CLB Trader Hà Nội !

xin 1 chân đc ko vậy
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY


HGI%2B0932398665.png


Tổng hợp thị trường ngày 14/09 - 21/09/2014

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua, Vàng đã tiếp tục rớt giá tuần thứ 3 liên tiếp. Môt phần vì căng thẳng tại Ukraine đã có những bước tiến làm dịu thêm căng thẳng. Vì vậy tuần qua tác động chính đến thị trường chính là cuộc họp của FOMC cũng như cuộc bỏ phiếu tại Scotland.

Tại Ukraine tuần qua, bước tiến đầu tiên đó chính là việc quốc hội nước này đồng ý sẽ để vùng đông Ukraine tự trị trong khoảng thời gian 3 năm, còn vào cuối tuần thì Kiev đạt được văn bản ghi nhớ với quân li khai thiết lập vùng phi quân sự nhằm hướng tới hòa bình trong tương lại.

Quay lại cuộc họp của FOMC tuần qua, điều không làm nhà đầu tư ngạc nhiên chính là việc Fed sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 10 tỷ USD của gói QE3 và hiện tại chỉ còn 15tỷ USD và không có gì thay đổi thì QE3 sẽ kết thúc vào tháng 10/2014. Điều các nhà đầu tư quan tâm hơn trong cuộc họp của FOMC đó chính là thời điểm Fed sẽ nâng lãi suất nhưng chưa có thời gian cụ thể vì theo chủ tịch Fed, bà Yellen đã phát biểu sau buổi họp khi bà này cho rằng chưa thể có thời gian cụ thể cho việc nâng lãi suất bởi thị trường lao động của Mỹ vẫn chưa thực sự mạnh. Như vậy với phát biểu của chủ tịch Fed cho thấy gần như chắc chắn Fed sẽ duy trì lãi suất thấp 1 thời gian sau khi QE kết thúc.

Cũng trong tuần qua, ngoài cuộc họp của FOMC thì nhà đầu tư đều đổ dồn vào UK – tại cuộc trưng cầu dân ý về độc lập của Scotland. Bởi vì, nếu Scotland độc lập không những làm lung lay UK hay cụ thể hơn là đồng Bảng mà nó còn là hệ lụy tạo một tiền lệ không tốt cho các phong trào ly khai trên các vùng đất thuộc EU chẳng hạn Catalan của Tây Ban Nha. Nhưng kết quả của cuộc trưng cầu đã làm cả EU “thở phào” khi chỉ có 46% dân số Scotland đi bỏ phiếu muốn độc lập. Điều này cũng khẳng định cả 2 vẫn “cần nhau” và điều này thực sự tốt không chỉ cho UK mà còn cho cả kinh tế toàn cầu. Do vậy kết thúc tuần qua cặp tỷ giá GBP/USD tiếp tục có tuần thứ 2 hồi phục. Như vậy, với những thông tin chính là cuộc họp của FOMC và Scotland ở lại UK đã làm Vàng tiếp tục giảm tuần thứ 3 liên tiếp kết thúc tuần ở mức 1217.06 USD/Oz. Cả tuần kim loại quý này giảm 20 USD/Oz.

Tin tức cơ bản công bố ngày 22/09 - 23/09/2014

Vào lúc 8h chủ tịch ECB ông Draghi làm chứng về chính sách tiền tệ trước Ủy ban Nghị viện Kinh tế và Tiền tệ của châu Âu, tại Brussels. Việc làm chứng này nhằm giải thích chính sách tiền tệ mà ECB đang và sẽ thực hiện nhằm vực dậy kinh tế khu vực này với các nghị sĩ của liên minh châu Âu. Cả ngày 23/9 ngân hàng Nhật nghỉ lễ.

Lúc 8h45 ngày 23 – 9 – 2014 HSBC sẽ công bố Flash Manufacturing PMI trong tháng 9 của Trung Quốc. Kể từ tháng 6 thì Flash Manufacturing PMI của Trung Quốc đã ở trên ngưỡng 50 điểm, cho thấy tình hình sản xuất của Trung Quốc đang phục hồi so với quý 1 song vẫn khá chậm. Theo nhận định của các chuyên gia thì Flash Manufacturing PMI tháng này cũng chỉ ở con số 50 điểm. Nếu kết quả công bố như dự kiến của các chuyên gia thì sẽ là tin không vui cho không chỉ Trung Quốc mà còn cả các nước xuất nhiều nguyên liệu cho Trung Quốc như Australia.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY


HGI%2B0932398665.png


Tổng hợp thông tin thị trường ngày 22/09/2014

Ngày hôm qua, giá vàng đã có một phiên biến động sideway khá rõ nét khi thị trường không có nhiều thông tin quan trọng được công bố. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1215$/ounce, bằng mức giá mở cửa đầu ngày.

Theo thông tin công bố tối qua, chỉ số lượng nhà bán tại Mỹ trong tháng 8 đã giảm xuống mức 5.05 triệu căn từ mức 5.14 triệu căn trong tháng 7. Đây cũng là tháng giảm đầu tiên sau chuỗi 3 tháng tăng liên tiếp của chỉ số này.

Thông tin từ Ukraine, Bộ quốc phòng Ukraine cho biết sẽ rút các xe thiết giáp và pháo hạng nặng ra khỏi vùng đệm 30km theo hiệp ước hòa bình được ký kết ngày 19/09. Cùng với đó, Tổng thống Ukraine cho biết quân đội nước này sẽ thiết lập một phòng tuyến kiểm soát khu vực miền Đông nhằm ngăn chặn xung đột lan sang các khu vực khác của Ukraine.

Thông tin cơ bản công bố ngày 23/09/2014

Vào lúc 14h và 14h30, chỉ số PMI sản xuất của Pháp và Đức sẽ được công bố. Hiện tại, chỉ số PMI sản xuất của Pháp đã giảm 5 tháng liên tiếp trong khi chỉ số PMI sản xuất của Đức cũng chưa thể đạt được mức phục hồi ổn định. Các chuyên gia dự báo các chỉ số được công bố trong ngày hôm nay sẽ không có nhiều sự thay đổi.

Vào lúc 19h30, chỉ số về doanh thu bán lẻ của Canada trong tháng 7 sẽ được công bố. Hiện tại, chỉ số ngành bán lẻ của Canada vẫn đang trong tình trạng phục hồi ở mức độ rất chậm. Các chuyên gia dự báo chỉ số doanh thu bán lẻ lõi của Canada trong tháng 7 có khả năng sẽ giảm nhẹ quanh mức 0.1%.

Vào lúc 5h45 sáng ngày mai, chỉ số cán cân thương mại của New Zealand sẽ được công bố. Trong tháng 8, cán cân thương mại của New Zealand đã thâm hụt 692 triệu USD, các chuyên gia dự báo trong tháng này, con số thâm hụt có thể tăng lên đến 1.1 tỷ USD.

Thông tin thảo khảo
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
419,391
Messages
7,084,963
Members
171,445
Latest member
jeology
Back
Top Bottom