Chuyện là hồi đầu tháng mình có mua 1 con IP 5s ngoài tgdđ nhưng xui sẻo thế nào đó mình dùng đc 20 ngày thì màn hình bị hở lên khỏi khung viền của máy vào bóp vào nó kêu tiếng ộp ẹc, mình đem ra tgdđ thì bên tgdđ nói qua 14 ngày 1-1 liền rồi nên phải gữi về hãng để hãng kiểm tra lý do bị như vậy, nói chung là nghi mình làm rớt hay mình làm gì đó dẫn đến bị như vậy .
Mình liền từ chối ko chấp nhận vì làm vậy máy mình sẽ bị bung, nhưng NV TGDĐ nói nếu KT ko phải do tác động ngoại lực thì sẽ đổi máy khác cho mình vì vậy mình đồng ý gữi tới ttbh để kiểm tra .
1 Tuần sau đúng là ngày hôm nay lúc 5h thì nhận đc cuộc gọi bên tgdđ báo về đt của mình, nội dung cuộc gọi như sau
TGDĐ : chào anh, anh có phải anh xyz ko, và anh có gữi 1 máy ip5s đi bảo hành đúng ko ạ
Mình : đúng rồi có gì ko anh ?
TGDĐ : bên TTBH đã kiểm tra và máy anh ko nằm trong diện 1 đổi 1 và giờ bên em có 2 phương án giải quyết thế này anh xem đc ko nhé - 1 là anh đem máy về dùng khi nào nó hư phần cứng thì đem ra đổi 1-1, còn 2 là anh bán lại cho tgdđ và mua máy khác .
Mình : lúc này mình còn khá bình tĩnh và hỏi ngược lại, thế bên TTBH họ kiểm tra máy em và nguyên nhận bị hở màn hình là do tác động ngoại lực hả anh ?
TGDĐ : Ko có anh ơi .
Mình : ồ Thế ko phải tác động ngoại lực vậy là lỗi bên nhà sản xuất rồi lý do gì ko đổi máy cho em ?
TGDĐ : nhưng cái này ko phải lỗi nhà sản xuất ( bên trên nói k phải do tác động ngoại lực cũng k phải do nhà SX vậy do ai )
Mình : hỏi lại ngay ụa thế là do em làm ah nhưng k phải do tác động ngoại lực mà .
TGDĐ : đúng rồi anh ko phải
Mình : thế tại sao ko đổi máy khác lỗi ko phải do tác động ngoại lực k phải do em làm lý do gì máy mua 20 ngày khi ko bị vậy mà ko chịu đổi .
TGDĐ : vì máy anh là hở màn hình ko nằm trong diện phần cứng và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy nên ko nằm vào diện 1 đổi 1 .
Mình : lúc này khá vậu liền bật và hết anh em luôn, lúc tôi đem máy ra tôi đã cho bên ông xem kỹ máy tôi bị gì, bên ông nói phải gữi về TTBH để kiểm tra, tôi ko đồng ý vì sẽ bung máy tôi, nhưng bên ông nói nếu KT ko phải do ngoại lực sẽ đổi máy khác cho tôi nên tôi đã đồng ý, giờ KT ra là ko phải do tác động ngoại lực vậy tại sao ko đổi máy cho tôi, giờ đem máy tôi đi mổ xẻ soi cho đã rồi nói ko đổi hả, mấy ông bớt đùa đi .
TGDĐ : vậy bên NV bên em nói vậy hả vậy để em hỏi lại ... Sau đó mình tắt máy .
1 Lúc sau 1 thằng khác gọi mình
Alo chào Anh ạ anh phải anh xyz đó ko ạ
Mình : Uh đúng có gì ko
TGDĐ : về trường hợp IP của anh hãng ko chấp nhận đổi máy mới, giờ anh muốn lấy lại máy ko Ạ hay là anh muốn sửa, nếu anh muốn sửa bên em sẽ báo lại phí sửa chửa cho anh Ạ
Mình : Bớt giỡn đi nha máy tui chỉ mới mua 20 ngày bên hãng đã xác định lỗi k phải do ngoại lực dẫn đến máy bị như vậy thì phải đổi cho tôi máy khác máy chứ việc gì tôi phải dùng lại con máy hư đó, đã vậy ông đùa hay thật vậy máy tui mua 20 ngày lỗi đó là do nhà sản xuất kêu sửa còn phải kêu tui bỏ tiền ra sửa hả sửa cái cc chứ sửa, chưa chắc bọn ông chịu phí sửa tôi đã đồng ý dùng lại con máy đó nữa là kêu tui sửa, dek nói chuyện dt với tụi mày nữa tao ra cửa hàng giải quyết, sau đó mình tắt máy .
Tính ra cửa hàng thì mưa to xuống ko đi đc, tầm 15' sau bên chăm sóc khách hàng gọi ( lần này là Nữ ) Alo em chào anh ạ, anh phải anh xyz ko ạ, về trường hợp của anh hãng đã phản hồi lại như vậy, nhưng vì anh ko đồng ý và muốn ra cửa hàng làm việc lại có đúng ko ạ
Mình : Uh đúng r chị
TGDĐ : Vậy để em liên lạc lại bên TTBH của apple hỏi họ lại xem có cách nào giải quyết ko rồi em sẽ thông tin lại đến anh ạ, vì các bạn ngoài cửa hàng cũng chưa nắm rỏ vấn đề này đâu anh .
Mình : Uh
TGDĐ : vậy có gì em sẽ gọi lại cho anh sớm nhất có thể ạ .
A-E thấy trong chuyện này ai đúng ai sai ?
