• Chào Guest,

    Hãy cùng mọi người hướng đến một cộng đồng MMO ngày càng trong sạch. MMO4ME.com sẽ là nơi tập trung tất cả những thông tin uy tín cũng như lừa đảo (SCAM) của bất kì cá nhân nào. (Đọc chi tiết!)

    Chương trình khởi động:
    Thưởng 1.5 MR ngay khi bạn tạo yêu cầu mới cho bất kì cá nhân nào và được duyệt thành công. Chi tiết các bạn có thể xem thêm tại đây.

Học phần cứng hay phần mềm có tương laj hơn

Bjnh chon


  • Total voters
    45
Nếu theo phần cứng thì khó lắm đấy bạn, nhân lực phần cứng không nhiều trường đào tạo đâu. Bạn theo phần mềm thì trường nào cũng dạy cả, ra NIIT hay Aptech cũng được.
 
tớ thì thế này:
- học ở trường -> đủ điểm qua là ok
- xài máy tính -> hư -> google -> bít chút phần cứng
- xài win hư -> google -> bít chút phần mềm
- làm cái web nhỏ nhỏ -> google -> bít chút về mạng, design và code
...
...
.... đa phần là toàn khi nào xài đến cái j không biết thì mới tìm hiểu, mua thêm ít tạp chí chuyên ngành mà trau dồi thêm thông tin. Theo tớ thì cứng hay mềm j cũng phải biết cả, khi nào đã vững căn bản rồi thì tự sẽ tìm được hướng đi riêng cho mình thôi. nhiều khi bây giờ chọn mềm sau này học rồi thấy không xiết thì chuyển qua cứng cho dễ, tùy vào khả năng tiếp thu cửa mỗi người nữa, nếu ai học cái j cũng giỏi thì thành yêu quái rồi khi đó thì cứng lẫn mềm đều ok, giàu tất, khi vào đh thì trường dạy cả 2 thứ mà. nếu như giả thuyết là học 2 cái đều giỏi thì nên chọn cái nào thì tại sao lại ko hốt cả 2 luôn nhỉ :binhsua146:
 
Lương phần cứng cao lắm đấy, mấy tập đoàn Intel, Renesas,.. một năm tuyển được có được mấy người đâu.
 
Nếu auto được cái captcha thì chả thằng nào thuê mọi người gõ
Còn nếu bỏ công ngồi code cái auto load captcha để gõ thì xài soft người ta viết sẵn có hơn ko, mình viết ra mình dùng chưa chắc bằng người ta, còn viết xong tự dùng thì tiết kiệm $0.5 thấy ko đáng, còn mang bán thì bán đc bao nhiêu bản :D
Thì ý mình nói nếu thật sự pro code thì chỉ cần bỏ ra 15p là xong một em auto giống như mấy anh ưa được đăng trên báo chuyên mục his cơ ý :binhsua146:
 
học phần mềm thì có tuơng lai hơn :D
Còn học phần cứng muốn có tuơng lai thì chỉ có làm những chỗ lớn như Intel, AMD.... mới có thể có luơng cao đc :D
 
1. Bạn có thể viết code web, lập trình những phần mềm nho nhỏ, lớn hơn..., có khả năng tự học một ngôn ngữ lập trình mới qua sách vở...: sẽ phát huy khả năng, nếu được học bài bản và có thời gian đầu tư.
2. Bạn đam mê IT
3. Phần mềm: lập trình...: sau 30 tuổi, bạn sẽ tụt hậu so với giới trẻ, vì lúc đó sự nhạy bén, khả năng tiếp cận của bạn sẽ thua...
4. Ngày ngày cứ viết code, chỉnh sửa: 1 công việc như thế bạn có kiên trì được ko. vd như tớ là IT cho 1 cty: làm suốt 9 năm rồi: lửa nguội, có phần nhàm chán vì đơn điệu, nhãn rỗi: nó làm mình trở nên lười nhát :binhsua162:
5. CNTT ko còn là ngành hot, hái ra nhiều $$$ nếu bạn ko là cực đỉnh.
6. Bạn sẽ theo chuyên ngành gì khi học CNTT, ví dụ như học về phần mềm: về lập trình web - viết phần mềm - quản trị bảo mật...
7. Khi ra trường bạn dự định sẽ làm ở đâu? những chỗ đó yêu cầu những gì từ bạn, họ tuyển số lượng nhân viên thế nào: ví dụ như các cty mình làm và biết: chỉ có 1 -2 IT: đa số họ nằm ở vị trí đó suốt, trừ phi có 1 cty mới ra đời tuyển IT, họ đi ra thì mới có vị trí cho người khác vào :binhsua163:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,994
Messages
7,079,331
Members
171,047
Latest member
QH88MBA
Back
Top Bottom