Đám ma vui hơn đám cưới

Xem xong bó tay ! 1 là ông này ở ác quá nên chết rồi bà con mở tiệc ăn mừng ! 2 là đám ma nhà người ta nguyên 1 lũ quỷ khùng điên gì tới giờ nó hâm !
 
không nhầm thì nước Lào.
 
Đúng là gia đạo bất hạnh
anhso-114944_003.gif
 
Chắc hùi trẻ ông cụ hay hát" Trường sơn đông và trường sơn tây "
Đám ma mà hát dễ sợ =.= Khóc còn chưa đủ hay sao mà điên khùng mức này trời
 
cái này mới nghe mấy hôm trc...nó như là một hủ tục ở một số nơi.có đam ma là thuê người về hát, nhảy như đám cưới.ko hỉu nổi
 
Trích dẫn các bình luận :

“Điều khác biệt rõ rệt nhất mà mình nhận thấy giữa đám tang hai miền là đám tang miền Nam không hề buồn một chút nào. Có lần đang ngủ, thấy nhạc bài ‘Trống vắng ầm ĩ dưới đường, vội chạy ra nhìn, thì ra là đám tang. Mình đã từng được nghe kể rồi, thế nhưng khi đó tận mắt chứng kiến thì vẫn không khỏi ngạc nhiên. Trong khi đó, đám tang miền Bắc thì buồn lắm, thê lương ai oán khủng khiếp”, thành viên nguvanbaochi, diễn đàn Trái tim Việt Nam so sánh.

Với các cư dân của miền Nam thì những đám ma như vậy đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống cộng đồng. Thành viên nick KNTT cho biết: “Nói thì nghe lạ chứ ở đây đám ma… vui lắm. Không chỉ mấy đêm ca nhạc, ăn nhậu liên tiếp mà khi đưa đi cũng toàn chơi nhạc trẻ. Người nhà buồn thì vẫn buồn nhưng làm vậy không khí nó đỡ thảm hơn”.

Điều này cũng là một minh chứng thể hiện Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa rất đa dạng, phong phú với sự khác biệt rất lớn về phong tục các vùng miền. Thành viên Meo Luoi, mạng xã hội facebook nhận định: “Nếu người miền Bắc lạ lẫm với thói quen ca hát trong đám ma của người miền Nam thì người miền Nam lại không thể hiểu nổi chuyện thuê người khóc mướn trong đám ma ở miền Bắc. Sống ở đâu thì phải chấp nhận phong tục tập quán nơi đó thôi”
 
co j dau
chuyen thuog thụ. canh nay minh gap hoai.
ho tin lam z thi kiep sau ng qua' co se co cuoc song tot hon
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,470
Messages
7,098,640
Members
172,466
Latest member
easthanoiskyline
Back
Top Bottom