Mình là người mua máy bằng tiền, máy 20 ngày tự nhiên bị hở màn hình khỏi khung máy, và giờ ko chịu đổi máy mới cho mình đã vậy nếu sửa mình phải bỏ tiền túi ra sửa, lỗi ko phải do mình nhưng toàn bộ hậu quả mình phải gánh hết ?
Có AE nào có cách nào tư vấn ko nhỉ và có ai gặp cảnh này như mình chưa ?
Mình liền từ chối ko chấp nhận vì làm vậy máy mình sẽ bị bung, nhưng NV TGDĐ nói nếu KT ko phải do tác động ngoại lực thì sẽ đổi máy khác cho mình vì vậy mình đồng ý gữi tới ttbh để kiểm tra .
1 Tuần sau đúng là ngày hôm nay lúc 5h thì nhận đc cuộc gọi bên tgdđ báo về đt của mình, nội dung cuộc gọi như sau
TGDĐ : chào anh, anh có phải anh xyz ko, và anh có gữi 1 máy ip5s đi bảo hành đúng ko ạ
Mình : đúng rồi có gì ko anh ?
TGDĐ : bên TTBH đã kiểm tra và máy anh ko nằm trong diện 1 đổi 1 và giờ bên em có 2 phương án giải quyết thế này anh xem đc ko nhé - 1 là anh đem máy về dùng khi nào nó hư phần cứng thì đem ra đổi 1-1, còn 2 là anh bán lại cho tgdđ và mua máy khác .
Mình : lúc này mình còn khá bình tĩnh và hỏi ngược lại, thế bên TTBH họ kiểm tra máy em và nguyên nhận bị hở màn hình là do tác động ngoại lực hả anh ?
TGDĐ : Ko có anh ơi .
Mình : ồ Thế ko phải tác động ngoại lực vậy là lỗi bên nhà sản xuất rồi lý do gì ko đổi máy cho em ?
TGDĐ : nhưng cái này ko phải lỗi nhà sản xuất ( bên trên nói k phải do tác động ngoại lực cũng k phải do nhà SX vậy do ai )
Mình : hỏi lại ngay ụa thế là do em làm ah nhưng k phải do tác động ngoại lực mà .
TGDĐ : đúng rồi anh ko phải
Mình : thế tại sao ko đổi máy khác lỗi ko phải do tác động ngoại lực k phải do em làm lý do gì máy mua 20 ngày khi ko bị vậy mà ko chịu đổi .
TGDĐ : vì máy anh là hở màn hình ko nằm trong diện phần cứng và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy nên ko nằm vào diện 1 đổi 1 .
Mình : lúc này khá vậu liền bật và hết anh em luôn, lúc tôi đem máy ra tôi đã cho bên ông xem kỹ máy tôi bị gì, bên ông nói phải gữi về TTBH để kiểm tra, tôi ko đồng ý vì sẽ bung máy tôi, nhưng bên ông nói nếu KT ko phải do ngoại lực sẽ đổi máy khác cho tôi nên tôi đã đồng ý, giờ KT ra là ko phải do tác động ngoại lực vậy tại sao ko đổi máy cho tôi, giờ đem máy tôi đi mổ xẻ soi cho đã rồi nói ko đổi hả, mấy ông bớt đùa đi .
TGDĐ : vậy bên NV bên em nói vậy hả vậy để em hỏi lại ... Sau đó mình tắt máy .
1 Lúc sau 1 thằng khác gọi mình
Alo chào Anh ạ anh phải anh xyz đó ko ạ
Mình : Uh đúng có gì ko
TGDĐ : về trường hợp IP của anh hãng ko chấp nhận đổi máy mới, giờ anh muốn lấy lại máy ko Ạ hay là anh muốn sửa, nếu anh muốn sửa bên em sẽ báo lại phí sửa chửa cho anh Ạ
Mình : Bớt giỡn đi nha máy tui chỉ mới mua 20 ngày bên hãng đã xác định lỗi k phải do ngoại lực dẫn đến máy bị như vậy thì phải đổi cho tôi máy khác máy chứ việc gì tôi phải dùng lại con máy hư đó, đã vậy ông đùa hay thật vậy máy tui mua 20 ngày lỗi đó là do nhà sản xuất kêu sửa còn phải kêu tui bỏ tiền ra sửa hả sửa cái cc chứ sửa, chưa chắc bọn ông chịu phí sửa tôi đã đồng ý dùng lại con máy đó nữa là kêu tui sửa, dek nói chuyện dt với tụi mày nữa tao ra cửa hàng giải quyết, sau đó mình tắt máy .
Tính ra cửa hàng thì mưa to xuống ko đi đc, tầm 15' sau bên chăm sóc khách hàng gọi ( lần này là Nữ ) Alo em chào anh ạ, anh phải anh xyz ko ạ, về trường hợp của anh hãng đã phản hồi lại như vậy, nhưng vì anh ko đồng ý và muốn ra cửa hàng làm việc lại có đúng ko ạ
Mình : Uh đúng r chị
TGDĐ : Vậy để em liên lạc lại bên TTBH của apple hỏi họ lại xem có cách nào giải quyết ko rồi em sẽ thông tin lại đến anh ạ, vì các bạn ngoài cửa hàng cũng chưa nắm rỏ vấn đề này đâu anh .
Mình : Uh
TGDĐ : vậy có gì em sẽ gọi lại cho anh sớm nhất có thể ạ .
A-E thấy trong chuyện này ai đúng ai sai ?
Mình là người mua máy bằng tiền, máy 20 ngày tự nhiên bị hở màn hình khỏi khung máy, và giờ ko chịu đổi máy mới cho mình đã vậy nếu sửa mình phải bỏ tiền túi ra sửa, lỗi ko phải do mình nhưng toàn bộ hậu quả mình phải gánh hết ?
Có AE nào có cách nào tư vấn ko nhỉ và có ai gặp cảnh này như mình chưa ?