Chiến tranh Triều Tiên có thể nổ ra bất cứ lúc nào

[h=3]"Chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào”[/h] Cắt đường dây liên lạc cuối cùng với Hàn Quốc, Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên họp bất thường, Bình Nhưỡng sẽ có hành động quyết liệt?
Ngày 27/3, CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố cắt đứt liên lạc qua đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang dâng cao.
f87d512ad09b640b026b2dfac95cafd2.jpg



Hãng tin KCNA dẫn lời các quan chức cao cấp của quân đội Triều Tiên cho hay "trong tình huống chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào, không cần phải duy trì các mối liên lạc quân sự Bắc-Nam nữa".
Đường dây nóng quân sự vốn được thiết lập để đối thoại và hợp tác giữa hai miền. Việc cắt đứt mối liên lạc này đồng nghĩa với việc tất cả mối liên lạc trực tiếp liên chính phủ và quân sự đã bị ngưng trệ.
Vài tuần trước, Bình Nhưỡng cũng đã cắt đứt đường dây nóng giữa tổ chức Chữ thập đỏ ở hai miền, cũng như đường dây liên lạc với Tư lệnh Lực lượng Liên hợp quốc tại Khu phi quân sự liên Triều.
Cũng trong ngày 27/3, KCNA cho biết, Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên sẽ họp bất thường trong vài ngày tới để bàn về một "vấn đề quan trọng" chưa được tiết lộ và sớm có hành động quyết liệt.
Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên mỗi lúc bị đẩy cao. Hôm 26/3, quân đội cả hai miền đều được đặt trong tình trạng báo động và sẵn sàng chiến đấu sau một tuyên bố mạnh mẽ của Triều Tiên, đe dọa tấn công vào đất liền Mỹ.
Tuyên bố của Bộ Chỉ huy tối cao của quân đội Triều Tiên yêu cầu "tất cả các đơn vị pháo binh, bao gồm đơn vị tên lửa chiến lược và đơn vị pháo tầm xa ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu mức độ A".
Các đơn vị cần phải chuẩn bị để tấn công "tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm cả vùng đất liền, đảo Hawaii và Guam của Mỹ", cũng như tấn công vào Hàn Quốc, hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn tuyên bố kể trên cho hay.
Mỹ cũng đang cảnh giác sau khi Triều Tiên liên tục tuyên truyền về những đòn tấn công nhằm vào nước Mỹ cũng như tuyên bố đặt đơn vị pháo binh tầm xa vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu, chờ tấn công. Ngày 27/3, Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng việc CHDCND Triều Tiên tuyên bố cắt đứt liên lạc qua đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc là một hành động “thiếu tính xây dựng”. Mỹ cho rằng, việc này cùng với những lời lẽ khiêu khích của Bình Nhưỡng sẽ làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, theo phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell, các kênh mà Mỹ sử dụng để liên lạc với CHDCND Triều Tiên vẫn được duy trì.
Việc Bình Nhưỡng chính thức cắt đường dây nóng quân sự có thể ảnh hưởng tới hoạt động của tổ hợp công nghiệp Kaesong được thành lập năm 2004 như một biểu tượng của hợp tác liên Triều – nơi 123 công ty Hàn Quốc tuyển dụng trên 50.000 công nhân Triều Tiên sản xuất các mặt hàng gia dụng.
Kaesong là tổ hợp công nghiệp duy nhất còn hoạt động giữa 2 miền Triều Tiên sau khi Seoul quyết định cắt mọi kênh viện trợ và thương mại do cáo buộc Bình Nhưỡng là thủ phạm bắn chết một du khách Hàn Quốc và làm chìm tàu hải quân Cheonan khiến 46 binh sĩ thiệt mạng cách đây 3 năm.
Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Triều Tiên cho biết tổng tư lệnh quân đội không đề cập tới việc khu công nghiệp Kaesong sẽ phải đóng cửa tạm thời. Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc khẳng định thi hành mọi biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho các công nhân làm việc tại khu công nghiệp Kaesong.
Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng những lời đe dọa hùng hồn của Triều Tiên được đưa ra dồn dập, nhưng cộng đồng quốc tế sẽ không hành động như nước này hy vọng - ông Cho Han-bun, nhà phân tích tại Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc- nói.
Theo ông Cho, cuộc họp sắp tới của Bộ Chính trị Triều Tiên nhằm tìm cách giữ "đà phát triển" thông qua một số hành động tượng trưng. "Theo tôi, họ sẽ đưa ra nghị quyết tiếp tục tăng báo động, chẳng hạn ban hành cảnh báo cấp độ cao nhất đối với toàn quân, toàn dân hoặc tương tự như thế" - ông Cho nói.
Triều Tiên hiện vẫn đang tìm những cách mới để đưa ra những đe dọa, một phần nhằm củng cố sức mạnh ở trong nước, và một phần với hy vọng có thể khiến Mỹ hủy tập trận như từng xảy ra dưới thời Tổng thống Clinton.
Hơn nữa, vào lúc này, Tạp chí The Atlantic công bố những bằng chứng cho thấy, Triều Tiên đã photoshop thêm hình ảnh một số tàu đổ bộ trong bức ảnh về cuộc tập trận mới đây nhằm phô trương sức mạnh quân sự của mình.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ không thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ Triều Tiên sắp tiến hành các hành động quân sự. Hầu hết giới phân tích quân sự đều nói rằng Bình Nhưỡng sẽ không mạo hiểm gây xung đột với Mỹ vì họ sẽ thua.
Những tuyên bố gây hấn của Bình Nhưỡng nhằm khẳng định hơn nữa vai trò lãnh đạo quân đội của Kim Jong-un nhà lãnh đạo trẻ nắm quyền tháng 12/2011 sau khi cha ông qua đời. Nhà lãnh đạo này đã khẳng định mạnh mẽ vai trò của quân đội và vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên cũng như tham vọng có tên lửa, thể hiện qua vụ thử hạt nhân và hai vụ phóng tên lửa tầm xa.
KCNA ngày 26/3 đưa tin ông Kim Jong-un đã chỉ đạo hoạt động tác chiến đổ bộ phối hợp giữa các đơn vị trong đó có cả lực lượng hải quân. Jeung Yong-tae, chuyên viên phân tích cấp cao tại Viện nghiên cứu Thống nhất Triều Tiên tại Seoul, nhận định: “Đó chỉ là một câu chuyện thần thoại do người chỉ huy (quân đội) sáng tạo ra”!?
Nhiều người Mỹ không ngạc nhiên khi Lầu Năm Góc miêu tả mối đe dọa và những lời “khua môi múa mép” của Bình Nhưỡng chỉ là “những lời cũ rích”. Sophie, một người dân ở Hawaii, nói: “Tôi chẳng cảm thấy sợ hãi chút nào. Đó chỉ là trò lừa bịp”.
Ngày 28/3, hơn 500 công nhân Hàn Quốc vẫn sang Kaesong làm việc bình thường.
Mặc dù trong quá khứ, Triều Tiên luôn tuyên bố "bên miệng hố chiến tranh", song vẫn có những lo ngại ở Hàn Quốc rằng tình hình hiện tại chỉ cần một bước đi nữa sẽ leo thang thành xung đột nghiêm trọng. /.

- - - Updated - - -

cầu nguyện cho hòa bình thế giới, chúng sinh an lành
 
kiếm $$$ .........................
 
Sắp tận thế rồi, kaka, I like!
 
tình hình là mấy thằng FAN cuồng K-POP ộp pa nhà nó đâu sang bên Hàn xẻng mà bảo vệ thần tượng của chúng nó đi nhể :)) để tỏ rõ lòng yêu mến thần tượng nguyện chết vì thần tượng :))
 
:m146: đánh nhau đê đánh nhau đê . Các ộp pa đánh nhau chết bớt dùm cái

- - - Updated - - -

tình hình là mấy thằng FAN cuồng K-POP ộp pa nhà nó đâu sang bên Hàn xẻng mà bảo vệ thần tượng của chúng nó đi nhể :)) để tỏ rõ lòng yêu mến thần tượng nguyện chết vì thần tượng :))

:m195: bọn TT mà thua thì bọn cuồng Kpop nó còn điên gấp mấy lần . Tụi nó đem cờ HQ về đặt lên bàn thờ , dưới khi dòng chữ : " Các ộp pa của chúng em là vô địch "
 
Triều Tiên thử hạt nhân để quảng bá sức mạnh hạt nhân, đây là 1 trong những nước phát triển hàng đầu về ngành này, nó ko quảng cáo thì ai mua sản phẩm của nó ? chứ chẳng có chuyện chiến tranh ở đây đâu .
 
Ko bik HQ mà thua thì các fan cuồng Kpop sẽ ra sao nhĩ :binhsua07:
 
ghê qá :( có ảnh hưởng tới nước mình k nhể
tụi nó đánh nhau thì ko ảnh hưỡng, Vn mình giáp TQ sợ ảnh hưởng với tq thôi
 
Khó có war 3 xảy ra lắm :D, vì thời này ai cũng sợ chết và keyboard warrior ngày càng nhìu :binhsua07:
 
- Đào hầm trốn ngay mới dc :binhsua10:
 
Triều Tiên thử hạt nhân để quảng bá sức mạnh hạt nhân, đây là 1 trong những nước phát triển hàng đầu về ngành này, nó ko quảng cáo thì ai mua sản phẩm của nó ? chứ chẳng có chuyện chiến tranh ở đây đâu .

Kiểu như bán cho VN để dọa bọn Cẩu ấy hả =)) Bạn đùa như thật @@ Cứ thử bọn Hàn xẻng đưa đầu ra xem TT có cho vài phát ko . Không chiến tranh thì hơi phí =))
 
Thằng Kim Ủn nó võ mồm ăn vạ kiếm gạo thôi.Bản thân Bắc Sâm cũng là thằng có não.Dự
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,824
Messages
7,076,895
Members
170,898
Latest member
nhacaimb66

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom