Bạn đang sử dụng một tài khoản Google (Gmail) hay là một tài khoản Google Apps, vào một ngày đẹp trời nọ khi đăng nhập vào bạn nhận được thông báo “Tài khoản đã bị vô hiệu hóa” hoặc “Account has been disabled”. Bạn bối rối vì không biết chuyện gì đã xảy ra với mình? Bạn có thể làm được gì trong trường hợp này. Và sau đây là thông tin mà chúng tôi nghĩ bạn cần:
Chuyện gì đang xảy ra với tài khoản của bạn?
Trong cả 2 trường hợp trên(chính xác là 3). Bạn có một lựa chọn chung là điền vào form khiếu nại đến Google tại đường dẫn: https://support.google.com/accounts/contact/disabled2?p=CPanel. Thời gian Google phản hồi có thể tùy thuộc vào từng tình trạng nhưng có thể mất lên đến 1 tuần hoặc hơn để chờ đợi phản hồi từ Google.
Riêng đối với trường hợp tổ chức bạn bị khóa tài khoản Google Apps, tuy nhiên tài khoản Google Apps của bạn được cung cấp bởi một bên không phải là Reseller chính thức của Google và cung cấp các gói 15Gb thì tài khoản Google Apps bạn đang dùng đã vi phạm chính sách sử dụng của Google về Google Apps. Trong trường hợp này bạn không thể lấy lại bất kỳ dữ liệu nào bạn đã lưu trong các tài khoản Google. Và điều bạn có thể làm trong lúc này là liên hệ với một Reseller của Google về mảng này để được xóa bỏ các tài khoản cũ và tạo mới tài khoản Google Apps chính thức từ Google.
Bạn có thể liên hệ với Việt Nis – là một Reseller hàng đầu của Google về lĩnh vực Google Apps. Việt Nis đã có kinh nghiệm xử lý các tình trạng các tài khoản bị khóa cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp vì mua và sử dụng các tài khoản Miễn Phí của Google trước kia khiến cho tài khoản bị khóa.
-Việt Nis Blog-
Chuyện gì đang xảy ra với tài khoản của bạn?
- Đối với tài khoản Google(Gmail): Tài khoản của bạn đã vi phạm chính sách sử dụng đối với việc sử dụng các tài khoản miễn phí của Google. Google luôn cố xử lý các tình trạng lạm dụng tài khoản, sử dụng tài khoản của Google vào mục đích phi pháp, gây ảnh hưởng tới người khác. Và Google hoàn toàn có quyền khóa các tài khoản này của bạn.
- Đối với tài khoản Google Apps: Có 2 trường hợp xảy ra. Trường hợp 1: nếu chỉ có tài khoản của bạn trong tổ chức của bạn bị tình trạng như vậy. Thì có nghĩa là bạn đã mắc lỗi giống như trường hợp tài khoản Google(Gmail). Còn nếu tất cả các tài khoản trong tổ chức của bạn đều bị tình trạng tương tự. Thì rất có thể tổ chức của bạn đã vi phạm về chính sách sử dụng. Trong đó bao gồm vi phạm về pháp luật, phi phạm về chính sách lạm dụng các tài khoản miễn phí, tài khoản của bạn liên quan đến một tài khoản Google Apps vi phạm khác. Thường trong trường hợp này xảy ra khi bạn đang dùng tài khoản Google Apps Free trước kia của Google.
Trong cả 2 trường hợp trên(chính xác là 3). Bạn có một lựa chọn chung là điền vào form khiếu nại đến Google tại đường dẫn: https://support.google.com/accounts/contact/disabled2?p=CPanel. Thời gian Google phản hồi có thể tùy thuộc vào từng tình trạng nhưng có thể mất lên đến 1 tuần hoặc hơn để chờ đợi phản hồi từ Google.
Riêng đối với trường hợp tổ chức bạn bị khóa tài khoản Google Apps, tuy nhiên tài khoản Google Apps của bạn được cung cấp bởi một bên không phải là Reseller chính thức của Google và cung cấp các gói 15Gb thì tài khoản Google Apps bạn đang dùng đã vi phạm chính sách sử dụng của Google về Google Apps. Trong trường hợp này bạn không thể lấy lại bất kỳ dữ liệu nào bạn đã lưu trong các tài khoản Google. Và điều bạn có thể làm trong lúc này là liên hệ với một Reseller của Google về mảng này để được xóa bỏ các tài khoản cũ và tạo mới tài khoản Google Apps chính thức từ Google.
Bạn có thể liên hệ với Việt Nis – là một Reseller hàng đầu của Google về lĩnh vực Google Apps. Việt Nis đã có kinh nghiệm xử lý các tình trạng các tài khoản bị khóa cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp vì mua và sử dụng các tài khoản Miễn Phí của Google trước kia khiến cho tài khoản bị khóa.
-Việt Nis Blog-