tập đoàn viễn thông AT&T hiện là nhà cung cấp dịch vụ internet và điện thoại lớn nhất nhì nước Mỹ. Sau khi thâu tóm DirecTV vào năm 2015, AT&T đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh lớn nhất nước này.

Tháng 9 năm 2007, AT&T chính thức triển khai các hoạt động thương mại tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 11/2006, AT&T đã hợp tác với Tập đoàn Viettel nhằm tạo ra một cổng kết nối từ mạng Viettel với mạng của AT&T trên toàn cầu.

Còn Time Warner là công ty truyền thông sở hữu HBO, kênh truyền hình tin tức CNN và truyền hình thể thao TNT. Hãng này sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng như Warner Bros, Harry Porter, Turner Broadcasting…

Hôm 13/6, phiên tòa của Thẩm phán Richard Leon đã cho phép AT&T có thể mua toàn bộ Time Warner với giá 85,84 tỷ USD mà không cần điều kiện đặc biệt nào, chẳng hạn như bán đi một số tài sản nhất định hay đồng ý không tăng giá.

Trước đó, vào tháng 11/2017, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố bác bỏ thương vụ hãng viễn thông AT&T mua lại tập đoàn truyền thông Time Warner vì cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra thế độc quyền cho AT&T.

Quyết định của Bộ Tư pháp Mỹ nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Donald Trump vì lo ngại rằng công ty liên doanh sẽ quá mạnh, dẫn tới sự độc quyền giảm cạnh tranh.

Các nhà phân tích đã từng dự đoán rằng AT&T sẽ thắng trong việc giành quyền mua Time Warner nhưng không ít người nghĩ rằng thẩm phán sẽ buộc công ty chấp nhận một số điều khoản nhất định. Vì vậy, kết quả của phiên tòa hôm 13/6 thực sự gây bất ngờ.

Ngay sau phiên tòa, AT&T và Time Warner đã khẳng định rằng thương vụ M&A này sẽ có ích cho người tiêu dùng và giúp công ty có thể đối đầu với Google và Facebook.

Phản ứng trước quyết định của tòa, ông Makan Delrahim - Giám đốc chống độc quyền DOJ nói rằng ông và nhân viên rất “thất vọng” nhưng vẫn “xem xét kỹ các ý kiến” của tòa án và thận trọng trong các bước tiếp theo.

Tuy nhiên, ông Gary Ginsberg, Phó Chủ tịch của Time Warner, nói rằng họ hài lòng với quyết định này: “Chúng tôi chân thành cảm ơn tòa đã nhìn nhận sự việc một cách đúng đắn”.

Việc phê duyệt thương vụ này sẽ kích hoạt nhiều giao dịch và thay đổi hoàn toàn cục diện của truyền thông và tiếp thị.

Công ty truyền hình Comcast dự định sẽ đưa ra một giá thầu khủng cho một vài bộ phận của 21st Century Fox, cũng là bộ phận đã bán một vài tài sản giải trí của mình cho Disney.

Quyết định của thẩm phán cũng “bật đèn xanh” cho một một loạt thương vụ M&A khác, chẳng hạn như CVS Healt - Aetna, Cigna - Express Scripts và T- Moblie - Sprint.

Todd Klein, đối tác của công ty đầu tư Revolution Growth, cho biết thỏa thuận này sẽ châm ngòi cho một loạt các vụ sáp nhập có thể bao gồm các hãng phim lớn như Sony, MGM và Lionsgate - nhưng chỉ là một khúc dạo đầu cho những thỏa thuận lớn hơn với các công ty công nghệ.

Ước tính trong 5 năm tới, tất cả những công ty truyền thông hay công nghệ nhỏ sẽ bị Google, Alibaba, Facebook hay Amazon “thâu tóm”. Các công ty “nhỏ” liên tục chiến đấu với nhau nhưng tất cả đều sẽ là công ty con của một “ông lớn” khác.

AT&T và Time Warner đều là những tay chịu chơi, họ sẵn sàng chi hàng tỷ USD để tiếp thị sản phẩm của công ty. AT&T mong rằng sẽ thu về khoảng 1 tỷ USD trong 3 năm đầu bằng sự hợp tác với Time Warner.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người phản đối thương vụ này. Thượng nghị sĩ Edward J. Markey nói người tiêu dùng sẽ bị tổn hại bởi thỏa thuận này.

Ông Markey còn cho biết thêm: “Sự sáp nhập này là một cuộc tấn công vào người tiêu dùng, cơ hội được lựa chọn và sự đổi mới. Thị trường viễn thông cần cạnh tranh, chứ không phải sự độc nhất”.

AT&T đã tuyên bố quyền sở hữu Time Warner sẽ cung cấp cho khách hàng của AT&T các dịch vụ và trải nghiệm di động tốt nhất và cung cấp cho mọi người quyền truy cập miễn phí vào các kênh truyền hình cáp.
 
Tập đoàn viễn thông Hoa Kỳ AT&T chính thức chấp nhận thanh toán Bitcoin
AT & T vừa trở thành công ty viễn thông lớn đầu tiên ở Mỹ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, theo thông báo chính thức của công ty ngày 23 tháng 5, khoảng 00h00 sáng nay theo giờ Việt Nam.

Khách hàng có thể thanh toán bằng BTC trực tuyến bằng cách điều hướng đến MyAT & T và chọn tùy chọn cho BitPay, một nền tảng cho phép các thương nhân chấp nhận Bitcoin.

Kevin McDorman, phó chủ tịch, AT & T Communications phụ trách hoạt động kinh doanh tài chính, nói:

Chúng tôi luôn luôn tìm cách cải thiện và mở rộng dịch vụ của mình. Chúng tôi có những khách hàng sử dụng tiền điện tử và chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp cho họ cách thanh toán hóa đơn theo phương thức họ thích.

AT & T đã đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng không dây của mình trong nỗ lực hỗ trợ người dùng di động, vì họ cố gắng giữ chân khách hàng và cung cấp mạng tiên tiến nhất về công nghệ.

Hơn 140 tỷ đô la đầu tư vào mạng không dây và mạng không dây của chúng tôi trong 5 năm qua (2014-2018). Trong thời gian này, chúng tôi đầu tư vào Mỹ nhiều hơn bất kỳ công ty đại chúng nào khác.

Tập đoàn truyền thông đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở tại Dallas, Texas, là một trong những công ty viễn thông lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn thứ hai ở Mỹ, với 34% thị phần tính đến quý 3 năm 2018, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Statista.

AT & T báo cáo rằng hơn 400 triệu người ở Mỹ và Mexico đã truy cập vào mạng 4G LTE của họ. Với hơn 260.000 nhân viên trên toàn thế giới, công ty cung cấp dịch vụ thoại cho hơn 200 quốc gia.

Ngoài việc sở hữu và vận hành các công ty con viễn thông, AT & T đã mua WarnerMedia vào năm 2018, công ty sở hữu HBO, CNN, TBS và Warner Bros., trong số các công ty truyền thông khác.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,060
Messages
7,053,634
Members
169,447
Latest member
nienphan

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom