Sàn giao dịch Canada – Coinsquare làm sáng tỏ sự cố “mất an toàn” trên nền tảng, hậu lo ngại bị hacker ghé thăm.
Coinsquare, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Canada, có thể đã bị tấn công, song tài sản của khách hàng vẫn “an toàn và không gặp rủi ro”, sàn khẳng định.
“Nền tảng mua, bán và giao dịch Bitcoin, Ethereum… an toàn và đáng tin cậy của Canada” đã gửi email cho khách hàng vào hôm qua để báo cáo sự cố ngày 19/11.
Theo đó, một bên thứ ba nào đó đã xâm phạm trái phép vào cơ sở dữ liệu có chứa thông tin cá nhân của khách hàng. Từ đó, đã làm lộ tên khách hàng, email, địa chỉ cư trú, số điện thoại, ngày sinh, ID thiết bị, địa chỉ ví, lịch sử giao dịch và số dư tài khoản người dùng.
“Tuy nhiên, không có mật khẩu nào bị rò rỉ. Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy bất kỳ thông tin mật khẩu nào trong số này đã bị kẻ xấu xem”, email nêu rõ.
Ngay sau đó, Coinsquare đã phát hiện vi phạm, thông báo kịp thời cho khách hàng và tạm dừng hoạt động để bảo trì khắc phục sự cố. Song, sàn đã khôi phục đầy đủ dịch vụ vào ngày 26/11.
“Chúng tôi muốn nhắc lại rằng 100% tiền của khách hàng được giữ an toàn trong ví lạnh và không được sử dụng cho các hoạt động kinh doanh”, công ty một mực khẳng định.
Coinsquare, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Canada, có thể đã bị tấn công, song tài sản của khách hàng vẫn “an toàn và không gặp rủi ro”, sàn khẳng định.
“Nền tảng mua, bán và giao dịch Bitcoin, Ethereum… an toàn và đáng tin cậy của Canada” đã gửi email cho khách hàng vào hôm qua để báo cáo sự cố ngày 19/11.
Theo đó, một bên thứ ba nào đó đã xâm phạm trái phép vào cơ sở dữ liệu có chứa thông tin cá nhân của khách hàng. Từ đó, đã làm lộ tên khách hàng, email, địa chỉ cư trú, số điện thoại, ngày sinh, ID thiết bị, địa chỉ ví, lịch sử giao dịch và số dư tài khoản người dùng.
“Tuy nhiên, không có mật khẩu nào bị rò rỉ. Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy bất kỳ thông tin mật khẩu nào trong số này đã bị kẻ xấu xem”, email nêu rõ.
Ngay sau đó, Coinsquare đã phát hiện vi phạm, thông báo kịp thời cho khách hàng và tạm dừng hoạt động để bảo trì khắc phục sự cố. Song, sàn đã khôi phục đầy đủ dịch vụ vào ngày 26/11.
“Chúng tôi muốn nhắc lại rằng 100% tiền của khách hàng được giữ an toàn trong ví lạnh và không được sử dụng cho các hoạt động kinh doanh”, công ty một mực khẳng định.