Theo hồ sơ đệ trình lên Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Sony Music là tên tuổi mới nhất xin bảo hộ thương hiệu NFT.
Theo hồ sơ gửi lên USPTO vào ngày 30/08 và được chia sẻ bởi luật sư Mike Kondoudis hôm qua, Sony Music đã xin bảo hộ thương hiệu cho logo Columbia Records, để sử dụng chúng trong sản xuất podcast âm nhạc và phương tiện truyền thông hỗ trợ NFT.
Theo đó, logo mới sẽ được sử dụng cho các dịch vụ marketing, phân phối, quảng cáo và giải trí trực tuyến và một số hình thức khác.
NFT và metaverse đang dần có chỗ đứng trong ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí. Tại lễ trao giải MTV’s Video Music Awards (VMAs) năm nay, Eminem và Snoop Dogg đã trình diễn ca khúc “From the D to the LBC”, từ bên trong thế giới metaverse Otherside của Yuga Labs.
Động thái trên cũng phần nào phản ánh kế hoạch dài hạn của Sony với NFT. Song đây không phải là bước đi đầu tiên của ông lớn này trong việc sử dụng NFT thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Trở lại tháng 8, Sony Music đã cùng nhiều quỹ đầu tư khác tham gia vào vòng gọi vốn Series A cho MarketsPlace. Trước đó vào tháng 3, công ty đã bắt tay cùng Snowcrash và gã khổng lồ âm nhạc Universal Music Group phát hành bộ sưu tập NFT Bob Dylan và Miles Davis. Ngoài ra, hãng đĩa RCA Records của Sony đã mở rộng sang Trung Quốc vào đầu năm nay. Doanh nghiệp tự phong vị mình là một liên doanh Web3 nhằm hỗ trợ nghệ sĩ thử nghiệm streaming, chơi game, VR, AR, NFT và metaverse.
Theo Finbold, lượng đơn gửi đến USPTO xin bảo hộ nhãn hiệu NFT chỉ tính riêng ở Mỹ đã tăng hơn 400 lần trong năm nay. Quả thật, từ đầu năm trở lại đây, có không ít tổ chức/người nổi tiếng bước chân vào lĩnh vực này. Có thể kể đến như biểu tượng âm nhạc Miley Cyrus, Rapper Snoop Dogg, siêu sao làng rapper Kanye West, giải Ngoại hạng Anh hay gã khổng lồ truyền thống Meta…
Theo hồ sơ gửi lên USPTO vào ngày 30/08 và được chia sẻ bởi luật sư Mike Kondoudis hôm qua, Sony Music đã xin bảo hộ thương hiệu cho logo Columbia Records, để sử dụng chúng trong sản xuất podcast âm nhạc và phương tiện truyền thông hỗ trợ NFT.
Theo đó, logo mới sẽ được sử dụng cho các dịch vụ marketing, phân phối, quảng cáo và giải trí trực tuyến và một số hình thức khác.
NFT và metaverse đang dần có chỗ đứng trong ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí. Tại lễ trao giải MTV’s Video Music Awards (VMAs) năm nay, Eminem và Snoop Dogg đã trình diễn ca khúc “From the D to the LBC”, từ bên trong thế giới metaverse Otherside của Yuga Labs.
Động thái trên cũng phần nào phản ánh kế hoạch dài hạn của Sony với NFT. Song đây không phải là bước đi đầu tiên của ông lớn này trong việc sử dụng NFT thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Trở lại tháng 8, Sony Music đã cùng nhiều quỹ đầu tư khác tham gia vào vòng gọi vốn Series A cho MarketsPlace. Trước đó vào tháng 3, công ty đã bắt tay cùng Snowcrash và gã khổng lồ âm nhạc Universal Music Group phát hành bộ sưu tập NFT Bob Dylan và Miles Davis. Ngoài ra, hãng đĩa RCA Records của Sony đã mở rộng sang Trung Quốc vào đầu năm nay. Doanh nghiệp tự phong vị mình là một liên doanh Web3 nhằm hỗ trợ nghệ sĩ thử nghiệm streaming, chơi game, VR, AR, NFT và metaverse.
Theo Finbold, lượng đơn gửi đến USPTO xin bảo hộ nhãn hiệu NFT chỉ tính riêng ở Mỹ đã tăng hơn 400 lần trong năm nay. Quả thật, từ đầu năm trở lại đây, có không ít tổ chức/người nổi tiếng bước chân vào lĩnh vực này. Có thể kể đến như biểu tượng âm nhạc Miley Cyrus, Rapper Snoop Dogg, siêu sao làng rapper Kanye West, giải Ngoại hạng Anh hay gã khổng lồ truyền thống Meta…