Bitcoin có khả năng tiếp tục tăng, vì các chỉ số thị trường đều đang phản ánh sự tích cực – Ngày đóng Future tuần

Trong bảy ngày qua, đi theo xu hướng chung toàn cầu, giá Bitcoin ( BTC ) đã tăng gần 20%, với giá OKEx Quarterly Future ( BTCUSD0925 ) phá vỡ cả rào cản $ 9,800 và $ 11.000.

Mặt khác, hợp đồng Option Bitcoin với tổng trị giá hơn 700 triệu USD sẽ hết hạn vào hôm nay . Tuy nhiên, do các hợp đồng tùy chọn Bitcoin chủ yếu được giao bằng tiền mặt và BTC đã dao động trong khoảng 9.000 đô la trong vài tháng qua, một phần lớn các Option hết hạn này sẽ không được thực hiện.

Nhìn vào dữ liệu giao dịch OKEx , một số tỷ lệ – bao gồm các tỷ lệ cho vay ngắn hạn và ký quỹ – đã tăng mạnh trước thứ Tư, gợi ý các trader nhỏ lẻ theo đuổi sóng lệnh hôm thứ Hai. Hiện tại, tỷ lệ cho vay ký quỹ vẫn còn cao, nhưng không phải là không hợp lý so với con số tháng ba.

Phí bảo hiểm Future hàng quý cũng tăng nhanh trong tuần này và mức phí bảo hiểm 3% hiện tại phù hợp với kỳ vọng của một thị trường tăng trưởng. Tuy nhiên, điều này cũng đang thu hút nhiều cá mập tham gia vào hơn.

Nói chung, tâm lý thị trường hiện tại là tích cực và các trader nhỏ lẻ chưa bị tình trạng Fomo. Bitcoin, gần đây đã di chuyển đồng bộ hơn với vàng, do vậy vẫn có rất nhiều tiềm năng tăng giá.

Biểu đồ 4 giờ của OKEx BTC (BTCUSD0925).  Nguồn: OKEx

Biểu đồ 4 giờ của OKEx BTC ( BTCUSD0925 ). Nguồn: OKEx​

Đọc dữ liệu giao dịch trên OKEx

Truy cập trang dữ liệu giao dịch OKEx để khám phá thêm các chỉ số

Tỷ lệ BTC long / short

Trước ngày 27 tháng 7, là khi giá BTC Future quý tăng từ $ 9.700 lên $ 10,700, tỷ lệ long / short ở mức trung bình, chạy trong phạm vi từ 0,82 đến 1,12. Thậm chí còn có một xu hướng giảm trong tỷ lệ long / short khi giá tăng, cho thấy các trader nhỏ lẻ không có nhiều niềm tin vào giai đoạn đầu của đợt tăng. Sự gia tăng tỷ lệ long / short bắt đầu tăng tốc sau khi giá phá vỡ trên $ 10,800 – và trong nửa ngày tiếp theo, tỷ lệ này nhanh chóng tăng từ 0,96 lên mức cao nhất hàng tuần là 1,41.

Tỷ lệ long / short hiện đang chạy ở mức 1,2 – một con số cho thấy thị trường đang tăng nhiệt dần. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy rằng, trong khi giá đã tăng rất nhiều, tâm lý tăng giá chung của các nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa phải là quá nóng.

wEFByO1_4OMlSrO_NUyxdRT32jdrgASuOItW_izKZI5ZZMscyhC8cwAtJDfM0MEza_hWRd2XOyxvQJY-0nC1avJxjaxHCB5cRD6X5uvtWnOsVlnLKsDumONui0d7o6AFsIgDby4c

Thời gian thu thập dữ liệu: 7/24 4:00 sáng UTC đến 7/31 4:00 sáng UTC

Tỷ lệ long / short so sánh tổng số người dùng mở lệnh long so với những người mở lệnh short. Tỷ lệ được tổng hợp từ tất cả các giao dịch hoán đổi tương lai và perpetual, và việc long hay short của người dùng được xác định bởi vị trí ròng của họ trong BTC (hiệu giữa khối lượng long và khối lượng short).

Trong thị trường phái sinh, bất cứ khi nào một lệnh long được mở, nó được cân bằng bởi một lệnh short. Tổng số lệnh long mở mới phải bằng tổng số lệnh short mở mới. Khi tỷ lệ thấp, nó chỉ ra rằng nhiều người đang hold short.


Cơ sở BTC

Phí bảo hiểm Future quý OKEx BTC đã tăng nhanh từ $ 150 (khoảng 1,6%) vào thứ Sáu tuần trước lên $ 360 hiện tại (tương đương 3,23%). Điều này cho thấy kỳ vọng thị trường rất tích cực vào cuối tháng Chín. Tuy nhiên, phí bảo hiểm cao hơn sẽ thu hút lượng hold short trong future quý, điều này có thể gây áp lực lên mức tăng phí bảo hiểm hơn nữa.

m90UajGzrqQ9fv0Qj4-TKsxbOrUbCXZZ8YXGtzHiUylDv8Axw64yChTdK9NzztlFUAvfYDxJ0Ha1-V7bbF8GWeMSQI1hITUtEpgtVIoay4reqlw_gm0gAk4ju99KcxKpIY4N4AOJ

Thời gian thu thập dữ liệu: 7/24 4:00 sáng UTC đến 7/31 4:00 sáng UTC

Chỉ số này cho thấy giá future quý, giá index spot và sự khác biệt cơ bản. Cơ sở của một thời điểm cụ thể bằng giá future quý trừ giá chỉ số giao ngay.

Giá của hợp đồng tương lai phản ánh kỳ vọng của các nhà giao dịch về giá Bitcoin. Khi cơ sở là tích cực, nó chỉ ra rằng thị trường đang tăng. Khi cơ sở là tiêu cực, nó chỉ ra rằng thị trường đang giảm.


Lợi nhuận chưa chốt (OI) và khối lượng giao dịch

Lợi nhuận chưa chốt đã tăng dần trong bảy ngày qua lên hơn 1,2 tỷ đô la, tăng từ 988 triệu đô la vào thứ Sáu. Tuy nhiên, tốc độ tăng chậm lại sau thứ Tư.

Với đòn bẩy thị trường tổng thể không cao như hồi tháng 3, OI dự kiến sẽ tiếp tục tăng với sự kỳ vọng lớn về giá và thị trường.

Thời gian thu thập dữ liệu: 7/24 4:00 sáng UTC đến 7/31 4:00 sáng UTC

Thời gian thu thập dữ liệu: 7/24 4:00 sáng UTC đến 7/31 4:00 sáng UTC

Cơ sở của future quý có thể chỉ ra tốt hơn xu hướng thị trường dài hạn. Khi cơ sở này đủ lớn (tích cực hoặc tiêu cực), điều đó có nghĩa là có nhiều chỗ hơn cho sự dịch chuyển mạnh của giá.

Lợi nhuận chưa đóng là tổng số future / spot/ swap chưa được đóng trong một ngày nhất định.

Khối lượng giao dịch là tổng khối lượng giao dịch của hợp đồng tương lai và giao dịch hoán đổi vĩnh viễn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Nếu có 2.000 lệnh long và 2.000 lệnh short được mở, lãi suất mở sẽ là 2.000. Nếu khối lượng giao dịch tăng và lợi nhuận chưa chốt giảm trong một khoảng thời gian ngắn, điều đó có thể cho thấy rất nhiều vị thế bị đóng cửa, hoặc bị buộc phải thanh lý. Nếu cả khối lượng giao dịch và lợi nhuận chưa đóng đều tăng, điều đó cho thấy rất nhiều lệnh mới đã được mở.


Tỷ lệ cho vay ký quỹ BTC

Sau khi tăng lên mức 7,4 từ mốc 3,5 tuần trước, tỷ lệ cho vay ký quỹ tiếp tục tăng nhanh lên mức cao 15,82 trong tuần này. Nhưng tương tự như sự gia tăng của OI, tỷ lệ này đã tăng lên với tốc độ chậm hơn sau Thứ Tư. Ngay bây giờ, nó đang hợp nhất giữa 13,0 và 16,0.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ đã tăng gấp đôi trong bảy ngày qua, cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang tăng giá hơn trong thị trường margin spot. So với mức đỉnh giữa tháng 2 là 33,0, tỷ lệ hiện tại là cao đáng kể, nhưng không phải là cực kỳ cao.

Thời gian thu thập dữ liệu: 7/24 4:00 sáng UTC đến 7/31 4:00 sáng UTC

Thời gian thu thập dữ liệu: 7/24 4:00 sáng UTC đến 7/31 4:00 sáng UTC

Tỷ lệ cho vay ký quỹ là dữ liệu giao dịch trên thị trường giao ngay cho thấy tỷ lệ giữa người dùng vay USDT so với vay BTC theo giá trị USDT trong một khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ này cũng giúp các nhà giao dịch nhìn vào tâm lý thị trường. Nói chung, các nhà giao dịch vay USDT nhằm mục đích mua BTC và những người vay BTC nhằm mục đích short (bán) nó.

Khi tỷ lệ cho vay ký quỹ cao, nó chỉ ra rằng thị trường đang tăng. Khi nó ở mức thấp, nó chỉ ra rằng thị trường đang giảm. Các giá trị cực đoan của tỷ lệ này trong lịch sử hầu hết là đấu hiệu mở đầu cho việc đảo ngược xu hướng.


Đánh giá của Lacviet

Cyber, Nhà phân tích đầu tư Lacviet invest


Với lợi nhuận lớn của Bitcoin trong bảy ngày qua, nó có thể bước vào giai đoạn hợp nhất trong khoảng từ 11.000 đến 11.700 đô la trong thời gian tới. Xu hướng vĩ mô vẫn rõ ràng là tăng và các điều chỉnh ngắn hạn khó có thể đảo ngược mô hình tăng. Tuy nhiên, cơ hội của một sóng lớn như đầu tuần này là rất mong manh.

Sự chuyển động của thị trường được thúc đẩy bởi tâm lý nhà đầu tư. Về dữ liệu giao dịch, rõ ràng những người tham gia thị trường đã tích cực hơn trong tuần qua và không chồng chất bất kỳ áp lực bán nào.

Hy vọng nội dung chia sẻ của mình có thể giúp cho ác bạn, nếu có vấn đề chúng ta có thể cùng thảo luận lại nha. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký tài khoản OKEx, vui lòng vào link referral của mình: https://www.okex.com/join/1834943
http://www.facebook.com/sharer/shar...g-phan-anh-su-tich-cuc-ngay-dong-future-tuan/
 
toàn là suy đoán
 
dựa vào phân tích kỹ thuật thôi, ai mà có thể xác định được thay đổi của thị trường vậy. nếu có kinh nghiệm thì có thể kiếm được tiền, nếu không có kinh nghiệm sẽ có khả năng bị thua lỗ
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,626
Messages
7,073,969
Members
170,736
Latest member
longtlhtamqt
Back
Top Bottom