TieuBaNhan
Senior
Chào các bạn,
Chiều nay vừa nhận được email từ PP về case dispute của mình với ChekListing, như đã hứa định vào cập nhật cho anh em thì thấy topic đã bị khoá. Nên sẵn tiện qua lập topic ở đây để chia sẻ về case của mình với các bạn đang sử dụng Paypal. Các bạn có thể xem đây là 1 bài học bỏ túi khi sử dụng cổng thanh toán này
Đầu tiên mình xin đề cập 1 chút đến account PP của mình: account lập từ năm 2012 chủ yếu mua hàng ebay, fund trực tiếp từ credit và debit card cá nhân. Bên cạnh đó cũng checkout 1 số site chấp nhận PP VN, ngoài ra cũng có giao dịch với các bác bên Mẽo, Canada để mua hàng cho khách (qua hình thức send trực tiếp có phí từ PP) => acc của mình có trust cũng khá ổn
Chiều nay vừa nhận được email từ PP về case dispute của mình với ChekListing, như đã hứa định vào cập nhật cho anh em thì thấy topic đã bị khoá. Nên sẵn tiện qua lập topic ở đây để chia sẻ về case của mình với các bạn đang sử dụng Paypal. Các bạn có thể xem đây là 1 bài học bỏ túi khi sử dụng cổng thanh toán này
Đầu tiên mình xin đề cập 1 chút đến account PP của mình: account lập từ năm 2012 chủ yếu mua hàng ebay, fund trực tiếp từ credit và debit card cá nhân. Bên cạnh đó cũng checkout 1 số site chấp nhận PP VN, ngoài ra cũng có giao dịch với các bác bên Mẽo, Canada để mua hàng cho khách (qua hình thức send trực tiếp có phí từ PP) => acc của mình có trust cũng khá ổn
- 26/08/2015 : deposit vào cheklisting với tiền được fund trực tiếp từ thẻ credit của HSBC => bài học xương máu cho các bác invest nên fund từ thẻ lên nhé
- 18/10/2015 : mở dispute với cheklisting
- 27/10/2015 : Alex đột nhiên xuất hiện reply tracking => hụt win sau khi chờ đợi được 9 ngày => thế là PP nó chuyển qua review
- 03/11/2015: Paypal gửi mail báo là đang yêu cầu thêm thông tin từ seller
- 12/11/2015 : Case tự động chuyển thành "Significantly Not As Described"
- 14/11/2015 : Mình call lên Paypal báo là không có chuyển reason case tại sao lại tự động chuyển như vậy? Em support chỉ bảo là sẽ review lại rồi thông báo thông tin => Sau đó mình check log trong history của case có ghi nhận "phone call with buyer"
- 19/11/2015 : Nhận thông tin là thằng Alex bẩn bựa win tiền.
- Tối 19/11/2015 : Mình tức tốc call lên Paypal phân trần về vụ việc và nhận được câu trả lời của Paypal: "Không cho appeal" vì mình xác định được việc bỏ tiền vào cheklisting và mong đợi nhận lại được tiền chứ không phải hàng hoá (lý do của việc này do khi dispute mình có nhắc đến payment của site). Anh thanh niên support hướng dẫn mình chỉ còn 1 cách cuối cùng (last way) là mình phải liên hệ với bank để mở chargeback. Mình có hỏi kĩ về việc Paypal có limit account khi mình mở chargeback không, anh ấy nhấn mạnh là "we would not do it" đến giờ chưa có limit xảy ra, chỉ chưa biết kết quả sau cùng thế nào
- 20/11/2015 : tức tốc chạy ra bank mở chargeback => nhận được sự tư vấn của các em giao dịch viên HSBC là khó lấy lại tiền, nếu không được xử thắng sẽ bị trừ phí 200k
- Chiều 20/11/2015 : nhân viên phòng chargeback/xử lý khiếu nạo giao dịch của HSBC call kêu mình giải trình rõ trường hợp, chụp hình bằng chứng và gửi bổ sung cho case
- 23/11/2015 : nhân viên HSBC tiếp tục liên lạc để yêu cầu mình giải thích rõ thêm về vụ việc, về sản phẩm mình mua, về việc sử dụng dịch vụ quảng cáo như thế nào và yêu cầu cung cấp bằng chứng liên lạc seller
- 25/11/2015 : sau khi gửi đầy đủ các bằng chứng cũng được HSBC chấp thuận
- 02/12/2015 : HSBC thông báo đã gửi yêu cầu chargeback lên Ngân Hàng Chấp Nhận Thanh Toán Thẻ. Đồng thời Paypal cũng báo mail đã nhận được yêu cầu chargeback và đang mở case, đợi seller response
- 05/12/2015 : Paypal đã chuyển sang bước being reviewed by PP
- Updating....
Last edited: