CEO của Blockstack cho biết Bitcoin là một giải pháp DeFi tốt hơn mọi người nghĩ

Bitcoin là một loại tiền điện tử an toàn, trong khi Ethereum đã trở thành một ứng dụng tiền mã hóa của Vương quốc Anh khi nói đến các hợp đồng thông minh.

1434_aHR0cHM6Ly9zMy5jb2ludGVsZWdyYXBoLmNvbS9zdG9yYWdlL3VwbG9hZHMvdmlldy81MDk1NmI1NTY0YjE5NDg0N...jpg


Khi sự quan tâm đến các hợp đồng thông minh tăng lên, một số người chơi Bitcoin đang hỏi: tại sao Bitcoin (BTC) không thể trở thành nền tảng cho các hợp đồng thông minh, thay vì Ethereum (ETH)?

Muneeb Ali, đồng sáng lập và CEO của nền tảng nguồn mở Blockstack, tin rằng cách tốt nhất để mang lại một mạng internet do người dùng sở hữu "là neo các ứng dụng và hợp đồng thông minh vào mạng Bitcoin theo cách sử dụng Bitcoin làm tiền tệ dự trữ và blockchain mạnh mẽ của nó như là một cơ chế bảo mật. "

Trong một cuộc trò chuyện với Cointelegraph, Ali tuyên bố rằng Bitcoin đã trở thành vua của các chuỗi khối trong hơn một thập kỷ, vì hầu hết mọi người đều nhận ra rằng mạng Bitcoin là một ứng dụng vô song khi nói về bảo mật:

"Chúng tôi tin rằng blockchain Stacks 2.0 mới, hiện đang có trong testnet, nắm giữ một giải pháp để biến Bitcoin thành nền tảng cho các hợp đồng thông minh trong Web 3.0. Với ngôn ngữ lập trình hợp đồng thông minh Clarity và cơ chế Proof of Transfer, các nhà phát triển có thể xây dựng hợp đồng thông minh bằng ngôn ngữ an toàn hơn nhiều, có thể dự đoán được, có thể quyết định được."

Ethereum như một tiền thân cho các hợp đồng thông minh

Theo truyền thống, Bitcoin đã được công nhận là một mạng an toàn, trong khi Ethereum đã trở thành một ứng dụng hàng đầu của Vương quốc Anh khi nói đến các hợp đồng thông minh, theo Ali. Người sáng lập Blockstack nói thêm về cuộc thảo luận:

"Ngôn ngữ kịch bản giới hạn Bitcoin được coi là một công cụ đối phó với các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng dapps hoặc triển khai các hợp đồng thông minh. Kết quả là, nhiều nhà phát triển cuối cùng đã xây dựng các blockchain của riêng họ, hy vọng khởi động các giao thức chứng minh công việc gốc hoặc bằng chứng cổ phần, nhưng chúng có xu hướng kém an toàn hơn nhiều. Một trong những kết quả là các nhà phát triển cho rằng Ethereum phù hợp hơn để khởi chạy các hợp đồng thông minh, nhưng tôi tin rằng điều này là quá sớm."

Ali cũng chỉ ra rằng tương lai của internet sẽ không phải là sự đánh đổi thuận tiện cho bảo mật, mà thay vào đó, họ sẽ buộc bảo mật đó vào các ứng dụng web theo cách sử dụng Bitcoin làm tiền tệ dự trữ cùng với blockchain làm cơ chế bảo mật .

DeFi trên mạng Bitcoin

Về kỷ nguyên web 3.0, Ali nghĩ rằng một lưu ý đặc biệt là sự gia tăng gần đây của cuộc trò chuyện về khả năng ‘DeFi trên Bitcoin. Đối với người sáng lập Blockstack, điều này có nghĩa là nhiều người đang tìm cách bảo vệ Bitcoin khi nói đến các sản phẩm tài chính:

"Nhiều người nghĩ rằng việc tái tạo Bitcoin trên Ethereum dễ dàng hơn, nhưng thực sự có ý nghĩa hơn khi tạo chức năng Ethereum trên Bitcoin. Việc áp dụng điều này vẫn còn non trẻ nhưng mọi người chắc chắn bắt đầu nhận ra giá trị của việc xây dựng trên hệ sinh thái Bitcoin chứ không phải song song với nó."
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,634
Messages
7,074,075
Members
170,735
Latest member
tinhtrong

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom