CLB Trader Hà Nội !

BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thị trường ngày 05.08.2014

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua, thị trường ghi nhận phiên biến động sideway rõ nét trong giá vàng, cụ thể, giá vàng đóng cửa ngay sát giá mở cửa tại 1288 USD/Ounce. Tại Mỹ, viện quản lý nguồn cung Mỹ cho biết, chỉ số theo dõi lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên 58,7 điểm trong tháng 7, ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 12/2005. Đồng thời, số đơn đặt hàng sản xuất cũng tăng 1,1% trong tháng 6. Sau số liệu về GDP, những thông tin kinh tế tích cực rất có thể sẽ khiến cho FED phải tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị leo thang khi Nga thông báo sẽ có những biện pháp trả đũa sau khi phương tây ra lệnh trừng phạt Nga. Thông báo này chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế Châu Âu trong thời gian tới. Tại Ukraine giao tranh dữ dội vẫn tiếp tục nổ ra làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng ở miền đông nước này.

Tại Australia, cán cân thương mại nước này giảm bớt thâm hụt so với dự báo. Bên cạnh đó, nước này vẫn giữ nguyên các chính sách cơ bản như hiện tại. Cụ thể, lãi suất cơ bản vẫn ở mức 2,5% trong thời gian tới và nhiều chuyên gia nhận định mức lãi suất này không có khả năng biến động trong ngắn hạn.

Tin tức cơ bản công bố ngày 06.08.2014

Lúc 5h45 tại Newzealand công bố chỉ số thị trường lao động. Theo thông tin bộ lao động mới công bố, tỷ lệ thất nghiệp tháng vừa qua giảm sâu xuống chỉ còn 5,6% đồng thời lượng việc làm mới tăng trưởng 0,4% thấp hơn mức 0,9% trong tháng trước đó. Cùng với nền kinh tế Australia, Newzealad vẫn đang chứng tỏ được sức khỏe nền kinh tế của mình.Mặc dù vậy,sau khi công bố thông tin, tỷ giá ZND/USD ghi nhận mức giảm khá mạnh.

Lúc 15h30 tại Anh công bố chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 6. Sau khi sụt giảm mạnh trong tháng trước, chỉ số này được dự báo tăng trưởng trở lại ở mức 0,7% trong tháng 6. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tốt hơn dự kiến và tác động tích cực lên giá trị đồng GBP.

Lúc 19h30 tại Canada công bố cán cân thương mại tháng 6. Xuất khẩu tại Canada phần lớn phụ thuộc nhiều vào thị trường Mỹ (60%). Trong giai đoạn hiện tại do kinh tế Mỹ đang được đánh giá cao do vậy cán cân thương mại tại Canada cũng được duy trì ở mức ổn định. Thông tin này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá trị đồng CAD.

Lúc 19h30 tại Mỹ công bố cán cân thương mại tháng 6. Theo dự báo của các chuyên gia chỉ số này vẫn được duy trì ổn định so với tháng trước, cụ thể cán cân thương mại thâm hụt 44,2 tỷ USD trong tháng. Mặc dù vậy, các chuyên gia kinh tế vẫn cho rằng kinh tế Mỹ đang phục hồi rất tốt.Do vậy, nếu đúng như dự đoán thì giá trị đồng USD sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY



Tổng hợp thông tin thị trường ngày 07/08/2014

Ngày hôm qua, giá vàng tiếp tục có một phiên tăng giá khi thị trường đón nhận nhiều thông tin quan trọng. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1312$/ounce, tăng 7$ so với mức giá mở cửa.

Theo thông tin từ cuộc họp của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) ngày hôm qua, ngân hàng này đã tiếp tục giữ lãi suất của đồng EUR ở mức thấp kỷ lục 0.15% với lý do nền kinh tế khu vực vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, nền kinh tế Italia, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Âu đang có nguy cơ rơi trở lại vào suy thoái, trong khi đó, đòn cấm vận của Châu Âu và Mỹ đối với Nga cũng đang ảnh hưởng rất xấu đến tinh hình kinh tế của khu vực.

Cũng trong ngày hôm qua, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ cũng được công bố. Theo đó, tuần qua nước Mỹ có 289 nghìn người xin trợ cấp thất nghiệp mới, giảm 14 nghìn người so với tuần trước đó.

Thông tin cơ bản công bố ngày 08/08/2014

Vào lúc 8h30, ngân hàng dự trữ liên bang Australia (RBA) sẽ có buổi họp, buổi họp này dự kiến bàn về các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế của nước này và các chính sách tiền tệ hiện tại của RBA.

Trong buổi sáng ngày hôm nay, ngân hàng trung ương Nhật (BOJ) cũng sẽ có buổi họp về các chính sách tiền tệ của ngân hàng này đối với nền kinh tế Nhật. Giới đầu tư nhận định nhiều về việc BOJ sẽ không có nhiều thay đổi trong các chính sách hiện tại.

Cũng trong sáng nay, chỉ số cán cân thương mại của Trung Quốc sẽ được công bố. Theo các chuyên gia dự đoán, trong tháng qua cán cân thương mại của Trung Quốc chỉ thặng dự 26 tỷ USD, giảm 5 tủ USD so với tháng 6.

Vào lúc 19h30, chỉ số về lượng việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp của Canada trong tháng 7 sẽ được công bố. Hiện tại, tỷ lệ thất nghiệp của Canada vẫn đang ở mức rất cao (7.1%), các chuyên gia nhận định, tháng vừa qua tỷ lệ này đã giảm xuống mức 7%.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thị trường ngày 11.08.2014.

Giá vàng hôm qua đã có một phiên ít biến động khi chỉ diễn biễn trong một biên độ hẹp khoảng hơn 6 usd từ mức thấp nhất đến mức cao nhất. Mở cửa phiên ở mức 1308.70 usd/ounce và kết thúc phiên đóng cửa ở mức giá 1308.28 usd/ounce do ngày hôm qua không có các thông tin kinh tế quan trọng được công bố. Tâm lý nhà đầu tư hiện tại cũng đang rất lưỡng lự trước tình hình hết sức căng thẳng tại Ucraina cũng như tại Irac và khu vực Trung Đông. Ngày hôm qua Nga cũng đã kết thúc cuộc tập trận quân sự gần biên giới Ukraine, khiến cho các nhà đầu tư quay trở lại đầu tư nhiều hơn vào cổ phiếu thay vì đầu tư vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá dầu thô tăng nhẹ trong phiên đêm qua khi có thông tin Mỹ ném bom vào giải Gaza, cũng như liên tiếp các thông tin căng thẳng leo thang tại ở Ucraina và Irac. chốt phiên giá đóng cửa tại giá 97,89 USD/thùng tăng 0,45 usd/thùng.

Tin tức cơ bản công bố ngày 12.08.2014.

Lúc 8h30 tại Australia sẽ công bố chỉ số niềm tin kinh doanh của ngân hàng trung ương Úc, chỉ số này được khảo sát từ khoảng 350 doanh nghiệp nhằm đánh giá mức độ của các điều kiện kinh doanh hiện nay tại Úc. Trong tháng 7,chỉ số niềm tin kinh doanh của Úc tăng từ 7% lên 8% thể hiện nền kinh tế đang có mức phát triển ổn định. Dự đoán trong tháng này nếu chỉ số vẫn duy trì ở mức ổn định đồng AUD sẽ tăng giá trong thời gian ra tin.

Lúc 16h tại Đức công bố niềm tin kinh tế, đây là chỉ số quan trọng thể hiện sức khỏe của nền kinh tế Đức được đánh giá thông qua khảo sát của khoảng 275 nhà đầu tư và các nhà phân tích được yêu cầu cùng đánh giá triển vọng kinh tế trong 6 tháng của Đức. Trong tháng 7, các chuyên gia dự đoán niềm tin kinh tế Đức sẽ giảm rất mạnh từ mức 27.1 điểm xuống 18.2. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng EUR sẽ chịu áp lực giảm giá trong thời gian ra tin.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY



Tin cơ bản ngày 12/8/2014

Giá vàng ngày hôm qua chịu sự chi phối hoàn toàn của bởi căng thẳng Ucraine và Nga do không có thông tin quan trọng nào được công bố. Hiện tại khu vực miền đông Ucraine đang lâm vào khủng hoảng nhân đạo. Vì thế Nga muốn đưa 280 xe tải mang theo đồ cứu trợ nhân đạo đến Ukraine. Theo chiều ngược lại Ukraine không muốn cho phép đoàn xe chở đồ cứu trợ nhân đạo của Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine vì cho rằng Nga không tuân thủ quy định quốc tế và phải chịu sự dẫn dắt của Tổ chức Chữ thập đỏ. Còn phương Tây đã cảnh báo Nga có thể sử dụng đây làm cái cớ để tiến sâu vào lãnh thổ Ukraine. Do đó gây nên 1 tâm lý không đồng nhất của các nhà đầu tư tin tưởng vào Vàng làm nơi trú ẩn. Do đó giá của kim loại quý này đã tăng từ phiên Á tới gần hết phiên Âu. Sau đó các nhà đầu tư đã chốt lời đồng loạt cho tới hết phiên Mỹ. Như vậy khi đóng cửa giao dịch hôm qua Vàng chỉ tăng chưa đến 2USD khi dừng lại ở mốc 1309.21USD/Oz.

Giá dầu hôm qua đã có sự giảm nhẹ 0.56 USD khi đóng cửa ở mốc 97.22 USD/Thùng do căng thẳng ở khu vực Iraq đã tạm thời lắng xuống.

Tại Australia lúc 8h30 sáng, chỉ số niềm tin tiêu dùng do ngân hàng NAB công bố với tín hiệu lạc quan, điều này đã tác động tích cực đến giá trị của đồng đô la Australia ngay sau khi tin ra.

Tại Đức lúc 16h00 chỉ số niềm tin kinh tế được công bố. Theo như dự đoán, chỉ số này giảm so với kì trước tuy nhiên khi công bố nó ở mức thấp nhất trong hơn 1 năm rưỡi qua. Môt nguyên nhân được lý giải đó chính là sự bế tắc giữa Nga và Ukraine đang gây tổn thương niềm tin kinh tế tại khu vực Eurozone mà đầu tàu là Đức. Điều này đã gây áp lực giảm giá lên giá trị của đồng EURO.

Tin tức cơ bản công bố ngày 13/8

Lúc 12h30 tại Trung Quốc công bố chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7. Theo dự đoán của các chuyên gia thì chỉ số sản xuất tăng trưởng ở mức 9.1%, giảm 0.1% so với kì trước. Trong thời điểm hiện tại kinh tế Trung Quốc đang không được ổn định do vậy nhiều khả năng xấu hơn dự đoán qua đó có khả năng tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư toàn cầu.

Lúc 15h30 tại Anh công bố chỉ số thị trường việc làm bao gồm lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp theo tháng. Theo dự báo, chỉ số thất nghiệp tiếp tục giảm tháng thứ 5 liên tiếp xuống mức 6,4%. Từ năm 2013 đến nay, thị trường việc làm tại Anh luôn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Vào năm 2012, Anh được xem như 1 trong các quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất châu Âu ở mức 8,5%. Tuy nhiên chỉ số này liên tục giảm trong năm 2013 và đang dần đi vào ổn định trong 2 quý đầu năm 2014. Nếu đúng như dự đoán thì giá trị đồng GBP sẽ có áp lực tăng trong thời gian ra tin, đồng thời thông tin cũng sẽ gây áp lực cho ngân hàng trung ương Anh (BOE) tăng lãi suất cơ bản đồng GBP.

Thị trường việc làm sẽ là tiền đề quan trọng để ngân hàng trung ương Anh BOE công bố những chính sách trong thời gian tới vào buổi hợp báo lúc 16h30. Các chuyên gia nhận định nền kinh tế phục hồi ổn định thì BOE có thể sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng GBP lần đầu sau khủng hoảng. Nếu trong buổi hợp báo BOE có đưa ra những thông tin về việc nâng lãi suất cơ bản thì nhiều khả năng giá trị đồng GBP sẽ có áp lực tăng trong trung hạn.

Tại Mỹ, lúc 19h30 sẽ công bố hai chỉ số Doanh thu bán lẻ cốt lõi và doanh thu bán lẻ. Trong tháng trước, doanh thu bán lẻ cốt lõi vẫn giữ nguyên ở mức 0.4%, thấp hơn kì vọng của các chuyên gia là 0.5%. Bên cạnh đó, doanh thu bán lẻ giảm mạnh từ 0.5% xuống 0.2%, trái với kì vọng của các chuyên gia dự đoán mức tăng trưởng từ 0.5% lên 0.6%. Trong tháng vừa qua, các chuyên gia dự đoán cả hai chỉ số doanh thu bán lẻ cốt lõi và doanh thu bán lẻ sẽ không thay đổi và lần lượt là 0.4% và 0.2%. Nếu đúng như kì vọng thì giá trị đồng USD có khả năng sẽ được giữ nguyên hoặc ít thay đổi trong thời gian ra tin.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thông tin thị trường ngày 14/08/2014

Ngày hôm qua vàng đã có một phiên biến động sideway khá rõ nét khi thị trường đón nhận những thông tích cực từ Ukraine. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1313$/ounce, tăng nhẹ 1$ so với giá mở cửa.

Theo thông tin công bố tối qua, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ tuần vừa qua nằm ở mức 311 nghìn đơn, đây là mức cao nhất kể từ tuần đầu tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên thông tin tiêu cực về thị trường việc làm nhanh chóng bị lắng xuống khi thị trường đón nhận những thông tin tích cực về các doanh nghiệp của Mỹ. 65% trong số 75% doanh nghiệp trong nhóm chỉ số S&P 500 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II cho thấy mức doanh thu bán hàng vượt dự tính. Theo Bloomberg dự đoán, nhiều khả năng lợi nhuận của các doanh nghiệp này có thể sẽ tăng 9.7% trong quý II.

Một thông tin khác từ phía Ukraine, sau nhiều tháng lâm vào bế tắc, cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã có tín hiệu tích cực khi tổng thống Nga, ông Putin lần đầu bày tỏ thiện chí muốn hòa giải với Ukraine. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một tín hiệu nhỏ nhoi vì cùng trong ngày hôm qua, quốc hội Ukraine đã chính thức thông qua việc trừng phạt Nga.

Thông tin cơ bản công bố ngày 15/08/2014

Vào lúc 15h30, chỉ số GDP điều chỉnh của Anh trong quý II sẽ được công bố. Theo các chuyên gia dự đoán, trong quý II, GDP của nước này sẽ vẫn giữ được mức độ tăng trưởng 0.8% của quý trước đó.

Vào lúc 19h30, chỉ số về doanh thu bán hàng của các nhà sản xuất của Canada sẽ được công bố. Chỉ số này đã tăng trưởng khá tốt trong 6 tháng vừa qua, các chuyên gia tiếp tục dự đoán rằng các nhà sản xuất của Canada sẽ tiếp tục đạt được con số bán hàng khả quan trong tháng 7 vừa qua.

Cũng vào lúc 19h30 chỉ số giá sản xuất của Mỹ sẽ được công bố. Chỉ số này sẽ cho thấy biến động giá của các hàng hóa đầu ra của các nhà sản xuất trong tháng. Các chuyên gia nhận định, chỉ số được công bố sẽ nằm quanh mức tăng trưởng 0.1%

Vào lúc 20h55, chỉ số về niềm tin tiêu dùng của người Mỹ trong tháng 8 sẽ được công bố. Theo các chuyên gia dự đoán, niềm tin của người dân vào nền kinh tế Mỹ đang khá tích cực và có thể đạt con số 82.7 trong tháng này.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY



Tổng hợp tin từ ngày 10 – 16 tháng 8 năm 2014

Giá Vàng tuần qua đi trong một biên độ gần 28 USD từ 1292.25 tới 1319.43 khi thông tin tác động chính đến giá Vàng tuần qua vẫn là căng thẳng tại Ucraine. Đặc biệt nó phản ảnh rất rõ nét vào phiên giao dịch ngày thứ 6, trong phiên giao dịch đã có lúc giá kim loại qúy này giảm về 1292.25 nhưng sau đó đã bật tăng mạnh mẽ trở lại và đóng cửa phiên cũng là chốt tuần ở mức 1305.7 USD/Oz.

Như vậy cả tuần qua Vàng chỉ giảm 3 USD. Giá Vàng đã phản ánh tâm lý của nhà đầu tư khi cho thấy rằng cuộc khủng hoảng tại Ucraine vẫn chưa có chuyển biến rõ nét. Điều này càng thể hiện rõ ở các bên liên quan trong cuộc khủng hoảng này. Trong khi tổng thống Nga Putin có bước đi đầu tiên nhằm hạ nhiệt tình hình căng thẳng khi bày tỏ thiện chí muốn hòa giải với Ucraine. Ngược lại quốc hội Ucraine đã thông qua trừng phạt Nga thêm vào đó ngày 16-8 ngoại trưởng Ucraine ông Klimkin đã thông qua đài phát thanh Deutschlandfunk của Đức, khi kêu gọi EU và NATO hỗ trợ quân sự cho Kiev. Do đó có thể nói cuộc khủng hoảng Ucraine vẫn sẽ là thông tin có sức nặng ảnh hưởng tới thị trường tuần tới.

Cũng trong tuần qua, ECB dự báo lạm phát tại Eurozone sẽ ở mức 0,7%/năm trong năm nay, 1,2% trong năm tới và tăng lên 1,5% trong năm 2016.

Kết quả nghiên cứu do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiến hành và công bố ngày 14/8 cho biết lạm phát tại Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) hiện đang tạm "lắng" để rồi sẽ tăng cao hơn trong vài năm tới, báo hiệu các hoạt động kinh tế trong khu vực này sẽ "nhộn nhịp" trở lại. Thêm vào đó chứng khoán Châu Âu tuần qua đã hồi phục đà giảm trước đó, đặc biệt là ngày thứ 6 đã tăng mạnh nhất kể từ tháng 2. Do đó đồng EURO đã “hãm” được đà giảm trước đó. Kết thúc tuần cặp tỷ giá EURO/USD chỉ giảm 9.5pips khi đóng cửa phiên ở mức 1.33983.

Tuần qua tại Anh quốc, ngân hàng trung ương Anh( BOE ) đã có báo cáo tổng quan kinh tế tính đến tháng 8 năm 2014 và buổi họp báo trả lời của thống đốc BOE ông Carney. Trong báo cáo này điểm mấu chốt cho thấy kinh tế Anh vẫn chưa có chuyển biến tích cực để tiệm cận mức lạm phát mục tiêu 2% hơn nữa tính đến hiện tại tiền lương của người lao động đã giảm trong tháng 7. Điều này cho thấy kinh tế Anh phục hồi chưa đủ vững chắc, ngoài ra các yếu tố bên ngoài như khu vực EU đang giảm phát còn kinh tế toàn cầu mà đặc biệt là Mỹ vẫn tăng trưởng chậm. Điều này làm BOE vẫn quyết định duy trì gói mua tài sản 375 triệu Bảng đến hết năm 2014 cũng như chưa có kế hoạch tăng lãi suất. Đây không phải là điều các nhà đầu tư mong chờ và
Bảng Anh tiếp tục có tuần giảm khá giá mạnh. Kết thúc tuần cặp tỷ giá GBP/USD ở mức 1.66890.

Thông tin cơ bản ngày 18 – 8 đến 9h sáng ngày 19 – 8 - 2014

Ngày 18-8 không có thông tin cơ bản quan trọng nào được công bố vì vậy những thông tin mới từ các điểm nóng về xung đột như Iraq hay Ucraine sẽ làm các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn.

Vào lúc 8h30 sáng ngày 19 – 8 – 2014 tại ngân hàng trung ương Úc( RBA) sẽ có cuộc họp công bố chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Trong cuộc họp sẽ có báo báo về kinh tế Úc và giải trình tại sao lãi suất được dữ nguyên tính đến hiện tại. Đây là 1 cuộc họp quan trọng của RBA các nhà đầu tư sẽ theo sát thông tin này để nắm rõ chính sách tiền tệ của Úc trong thời từ nay đến hết năm 2014.

Thông tin tham khảo!
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thông tin thị trường ngày 19/08/2014

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/8 giá vàng mở của ở mức $1297.95/ounce và đóng cửa ở mức $1295.49/ounce do không có động thái nào rõ ràng từ thị trường khi các cuộc giao tranh ở Ukraine tạm thời bớt căng thẳng. Xu hướng giá vàng giảm được cho là có tin mới từ chính trường Ukraine với tình hình căng thẳng lắng dịu. Sự mềm mỏng của Nga đã góp phần làm cho các nước giảm sức ép nhưng theo tin tức từ Nga cho thấy, toàn bộ những vấn đề liên quan đến đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo sang Ukraine đã được giải quyết nhưng cũng cho biết chưa đạt được tiến bộ nào về lệnh ngừng bắn hoặc giải pháp chính trị đối với xung đột tại phía đông Ukraine sau các cuộc hội đàm giữa Nga, Đức, Pháp và Ukraine hôm Chủ nhật (17/8). Động thái này khiến giá dầu có một phiên giảm điểm rất mạnh, giá dầu mở cửa ở mức $96.48/thùng và đóng cửa ở mức $94.28/thùng.

Hôm qua 19/8/2014 vào lúc 15h30 chỉ số giá tiêu dùng của Vương Quốc Anh được công bố, theo dự kiến của các chuyên gia thì chỉ số này giảm nhẹ từ 1.9% xuống 1.8% nhưng khi chỉ số được công bố, con số thực tế nằm ngoài dự đoán giảm xuống 1.6% gây ấp lực giảm giá mạnh giá trị của đồng Bảng. Khiến cho tỷ giá cặp GBPUSD xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2014.

Cũng trong ngày, các chỉ số của Mỹ lượng giấy phép xây dựng, chỉ số tiêu dùng và chỉ số tiêu dùng cốt lõi được công bố. Đúng như dự đoán, các chỉ số này không thay đổi nhiều nhưng cũng cho thấy những tín hiệu về sự phục hồi tốt hơn của thị trường nhà đất Mỹ và giúp cho giá trị đồng USD tăng khá cao. Tỷ giá cặp USDJPY đã lên mức cao nhất của 4 tháng khi 1 usd đổi được 102.903 yên.

Thông tin cơ bản công bố ngày 20/08/2014 tới 9h00 ngày 20/08/2014

Vào lúc 6h30 sáng, Tại Australia, chủ tịch ngân hàng trung ương Úc ông Glenn Stevens sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Úc. Theo như nhận định thì thời gian tới, Úc sẽ không có động thái cụ thể nào tác động đến giá trị của đồng đô la Úc trong thời gian sắp tới

Vào lúc 15h30 tại Anh, ngân hàng trung ương Anh sẽ có buổi họp và bỏ phiếu về chính sách tiền tệ với đồng Bảng. Nhiều khả năng cả 9 lá phiếu của Ủy ban chính sách tiền tệ đều ủng hộ việc giữ nguyên các chính sách hiện tại. Hiện lãi suất của đồng Bảng đang ở mức 0.5%.

Vào lúc 19h30, doanh số bán buôn của Canada trong tháng 7 sẽ được công bố. Các chuyên gia dự đoán chỉ số của nước này sẽ giảm từ 2.2% xuống còn 0.4%. Nếu đúng như dự đoán thì đồng đô la Canada sẽ bị gây áp lực giảm giá trong khi tin ra.

Vào lúc 1h00 sáng ngày 21/8, tại Mỹ có cuộc họp của ủy ban thị trường mở FOMC. Rất có thể trong cuộc họp này, Fed sẽ tiếp tục cắt giảm gói QE3 theo kế hoạch. Tuy nhiên, vấn đề quan tâm nhất của các nhà đầu tư đến cuộc này đó chính là những thông tin liên quan đến việc tăng lãi suất đồng USD. Do vậy, thị trường sẽ có thể có nhiều biến động trái chiều vào lúc cuộc họp diễn ra. Nhà đầu tư nên cân nhắc các lệnh tại thời điểm này.
Vào lúc 8h45 ngày 21/8 tại Trung Quốc, ngân hàng HSBC sẽ công bố chỉ số sản xuất PMI. Chỉ số được khảo sát khoảng 430 nhà quản lý mua bán với yêu cầu đánh giá mức độ tương đối về điều kiện kinh doanh, việc làm. Chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng. Theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số tháng 7 của Trung Quốc sẽ có mức giảm nhẹ từ 51.7 điểm xuống 51.5 điểm nên có thể sẽ không có nhiều tác động đến thị trường.

Thông tin tham khảo
 
sr cac ban thoi gian qua minh hoi ban. cac ban add skype minh nhe vuchuan1
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY



Tổng hợp thông tin thị trường ngày 27/08/2014

Ngày hôm qua, vàng đã có một phiên sideway khá rõ nét khi thị trường không có nhiều thông tin quan trọng được công bố. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1282$/ounce, tăng 3$ so với mức giá mở cửa.

Theo thông tin từ cuộc gặp mặt của tổng thống Nga, ông Vladimir Putin và tổng thống Ukraine, ông Petro Poroshenko diễn ra vào ngày hôm thứ 3 vừa qua, hai bên hầu như chưa thể đạt được thỏa thuận nào đột phá về tình hình của Ukraine hiện tại. Sau cuộc đàm phán, ông Petro Poroshenko cho biết, ông sẽ cố gắng để đưa ra một lệnh ngừng bắt khẩn cấp để xoa dịu tình trạng bất ổn tại miền Đông. Trong khi đó ông Putin cho biết, tiến trình hòa bình của Ukraine còn phụ thuộc vào điều kiện của chính quyền Kiev đưa ra với phe li khai tại miền Đông. Trong cuộc đàm phán này, hai tổng thống cũng nhất chí sẽ nối lại cuộc đàm phán về việc nối lại nguồn cung khí đốt của Nga sang Ukraine.

Thông tin cơ bản công bố ngày 28/08/2014 và trước 9h00 ngày 29/08/2014

Vào buổi chiều ngày hôm nay, chỉ số CPI sơ bộ tháng 8 của Đức sẽ được công bố. Hiện tại châu Âu đang phải đối phó với vấn đề lớn từ tình trạng giảm phát, các chuyên gia dự đoán, chỉ số CPI của Đức trong tháng này sẽ tiếp tục ở mức thấp quanh 0%, điều này có thể sẽ làm tình hình giảm phát của châu Âu càng trở nên phức tạp hơn.

Vào lúc 14h55, chỉ số về lượng người thất nghiệp trong tháng 7 của Đức sẽ được công bố. Lượng người thất nghiệp của Đức trong tháng 6 đã giảm sau 2 tháng tăng liên tiếp và trong tháng này các chuyên gia dự báo lượng người thất nghiệp sẽ tiếp tục giảm xuống khoảng 6 nghìn người.

Vào lúc 19h30, chỉ số về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua và chỉ số GDP sơ bộ quý II/2014 của Mỹ sẽ được công bố. Ngay sau đó vào lúc 21h, chỉ số về lượng nhà chờ bán của Mỹ trong tháng 7 cũng sẽ được công bố. Hiện tại, các chỉ số kinh tế của Mỹ đang ở mức phục hồi rất khả quan, các chuyên gia dự báo các chỉ số được công bố vào tối nay cũng sẽ tiếp tục là những chỉ số lạc quan.

Vào lúc 8h sáng ngày mai, chỉ số về niềm tin kinh doanh của New Zealand sẽ được công bố. Chỉ số này sẽ cho thấy đánh giá của các nhà quản lý lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, dịch vụ, xây dựng và nông nghiệp về tình hình nền kinh tế New Zealand tại thời điểm hiện tại.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thông tin thị trường ngày 28/08/2014

Ngày hôm qua, vàng đã có một phiên tăng giá khi thị trường đón nhận nhiều thông tin quan trọng. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1289$/ounce, tăng 7$ so với mức giá mở cửa.

Thông tin mới từ cuộc khủng hoảng tại Ukraine, lãnh đạo phe li khai tại miền Đông Ukraine cho biết hiện đang có binh lính Nga chiến đấu cùng với họ trên chiến trường miền Đông, số lượng có thể lên đến trên 4000 binh lính. Chính phủ Kiev cũng xác nhận Nga đã điều quân qua biên giới vào Ukraine, trong khi đó, đại sứ của Nga tại OSCE vẫn bác bỏ thông tin trên và cho biết không có lực lượng nào của Nga băng qua biên giới trừ vụ 10 binh linh “vô tình” lạc sang Ukraine.

Chính quyền Kiev đánh giá đây là một cuộc xâm lược trực tiếp của Nga vào Ukraine. Ngay lập tức, tổng thống Pháp, ông Francois Hollande có phát biểu và cho rằng nếu thực sự có lực lượng của Nga tiến qua biên giới Ukraine thì đây là một việc không thể chấp nhận và không thể tha thứ. Trong khi đó, trong bài phát biểu mới nhất của mình, tổng thống Mỹ, ông Obama đã loại trừ khả năng Mỹ sẽ can thiệp quân sự vào Ukraine.

Cũng trong ngày hôm qua, chỉ số GDP của Mỹ trong quý II/2014 đã được công bố. Theo đó, chỉ số này nằm ở mức tăng trưởng 4.2%, vượt xa mức dự đoán 3.9% của các chuyên gia.

Thông tin cơ bản công bố ngày 29/08/2014

Vào lúc 16h, cơ quan thống kê châu Âu sẽ công bố chỉ số CPI dự tính trong tháng 8 và tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 của khu vực đồng EUR . Hiện tại, vấn đề giảm phát đang là mối lo lớn tại châu Âu. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của khu vực này liên tiếp ở mức thấp quanh 0.5% trong 4 tháng vừa qua. Các chuyên gia dự tính chỉ số trong tháng này sẽ còn giảm sâu hơn ở mức 0.3%.

Vào lúc 19h30, chỉ số GDP của Canada trong tháng 6 sẽ được công bố. Tháng 5, chỉ số này đã đạt mức tăng trưởng rất mạnh khi ở mức tăng 0.4% so với tháng 4, tuy nhiên các chuyên gia dự báo, có thể trong tháng 6, GDP của Canada sẽ chỉ nằm quanh mức tăng 0.2%.

Vào lúc 20h45, chỉ số PMI sản xuất tại khu vực Chicago của Mỹ sẽ được công bố. Đây là chỉ số thể hiện sự đánh giá của các nhà quản lý ngành sản xuất về tình phát triển tại khu vực này. Hiện tại, chỉ số này đã giảm 5 tháng liên tiếp.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY

Tổng hợp thị trường ngày 02.09.2014.

Giá vàng phiên ngày hôm qua đã giảm 23,58 Usd/Ounce khi mở cửa ở mức 1288.66 Usd/Ounce và đóng cửa ở 1265.08 Usd/Ounce, là phiên giảm mạnh nhất từ 14/7 đến nay sau những thông tin kinh tế tốt đến từ nền kinh tế Mỹ được công bố. Theo đó, Chi tiêu xây dựng của tháng 7 của Mỹ đã tăng 1.8% và chỉ số quản lý thu mua ngành sản xuất PMI tháng 8 của Mỹ cũng đã tăng với tốc độ nhanh hơn khi lên mức 59.0 điểm.

Chỉ số USD index đo giá trị sức mạnh đồng đô la đã lên mức cao nhất từ tháng 7/2013, theo đó giá trị đồng USD tăng mạnh so với các cặp tiền tệ khác trong rổ tiền tệ. Trong đó, tỷ giá GBP/USD xuống mức thấp nhất từ tháng 3 năm 2014. Tỷ giá USD/JPY chạm mức cao nhất trong 9 tháng.

Tin tức cơ bản công bố ngày 03.09.2014.

Lúc 8h, tại Trung Quốc sẽ công bố chỉ số sản xuất PMI. Theo đó, chỉ số PMI của Trung Quốc tăng nhẹ từ mức 54,2 điểm lên 54,4 điểm. Thông tin không có nhiều tác động đến thị trường.

Lúc 8h30 tại Australia sẽ công bố chỉ số GDP quý 2. Trong quý 1, GDP của Úc đã có mức tăng trưởng khá mạnh khi tăng lên 1,1%. Tuy nhiên, trong quý 2, nền kinh tế Úc đã có sự tăng trưởng chậm lại phản ánh qua tỷ lệ thất nghiệp cũng như số việc làm mới được tạo ra. Do vậy, các chuyên gia dự đoán GDP quý 2 của Úc sẽ giảm xuống mức 0,4%. Do vậy, nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng AUD sẽ có áp lực giảm giá trong thời gian tới.

Cũng tại Australia vào lúc 10h20 sẽ có bài phát biểu của ông Stevens, chủ tịch ngân hàng trung ương Úc. Trong tình hình kinh tế hiện tại, rất khó để ngân hàng trung ương Úc đưa ra những chính sách mới. Do vậy, rất có thể trong bài phát biểu của mình, ông Stevens sẽ chủ yếu làm rõ hơn những chính sách hiện tại của ngân hàng Trung ương Úc nhằm giúp nền kinh tế phát triển ổn định và bền vững.

Lúc 15h30, Tại Anh công bố chỉ số sản xuất PMI. Đây là chỉ số hàng đầu về sức khỏe kinh tế doanh nghiệp phản ứng nhanh với các điều kiện thay đổi của thị trường. Chỉ số được khảo sát khoảng 600 nhà quản lý thu mua. Trong tháng 7, chỉ số sản xuất của Anh đã lên mức cao nhất từ tháng 1 năm 2014 khi tăng mạnh lên 59.1 điểm. Tuy nhiên, trong tháng 8, theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số sẽ có mức giảm nhẹ từ 59.1 xuống 58.6 điểm. Nếu chỉ số được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng GBP sẽ có áp lực giảm giá trong thời gian ra tin.

Lúc 21h00, tại Canada có cuộc họp của ngân hàng trung ương và công bố lãi suất đồng Canada. Trong tình hình kinh tế thế giới nói chung và Canada nói riêng thì rất khó để có thể có những thay đổi lớn trong chính sách tiền tệ hiện tại của ngân hàng trung ương Canada, do vậy, các chuyên gia dự báo lãi suất đồng Canada vẫn giữ ở mức 1%. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng Canada sẽ không có nhiều thay đổi.

Tin tức cơ bản công bố trước 9h00 sáng ngày 04.09.2014.

Lúc 8h30 tại Australia sẽ công bố chỉ số doanh số bán lẻ và cán cân thương mại. Theo các chuyên gia dự đoán thì cả hai chỉ số đều có sự giảm nhẹ. Trong đó doanh thu bán lẻ giảm từ mức 0,6% về 0,4% và cán cân thương mại âm từ mức 1,68 tỷ đô la Úc lên mức âm 1,77 tỷ đô la Úc. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng AUD sẽ tiếp tục có áp lực giảm giá.

clip_image002.png



Trân trọng.
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thông tin thị trường ngày 04/09/2014

Ngày hôm qua, vàng đã có một phiên giảm giá khi thị trường đón nhận những thông tin quan trọng từ phía thị trường châu Âu và Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1261$/ounce, giảm 8$ so với mức giá mở cửa.

Theo thông tin từ cuộc họp của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào chiều qua, ngân hàng này đã tiếp tục cắt giảm lãi suất tối thiểu của đồng EUR xuống 0.05%. Cùng với đó, ECB cũng hạ lãi suất tiền gửi xuống mức -0.2%. Đây tiếp tục là những động thái mạnh tay của ECB nhằm kích thích nền kinh tế trong khu vực và hạn chế tình hình giảm phát đang diễn ra trong khu vực.

Cũng trong ngày hôm qua, ngân hàng trung ương Anh (BOE) đã có buổi họp công bố lãi suất đồng Bảng. Theo đó, BOE sẽ tiếp tục giữ mức lãi suất của đồng Bảng ở 0.5% và duy trì giá trị của chương trình mua tài sản ở mức 375 tỷ Bảng.

Thông tin về thị trường lao động của Mỹ, theo con số công bố của ADP, lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng qua của Mỹ nằm ở mức 204 nghìn việc, thấp hơn con số 218 nghìn việc làm mà các chuyên gia dự đoán. Cùng với đó, lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua của Mỹ cũng tăng lên mức 302 nghìn đơn, tăng 4 nghìn đơn so với tuần trước đó.

Thông tin cơ bản công bố ngày 05/09/2014

Vào lúc 19h30, chỉ số về lượng việc làm mới khu vực phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 8 sẽ được công bố. Trong tháng 7, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã tăng từ 6.1% lên 6.2%. Trong tháng 8, các chuyên gia dự đoán chỉ số này có thể sẽ giảm xuống 6.1%.

Vào lúc 19h30 và 21h, chỉ số về tỷ lệ thất nghiệp, lượng việc làm mới và chỉ số PMI sản xuất của Canada trong tháng 8 sẽ được công bố. Hiện thị trường việc làm của Canada vẫn chưa thể có mức phục hồi tốt khi liên tục có tỷ lệ thất nghiệp quanh mức 7%. Các chuyên gia dự đoán chỉ số này vẫn chưa thể giảm xuống trong tháng 8 và nhiều khả năng vẫn giữ ở mức 7%.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp thông tin thị trường ngày 10/09/2014

Ngày hôm qua, vàng đã tiếp tục có một phiên giảm giá khi thị trường không có nhiều thông tin kinh tế mới. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1249$/ounce, giảm 6$ so với mức giá mở cửa.

Theo thông tin mới nhất từ văn phòng tổng thống Ukraine, chính phủ Nga đã cho rút khoảng 70% binh sĩ Nga trở về bên kia biên giới. Đây có thể coi là một trong những động thái sẽ củng cố thêm niềm tin về một giai đoạn hòa bình cho Ukraine. Tuy nhiên, chính phủ Nga vẫn nhất quyết phủ định thông tin trên.

Một thông tin khác từ phía chiến trường Trung Đông, tổng thống Mỹ, ông Obama vẫn đang khá mạnh tay với những quyết định cho quân đội không kích vào nhà nước Hồi giáo IS. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá, kỳ vọng của ông Obama về việc tiêu diệt nhà nước Hồi giáo có thể sẽ còn mất nhiều thời gian khi Mỹ chỉ không kích chứ không dùng bộ binh.

Thông tin cơ bản công bố ngày 11/09/2014

Vào lúc 4h sáng nay, ngân hàng dự trữ liên bang New Zealand đã công bố lãi suất đồng NZD. Theo đó, lãi suất đồng tiền này vẫn được giữ ở mức 3.5%, mức cao nhất trong số các đồng tiền lớn trên thế giới.

Vào lúc 8h30, chỉ số về lượng việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp của Australia sẽ được công bố. Các chuyên gia dự báo các chỉ số công bố sẽ cho tín hiệu rất lạc quan và có thể tỷ lệ thất nghiệp của Australia sẽ rơi xuống mức 6.3%.

Cũng vào lúc 8h30, chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 8 sẽ được công bố. Hiện CPI của nước này đang ổn định ở mức 2.3% trong 2 tháng qua. Các chuyên gia dự báo chỉ số này có thể sẽ giảm xuống 2.2% trong tháng 8.

Vào lúc 19h30, chỉ số về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần qua sẽ được công bố. Sau một tuần tăng, các chuyên gia dự báo có thể chỉ số này sẽ tiếp tục tăng lên trong tuần qua và lên mức 306 nghìn đơn.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY




Tổng hợp tin từ ngày 7 đến 14 tháng 9 – 2014

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua, Vàng đã rớt xuống mức thấp nhất trong ba tháng gần đây. Do căng thẳng tại Ukraine đã có tuần “ bình yên nhất” từ khi xảy ra khủng hoảng và chỉ số USD tiếp tục tăng mạnh, hướng tới mốc tăng cao nhất kể từ tháng 6/2013 với sự hỗ trợ tốt từ dữ liệu kinh tế Mỹ và kỳ vọng các gói kích thích mới từ ECB.

Tại Ukraine tuần qua, sau lệnh ngừng bắn, đã có những đợt trao trả tù binh cho nhau giữa quân chính phủ và phe ly khai thân Nga. Vào cuối tuần, đoàn xe viên trợ thứ 2 của Nga đã tiến vào khu vực do phe ly khai kiểm soát mặc cho chính quyền Kiev phản đối, thêm vào đó những tiếng súng vẫn nổ gần sân bay Donetsk. Ở chiều ngược lại Mỹ và EU đang soạn thảo các biện pháp trừng phạt tiếp theo dành cho Nga, còn sau cuộc họp tại hội nghị thượng đỉnh của NATO vào cuối tuần ông Valery Galetei, bộ trưởng quốc phòng Ukraine khẳng định các quốc gia thành viên NATO đã bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraine. Do đó có thể nói điểm nóng này vẫn là thách thức cho các bên liên quan mặc dù sức nóng đã hạ nhiệt.

Tuần qua, đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền chủ trốt khác mới chính là nguyên nhân làm nhà đầu tư quan tâm. Do tiếp đà tăng giá từ tuần trước và tại cuộc họp của ECB chủ tịch ông Draghi đã phát tín hiệu cho việc mua tài sản ( kiểu như QE) nhằm vực dậy kinh tế khu vực Eurozone kết hợp với thông tin kinh tế khá tốt được công bố cuối tuần của Mỹ như doanh số bán lẻ hay Niềm tin tiêu dùng đã tạo nên sức ép giảm giá trong cả tuần qua đối với các kim loại quý trong đó có Vàng.

Như vậy, cả tuần qua Vàng đã giảm 37.74 USSD/Oz khi đóng cửa ở mức 1229.80USD/Oz.

Tại Eurozone tuần qua, các nhà lãnh đạo trong khối Eurozone đã có buổi họp ở Brussel để hoạch định về các vấn đề kinh tế của khu vực này. Sau khi hạ cả 3 lãi suất chủ chốt thì ECB cho thấy họ đang quyết liệt hơn trong việc vực dậy kinh tế của khối này. Trong 1 thông điệp phát đi trong buổi họp tại Brussel, chủ tịch ECB ông Draghi cho hay, sắp tới ECB sẽ thực hiện chương trình mua tài sản trên diện rộng. Điều này sẽ tốt hơn cho kinh tế khối này và đồng EURO trong tuần qua cũng đã hãm được đà rơi khi cặp tỷ giá EURO/USD chốt tuần ở mốc 1.29536.

Tại Vương quốc Anh tuần qua, thông tin làm nhà đầu tư quan tâm nhất không phải là gợi ý có thể tăng lãi suất vào mùa xuân năm tới mà là lo ngại về kết quả của cuộc trưng cầu dân ý sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 18/9/2014 để thông qua việc Scotland tách ra độc lập. Trong cuộc thăm dò lần đầu tiên cho thấy có 51% người dân ủng hộ tách ra độc lập. Nếu việc Scotland độc lập nó sẽ có tác động tiêu cực lên đồng Bảng ít nhất là trong ngắn hạn.

Tại Nhật Bản tuần qua, nhà đầu tư cũng rất quan tâm tới bài phát biểu của thống đốc ngân hàng trung ương nước này, ông Kuroda. Trong bài phát biểu của mình ông cho biết BOJ sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu lạm phát 2%, rằng BOJ sẽ sẵn sàng thay đổi chính sách nhằm đạt được mức lạm phát 2%. Hiện tại cặp tỷ giá USD/JPY cũng đã tăng mạnh trong tuần qua khi chốt phiên ở mức 107.379.

Thông tin quan trọng được công bố ngày 15 – 9 – 2014 đến 9h ngày 1 6 – 9 – 2014

Ngày hôm nay ngân hang Nhật nghỉ lễ và cũng không có thông tin quan trọng nào được công bố.

Lúc 8h30 ngày 16 – 9 – 2014 sẽ là cuộc họp về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Úc (RBA). Hiện tại Úc vẫn đang theo đuổi chính sách dữ nguyên lãi suất trong 1 thời gian khá dài để đẩy mạnh tăng trưởng việc làm. Với tình hình kinh tế trong nước và toàn cầu hiện tại nhiều khả năng RBA sẽ vẫn duy trì chính sách đang theo đuổi.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY


HGI%2B0932398665.png


Tổng hợp thị trường ngày 15/09/2014

Giá vàng phiên đầu tuần đã có sự tăng nhẹ 6 Usd/Ounce khi mở cửa ở mức 1227.58 Usd/Ounce và đóng cửa ở 1233.02 Usd/Ounce. Đây là phiên tăng đầu tiên của giá vàng sau 5 phiên giảm giá liên tiếp của tuần trước. Hiện tại Nhà đầu tư đang thận trọng trước các thông tin quan trọng sẽ được công bố vào ngày 18/9 với cuộc họp của FOMC và công bố bỏ phiếu độc lập của Scotland.

Ngày hôm qua, Chứng khoán Mỹ đã có những biến động trái chiều sau các báo cáo của ngành công nghiệp. Phần lớn chứng khoán Mỹ giảm điểm, đặc biệt là cổ phiếu của lĩnh vực công nghệ và công ty vốn hóa nhỏ do sản lượng sản xuất bất ngờ giảm. S&P 500 giảm 0,07% xuống 1.984,13. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones lại tăng 0,26% lên 17.031,14 điểm.

Tin tức cơ bản công bố ngày 16/09/2014

Tại Australia vào lúc 8h30 sẽ công bố chính sách tiền tệ. Trong tháng trước, tình hình kinh tế Úc đã có những sự phục hồi tốt khi tỷ lệ thất nghiệp đã giảm về mức 6,1% và số việc làm mới là 121 nghìn là mức cao nhất từ trước đến nay. Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, Ngân hàng trung ương Úc rất có thể sẽ vẫn tiếp tục duy trì các chính sách hiện tại bởi nền kinh tế Úc vẫn chưa thực sự phục hồi một cách bền vững khi các chỉ số kinh tế hàng tháng đều có những biến động lớn. Do vậy thông tin có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Lúc 12h30, tại Nhật sẽ có bài phát biểu của ông Kuroda, thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ). Trong tuần trước, Nhật Bản đã phát đi tín hiệu mạnh mẽ trong việc quyết tâm đưa lam phát Nhật đạt 2% bằng mọi cách. Do vậy, trong bài phát biểu ngày hôm nay, rất có thể ông Kuroda sẽ làm rõ hơn về một số giải pháp nhằm đạt được mục tiêu đó. Điều này có thể khiến cho giá trị đồng Yên sẽ tiếp tục có xu hướng giảm giá trong thời gian tới.

Lúc 15h30, tại Anh sẽ công bố chỉ số lạm phát CPI. Trong tháng trước, CPI của Anh bất ngờ giảm mạnh từ 1,9% về 1,6% sau khi tăng mạnh ở tháng trước đó. Điều này phản ánh kinh tế Anh chưa thật sự có được sự ổn định. Trong tháng 8, các chuyên gia tiếp tục dự đoán CPI của Anh tiếp tục có sự giảm nhẹ về 1,5%. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng GBP sẽ có áp lực giảm giá tại thời điểm ra tin.

Lúc 16h00, tại Đức sẽ công bố chỉ số Niềm tin kinh tế. Từ đầu năm đến nay, chỉ số này liên tục giảm từ mức cao 62 điểm về mức 8.6 điểm của tháng 7. Điều này cho thấy các nhà đầu tư, nhà phân tích đang mất dần niềm tin vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Đức. Trong tháng 8, các chuyên gia tiếp tục dự đoán chỉ số sẽ giảm tiếp về mức 5,2 điểm. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì sẽ tạo áp lực giảm giá đối với đồng EUR.

Lúc 19h30, tại Canada sẽ công bố chỉ số sản xuất. Nó cho thất sự thay đổi trong tổng giá trị doanh số bán hàng của nhà sản xuất. Chỉ số được phát hành hàng tháng và khoảng 45 ngày sau khi tháng kết thúc. Theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số sản xuất trong tháng 7 của Canada sẽ có mức tăng mạnh từ 0,6% lên mức 1,1%. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng Canada sẽ có áp lực tăng giá trong thời gian ra tin.

Và cũng tại Canada vào lức 23h45 sẽ có bài phát biểu của ông Stephen Poloz, thống đốc ngân hàng trung ương Canada (BOC). Dự kiến bài phát biểu sẽ không có nhiều tác động đến thị trường khi hiện tại BOC vẫn chưa có tín hiệu thay đổi các chính sách tiền tệ của mình.

Lúc 19h30 tại Mỹ, sẽ công bố chỉ số PPI. Đây là chỉ số cho thấy sự thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ đã hoàn thành và bán ra của nhà sản xuất. Chỉ số được phát hành hàng tháng và khoảng 14 ngày sau khi tháng kết thúc. Theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số PPI trong tháng 8 của Mỹ sẽ không có sự thay đổi khi vẫn giữ ở mức 1%. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến giá trị đồng USD.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY


HGI%2B0932398665.png


Tổng hợp thị trường ngày 16/09/2014

Giá Vàng hôm qua tiếp tục có phiên tăng thứ 2 liên tiếp khi mở cửa ở mức 1232.03 Usd/Ounce và đóng cửa ở mức 1235.33 trước các thông tin không được tốt từ chỉ số PPI của Mỹ khi PPI của Mỹ trong tháng 8 đã giảm từ mức 0,1% xuống mức 0.0% bên canh đó còn do nhu cầu vàng của Scotland tăng trước thềm cuộc trưng cầu dân ý về việc độc lập.

Chứng khoán phố Wall hôm qua đã có một phiên tăng điểm trước thềm cuộc họp của Ủy ban thị trường mở FOMC sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai. Chỉ số Dow Jones tăng 0,59% tương đương 101 điểm lên mức 17.131.97 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,75% tương đương với 14,85 điểm lên mức 1998.98 điểm. Chỉ số Nasdaq cũng tăng được 0,75% tương đương với 34 điểm lên mức 4553 điểm.

Tin tức cơ bản công bố ngày 17/09/2014

Lúc 4h45 tại New Zealand đã công bố số lượng tài khoản vãng lai. Theo thông tin được công bố thì lượng tài khoản vãng lai của New Zealand tiếp tục thâm hụt. Tuy nhiên thông tin này không có nhiều ảnh hưởng đến giá trị đồng NZD trong thời điểm hiện tại.

Lúc 15h30, tại Anh sẽ công bố một loạt các thông tin kinh tế, trong đó có chỉ số về thu nhập trung bình, thay đổi về số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp và thông tin về cuộc bỏ phiếu của ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) về việc tiếp tục duy trì các chính sách về mua tài sản cũng như lãi suất hiện tại. Trong bài phát biểu gần đây của ông Mark Carney thống đốc ngân hàng trung ương Anh đã phát đi tín hiệu tăng lãi suất vào mùa xuân năm 2015. Do vậy, các nhà đầu tư sẽ chờ đợi các thông tin quan trọng về việc bỏ phiếu ủng hộ tăng lãi suất. Trong tháng trước, trong 9 thành viên của MPC đã có 2 thành viên ủng hộ tăng lãi suất và 7 thành viên ủng hộ giữ nguyên lãi suất.

Lúc 19h30, tại Mỹ sẽ công bố chỉ số lạm phát CPI, theo các chuyên gia dự đoán thì chỉ số CPI trong tháng 8 của Mỹ vẫn duy trì ở mức 0,1%. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì sẽ không có nhiều tác động đến giá trị đồng USD

Tin tức cơ bản công bố trước 9h sáng ngày 18/09/2014

Vào lúc 1h00 sáng tại Mỹ có công bố lãi suất cũng như dự báo kinh tế của Ủy ban thị trường mở FOMC. Đây là một thông tin rất quan trọng sẽ có tác động mạnh đến thị trường khi các chuyên gia kinh tế đang dự đoán về việc tăng lãi suất của đồng Đô la Mỹ. Nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch tại thời điểm này.

Sau khi công bố lãi suất, vào lúc 1h30 sáng sẽ có cuộc họp báo công bố các thông tin của FOMC. Rất có thể trong cuộc họp báo, FOMC sẽ có những lý giải cho các chính sách của mình trong thời gian tới.

Lúc 5h45 tại New Zealand sẽ công bố chỉ số GDP quý 2. Theo các chuyên gia dự đoán thì GDP quý 2 của New Zealand sẽ có sự sụt giảm từ mức 1% xuống mức 0,6%. Nếu thông tin được công bố đúng như dự đoán thì giá trị đồng NZD sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Thông tin tham khảo
 
BẢN TIN ĐẦU NGÀY


HGI%2B0932398665.png


Tổng hợp thông tin thị trường ngày 17/09/2014

Ngày hôm qua, vàng đã có một phiên giảm giá khá mạnh khi thị trường đón nhận những thông tin quan trọng từ cuộc họp của FOMC. Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng đang ở mức 1223$/ounce, giảm 11$ so với giá mở cửa.

Theo thông tin từ cuộc họp của tổ chức thị trường mở của Mỹ (FOMC) diễn ra rạng sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), FOMC cho biết sẽ tiếp tục duy trì lãi suất của đồng USD ở mức hiện tại sau khi chương trình nới lỏng định lượng (QE3) kết thúc. Lý do được FOMC đưa ra là hiện tại mức lạm phát của đồng USD vẫn chưa đạt được mức 2% như tổ chức này đặt ra, trong khi đó, nền kinh tế vẫn đang ở mức độ tăng trưởng trung bình.

Một vấn đề khác đang được các nhà đầu tư quan tâm đó là kết quả của cuộc bỏ phiếu quyết định tình hình độc lập của Scotland sẽ diễn ra vào ngày hôm nay. Vấn đề này hiện đang ảnh hưởng rất tiêu cực đến tình hình kinh tế cũng như ảnh hưởng của nước Anh trên chính trường quốc tế. Theo khảo sát, đã có đến gần 50% dân chúng ủng hộ Scotland độc lập.

Thông tin cơ bản công bố ngày 18/09/2014

Vào lúc 13h35, chủ tịch ngân hàng trung ương Nhật (BOJ), ông Kuroda sẽ có bài phát biểu tại hội nghị chứng khoán quốc gia. Nhiều khả năng trong bài phát biểu, ông Kuroda sẽ đưa ra những đánh giá về nền kinh tế Nhật ở thời điểm hiện tại và những xu hướng chính sách của BOJ trong thời gian sắp tới.

Vào lúc 14h30, ngân hàng quốc gia Thụy Sỹ sẽ có buổi họp và đưa ra lãi suất đồng CHF. Hiện lãi suất đồng CHF đang ở mức dưới 0.25% và nhiều khả năng sẽ tiếp tục được giữ trong buổi họp ngày hôm nay.

Vào lúc 15h30, chỉ số về doanh thu bán lẻ của Anh trong tháng 8 sẽ được công bố. Các chuyên gia dự báo, tháng 8 thị trường bán lẻ của Anh tăng trưởng 0.4%.

Trong buổi chiều ngày hôm nay cũng sẽ diễn ra buổi bỏ phiếu về vấn đề độc lập của Scotland.

Vào lúc 19h30, chỉ số về lượng giấy phép xây dựng trong tháng 8 và lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần qua của Mỹ sẽ được công bố. Các chuyên gia dự báo có khả năng lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua của Mỹ sẽ giảm nhẹ xuống mức 312 nghìn đơn.

Vào lúc 19h45, chủ tịch FED, bà Janet Yellen sẽ có bài phát biểu. Giới đầu tư kỳ vọng bài phát biểu này sẽ cho biết chi tiết hơn về xu hướng các chính sách của FED trong tương lai.

Vào lúc 21h, chỉ số về tình hình sản xuất khu vực Philladelphia của Mỹ sẽ được công bố. Hiện tại chỉ số này đã đạt mức tích cực trong 5 tháng liên tiếp gần đây. Các chuyên gia dự đoán trong tháng 8, chỉ số này sẽ có sự điều chỉnh.

Thông tin tham khảo
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
419,391
Messages
7,084,963
Members
171,445
Latest member
jeology
Back
Top Bottom