Trong giờ học chính tả, cô giáo gặp khó khăn khi giúp học sinh phân biệt phát âm S ( ét ) và X (ít ).
Cô bèn dạy các cháu dùng tượng hình để phân biệt.
S có hình ảnh tương đối giống con chim nên gọi là Sờ chim.
X có hai cánh giống con bướm vàng xinh xinh nên gọi là Sờ bướm.
Hôm đó có đoàn kiểm tra lớp cô, ngay bài về phát âm S và X.
Cô viết ba từ lên bảng và bảo cả lớp cùng đọc.
Sung sướng, Xấu Xa, Xuất sắc.
Cô vừa gõ thước bảo đọc là cả lớp đồng thanh :
Dạ thưa cô,
Sung sướng là sờ chim
Xấu Xa là sờ bướm
Xuất Sắc là sờ bướm trước, rồi mới sờ chim.
...
Chúc cả nhà đừng sờ nhầm nhé !
...
Cô bèn dạy các cháu dùng tượng hình để phân biệt.
S có hình ảnh tương đối giống con chim nên gọi là Sờ chim.
X có hai cánh giống con bướm vàng xinh xinh nên gọi là Sờ bướm.
Hôm đó có đoàn kiểm tra lớp cô, ngay bài về phát âm S và X.
Cô viết ba từ lên bảng và bảo cả lớp cùng đọc.
Sung sướng, Xấu Xa, Xuất sắc.
Cô vừa gõ thước bảo đọc là cả lớp đồng thanh :
Dạ thưa cô,
Sung sướng là sờ chim
Xấu Xa là sờ bướm
Xuất Sắc là sờ bướm trước, rồi mới sờ chim.
...
Chúc cả nhà đừng sờ nhầm nhé !
...