Người sáng lập Alibaba Jack Ma chỉ trích các quy định tài chính hiện tại

Jack Ma, người sáng lập Alibaba, nhấn mạnh tầm quan trọng của những đổi mới so với các quy định. Gần đây, Jack Ma đã lên tiếng cho tiền kỹ thuật số tại "Hội nghị thượng đỉnh tài chính Bến Thượng Hải lần thứ hai" do Diễn đàn Bốn mươi tài chính Trung Quốc (CF40) tổ chức, khẳng định rằng "tiền kỹ thuật số có thể định nghĩa lại tiền"

d.png


Ngược lại, ông chỉ trích các quy định ngân hàng hiện hành và các thông lệ giám sát - Hiệp định Basel. Anh ấy giải thích:

"Basel Accord giống một câu lạc bộ dành cho người cao tuổi hơn. Điều mà nó muốn giải quyết là vấn đề của hệ thống tài chính già cỗi đã vận hành trong nhiều thập kỷ, và vấn đề phức tạp của hệ thống. Nhưng vấn đề của Trung Quốc thì ngược lại. Trung Quốc có không có rủi ro hệ thống tài chính nhưng có rủi ro thiếu hệ sinh thái tài chính. "
Hiệp định Basel, bản kế hoạch chi tiết có ảnh hưởng nhất đến cải cách ngân hàng quốc tế, cung cấp cả khuôn khổ có thẩm quyền và khuôn khổ gây tranh cãi để quản lý rủi ro tín dụng trong các ngân hàng toàn cầu. Ủy ban Basel được thành lập để tăng cường ổn định tài chính thông qua giám sát ngân hàng toàn cầu. Được thành lập vào cuối năm 1974, Ủy ban Basel bao gồm các Thống đốc ngân hàng trung ương đến từ mười quốc gia, sau sự gián đoạn nghiêm trọng trên thị trường tiền tệ và ngân hàng quốc tế.

Các quy định tài chính là chìa khóa để bảo vệ các nhà đầu tư, vì tài chính có lịch sử gian lận, lừa đảo và đầu cơ rủi ro cao. Đã có trường hợp Bong bóng hoa Tulip nổi tiếng ở Hà Lan vào năm 1637 và bong bóng Đường sắt Mania ở Vương quốc Anh vào những năm 1840. Ngay cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng là kết quả của một sáng kiến do Roosevelt thành lập nhằm kiềm chế đầu cơ tràn lan - hành động đặt tiền của một người vào cá cược với mục tiêu thu được lợi nhuận cao theo cách tương tự nhưng không giống với cờ bạc - và lừa đảo. Nó được tạo ra bởi Joseph P. Kennedy, cha của cựu Tổng thống Hoa Kỳ thứ 35 John F. Kennedy.

Jack Ma, người giàu nhất Trung Quốc và là một doanh nhân siêu thành công, đã nhận ra sức mạnh của Internet, Thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến sớm hơn nhiều so với hầu hết mọi người. Alipay đã từng là một sự đổi mới kênh thanh toán đang trên đà kiểm soát. Dự án IPO lớn nhất sắp tới Ant Group , chủ sở hữu của Alipay, cũng là kết quả của sự đổi mới fintech liên tục, được thực hiện dưới sự lãnh đạo của ông. Ma biết tầm quan trọng của đổi mới và cho rằng đôi khi, quy định có thể kìm hãm các đổi mới công nghệ và tài chính.

Trên toàn thế giới, các quy định liên quan đến tài chính đang được thắt chặt, đặc biệt là đối với công nghệ blockchain đột phá và các hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Gần đây, CEO Ripple cũng bày tỏ sự lo lắng của mình và chỉ trích "Khung thực thi tiền điện tử" của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ( DOJ ).

Liệu các nhà lãnh đạo trong ngành như Jack Ma có thể sửa đổi các quy định hiện hành liên quan đến đổi mới fintech hay không vẫn còn là một câu hỏi.

Theo blockchain.news
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,642
Messages
7,074,185
Members
170,743
Latest member
Bitscreener

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom