Những ngày qua chuyện các nữ sinh Đại học Ngoại Thương chụp ảnh trong vườn Bách Thảo đã gây xôn xao dư luận và cả báo giới. Xung quanh ý kiến có người khen, người chê, kẻ cho rằng mấy em khoe thân là mục đích...tìm đại gia, kẻ nói áo cũng rẽ người cũng rẽ. Vì sao ?
Hiện tại việc bán hàng và PR quảng cáo là đương nhiên, thậm chí ngay cả nước ngoài người ta bán giầy dép mà còn thuê cả người mẫu nude và nằm xung quanh những đôi giầy để PR. Vậy thì có gì mà lạ ?
Có lẽ tư duy của chúng ta không thoát khỏi ra cái ao làng nhỏ bé để nhìn xa ra thế giới. Cứ nghĩ hình hình ảnh trên là trò cười cho mọi người. Thế nhưng có ai thử hỏi những người không bán gì mà cũng...bikini, thậm chí...nude ? Họ không có cái gì để bán ? Vậy mục đích của những bức ảnh ấy là gì ? Nhiều ý kiến cho rằng sao lại chụp ở công viên, thiết nghĩ không lẽ mấy em này vô quán cà phê hay lên cao nguyên chụp để PR cho bán quần áo bikini của mình ?
Không thể tự huyễn hoặc hay bao biện rằng những hành động của các nữ sinh trên là xấu hay tốt, nhưng với mục đích bán hàng và kiểu quảng cáo đó thì không thể nói là sáng tạo, nhiều nước đã làm và dường như chúng ta cứ bắt chước lại thôi. Cũng không thể nói rằng các nữ sinh trên sẽ em ảnh hưởng đến thế hệ lớp trẻ đi sau.
Một bà mẹ trên Webtretho cho rằng:
" Chụp 1 đống ảnh nhố nhăng up lên FB - cái nơi mà hàng tỉ người vào đọc mà mẹ nó lại bảo là em í chụp để bán chứ có để lên báo đâu. Lại được cái mác SV Ngoại Thương nữa chứ. Đọc mà thấy buồn, xấu hổ quá đi mất. Công viên giờ riết chẳng dám cho con cháu ra chơi nữa." Vẫn là thói bao biện của chúng ta. Khi mà hàng ngày các thanh niên, học sinh, thậm chí có em học cấp hai vào công viên ...làm chuyện người lớn, đó là do đâu ?
Xem lại bộ ảnh các sinh viên đại học Ngoại thương chụp để PR nhân dịp khai trương và giảm giá:
Xin được đăng tải trọn bộ ảnh 3 nữ sinh mặc bikini tạo dáng chụp ảnh giới thiệu sản phẩm của shop đồ bơi online trong công viên Bách Thảo đang gây xôn xao dư luận.