Nạn nhân đã mất 96.000 đô la khi thông tin đăng nhập Coinbase của anh ta bị thay đổi.
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ Coinbase đang từ chối chịu trách nhiệm về vi phạm an ninh dẫn đến tổn thất cho khách hàng.
Vào ngày 7 tháng 3, Coinbase đã từ chối nhận trách nhiệm hoàn trả tiền cho một nạn nhân bị hack. Một chủ tài khoản đã mất 96.000 đô la vào năm ngoái.
Theo nạn nhân, Jared Ferguson từ New York, công ty đã gửi email cho anh ấy nói rằng đó là lỗi của anh ấy, không phải của họ:
“Xin lưu ý rằng bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính bảo mật của e-mail, mật khẩu, mã 2FA và thiết bị của mình”.
Ferguson đã kiện Coinbase về những tổn thất do vi phạm bảo mật vào tháng 5 năm 2022. “Email của Coinbase từ chối mọi trách nhiệm đối với việc tài khoản của khách hàng bị hack,” ông nói.
Nạn nhân cho biết anh ta đã nhận được một tin nhắn SMS từ nhà cung cấp dịch vụ di động của mình về yêu cầu thay đổi thẻ SIM mà anh ta không thực hiện.
Khi khôi phục dịch vụ cho thiết bị của mình vào ngày hôm sau, anh ấy phát hiện ra rằng tài khoản Coinbase của mình đã bị lấy hết tiền. Tài khoản này chứa gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của anh ấy.
Ferguson tuyên bố rằng theo luật của tiểu bang và liên bang, Coinbase chịu trách nhiệm về việc rút tiền trái phép. Tuy nhiên, sàn giao dịch tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la của Mỹ lại không đồng ý.
Theo nguyên đơn, vụ việc xoay quanh quy trình bảo mật của Coinbase không gắn cờ và giam giữ “các giao dịch rõ ràng là gian lận và trái phép”.
Anh ấy tuyên bố có một thiết bị mới đã rút hết tài khoản của mình trong vòng chưa đầy tám giờ. Hơn nữa, điều này xảy ra ngay sau khi mật khẩu của anh ấy được đặt lại từ một địa chỉ IP không được liên kết với tài khoản của anh ấy trước đó.
Vào năm 2021, một nạn nhân khác đã mất 7.200 đô la từ tài khoản Coinbase trong một cuộc tấn công hoán đổi SIM . Một lần nữa, công ty từ chối bồi hoàn thiệt hại.
Mặc dù là công ty dẫn đầu ngành tại Hoa Kỳ, Coinbase thường bị chỉ trích vì thiếu hỗ trợ khách hàng.
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ Coinbase đang từ chối chịu trách nhiệm về vi phạm an ninh dẫn đến tổn thất cho khách hàng.
Vào ngày 7 tháng 3, Coinbase đã từ chối nhận trách nhiệm hoàn trả tiền cho một nạn nhân bị hack. Một chủ tài khoản đã mất 96.000 đô la vào năm ngoái.
Theo nạn nhân, Jared Ferguson từ New York, công ty đã gửi email cho anh ấy nói rằng đó là lỗi của anh ấy, không phải của họ:
“Xin lưu ý rằng bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính bảo mật của e-mail, mật khẩu, mã 2FA và thiết bị của mình”.
Ferguson đã kiện Coinbase về những tổn thất do vi phạm bảo mật vào tháng 5 năm 2022. “Email của Coinbase từ chối mọi trách nhiệm đối với việc tài khoản của khách hàng bị hack,” ông nói.
Nạn nhân cho biết anh ta đã nhận được một tin nhắn SMS từ nhà cung cấp dịch vụ di động của mình về yêu cầu thay đổi thẻ SIM mà anh ta không thực hiện.
Khi khôi phục dịch vụ cho thiết bị của mình vào ngày hôm sau, anh ấy phát hiện ra rằng tài khoản Coinbase của mình đã bị lấy hết tiền. Tài khoản này chứa gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của anh ấy.
Ferguson tuyên bố rằng theo luật của tiểu bang và liên bang, Coinbase chịu trách nhiệm về việc rút tiền trái phép. Tuy nhiên, sàn giao dịch tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la của Mỹ lại không đồng ý.
Theo nguyên đơn, vụ việc xoay quanh quy trình bảo mật của Coinbase không gắn cờ và giam giữ “các giao dịch rõ ràng là gian lận và trái phép”.
Anh ấy tuyên bố có một thiết bị mới đã rút hết tài khoản của mình trong vòng chưa đầy tám giờ. Hơn nữa, điều này xảy ra ngay sau khi mật khẩu của anh ấy được đặt lại từ một địa chỉ IP không được liên kết với tài khoản của anh ấy trước đó.
Vào năm 2021, một nạn nhân khác đã mất 7.200 đô la từ tài khoản Coinbase trong một cuộc tấn công hoán đổi SIM . Một lần nữa, công ty từ chối bồi hoàn thiệt hại.
Mặc dù là công ty dẫn đầu ngành tại Hoa Kỳ, Coinbase thường bị chỉ trích vì thiếu hỗ trợ khách hàng.