[Hỏi] Là dân CNTT nên chọn chuyên ngành gì bây giờ?

newbieimba

Senior
Joined
Feb 2, 2014
Messages
426
Reactions
110
MR
0.005
Hiện em đang băn khoăn không biết nên theo lập trình hay mạng, mọi người tư vấn em với. Mạng thì nghe nói tuyển 1 - 2 nhân viên gì đó, gắt lắm @@. Còn lập trình thì nhiều nhưng cũng phải vào dc công ty nào đó mới có cơm sống. Vậy anh em trên mmo cho em lời khuyên với ạ. Cảm ơn mọi người nhiều
 
Quan trọng là bạn yêu thích cái gì, theo nghề chủ yếu phải yêu phải thích nó thì mới có sức mà theo bền bạn ạ, hơn nữa thì khi bạn yêu thích nghề thì khả năng tư duy với nghề đó cũng cao hơn nghề bạn không yêu thích. Nếu bạn chưa xác định được hướng của bản thân thì nên dành chút thời gian đi tìm hiểu các ngành, ví dụ vào nhà sách xem qua các sách thuộc các ngành mà bạn muốn chẳng hạn.
Còn nếu như sau một hồi tìm tòi thì bạn thấy bạn thích tất thì bạn tự xác định xem bản thân bạn có khả năng theo cái nào nhất thì theo cái đó.
Chừng nào bạn vừa thích vừa giỏi các thứ ngang nhau hết thì mới xét đến khía cạnh lợi lộc sau này.
Hoặc nếu có khả năng thì cứ học cả 2 cùng lúc luôn, mình có vài người bạn cũng là đa ý thích nên theo cùng lúc 2 trường. :)
Coi qua thì rườm rà nhưng như vậy thì bạn sẽ không phải hối hận về sau. Còn "trưng cầu dân ý" như vầy thì nguy cơ chọn nhầm rất cao đó, lúc đó có hối hận cũng không kịp đâu. Mỗi nghề đều có cái hay của nó mà.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
421,010
Messages
7,104,287
Members
173,077
Latest member
mrpotter0709

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom