Để tiến hành mở một tranh chấp
(Dispute), bạn làm theo các bước sau:
1. Đăng nhập vào Paypal. Bạn sẽ thấy những giao dịch gần đây của bạn, nếu không thấy giao dịch bạn cần mở tranh chấp, hãy nhấn vào
“Payments sent“.2. Bạn tìm tới giao dịch cần mở tranh chấp, nhấn vào
“Details“.3. Tiếp đến, bạn nhìn xuống dưới và click vào
“Resolution Center“.
4. Tới bước này, bạn check vào cái vòng tròn phía trước
“Item dispute” và nhấn
“Continue“
5. Tới bước này, Paypal yêu cầu bạn chọn nguyên do bạn mở tranh chấp, chọn cái phù hợp với bạn rồi tiếp tục nhấn
“Continue“
6. Bước cuối cùng, bạn chọn chuyên mục của giao dịch mà bạn thực hiện, và có thể gửi kèm tin nhắn tới người bán. Sau đó nhấn vào
“Continue” để kết thúc.
Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình mở tranh chấp tới người bán thông qua Paypal, nếu như tranh chấp này được duyệt, số tiền của bạn sẽ được hoàn trả lại. Nếu như tiền lấy trực tiếp từ tài khoản Paypal thì sẽ hoàn trả vào tài khoản Paypal của bạn, nếu số tiền ấy được nạp vô từ thẻ VISA thì bạn sẽ nhận được tiền lại vào thẻ sau 3 ngày đối với thẻ VISA Prepaid của ngân hàng ACB (những ngân hàng khác thì mình chưa dùng nên không biết bao lâu, có thể nhanh hoặc chậm hơn). Paypal sẽ gửi email thông báo cho bạn khi tranh chấp kết thúc, nếu như tranh chấp chưa được giải quyết, bạn có thể mở “Tranh chấp leo thang” và nhờ Paypal can thiệp.