News Binance hoàn thành tuần đốt phí LUNC đầu tiên, với kết quả “thất vọng”

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đã hoàn thành cam kết đốt toàn bộ phí Terra Classic (LUNC), song không tạo được mấy tác động.

Binance-fire.jpg

Như đã được Coin68 đưa tin, vào tuần trước, sàn giao dịch tiền mã hóa Binance đã đi ngược lại phát ngôn trước đó của CEO Changpeng Zhao và tuyên bố sẽ đốt toàn bộ phí giao dịch Terra Classic (LUNC) mà đáng ra nền tảng này sẽ nhận được. Quyết định trên được đánh giá là một nước đi “cao tay” của Binance trong việc xoa dịu cả cộng đồng LUNC, người dùng sàn và cả các tổ chức lớn đang giao dịch trên Binance.

Theo đó, cộng đồng Terra Classic vào tháng 9 đã thông qua đề xuất nhằm đốt 1,2% giá trị mỗi giao dịch LUNC trong nỗ lực để giảm thiểu lượng cung hơn 6,7 nghìn tỷ LUNC đã được tạo ra vào cú sập của LUNA-UST hồi tháng 5 – hay còn được gọi là “thuế đốt LUNC”. Cộng đồng Terra Classic sau đó đã yêu cầu các sàn giao dịch, trong đó có Binance, áp dụng thay đổi ấy lên các giao dịch của sàn.

Tuy nhiên, thế khó của CEO Changpeng Zhao là nếu áp dụng mức thuế ấy, người dùng Binance và các tổ chức sẽ bị thiệt hại tiền vì giá trị giao dịch bị bào mòn dần, khiến cả người dùng và khối lượng giao dịch bị chảy sang những nền tảng khác mà chưa đốt LUNC. Đây là điều không có lợi cho hoạt động kinh doanh của Binance, và qua đó vị CEO đã đề xuất một hướng đi khác, đòi hỏi người dùng Binance phải thể hiện sự ủng hộ với thuế đốt LUNC thì mới áp dụng trên quy mô rộng hơn.

Song, trước phản ứng trái chiều từ cộng đồng LUNC, những người mà đã gọi ông Zhao là “kẻ thất hứa” vì trước đó từng tuyên bố sẽ ủng hộ thuế đốt LUNC, Binance cuối cùng đã nhượng bộ. Thay vì đốt LUNC của người dùng, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới sẽ thiêu hủy phí giao dịch mà họ nhận được từ các cặp spot và margin có LUNC. Dữ liệu đốt coin sẽ được công bố vào thứ Hai hàng tuần.


Đến tối ngày 03/10, Binance đã công bố kết quả lần đốt LUNC đầu tiên. Theo đó, trong 7 ngày gần nhất, lượng phí mà sàn nhận được từ hoạt động giao dịch LUNC là 1,8 triệu USD, chiếm chỉ 0,08% tổng cung. Con số này thấp hơn nhiều lần so với tác động mà nhiều người trong cộng đồng LUNC đã kỳ vọng là có thể thu về, cũng như cho thấy hoạt động giao dịch LUNC trên Binance đã không bùng nổ như người ta dự đoán.

Theo ước tính, với tốc độ đốt coin của Binance như hiện tại, sẽ phải mất đến 15 năm để Terra Classic hoàn thành mục tiêu đưa tổng cung LUNC từ mức 6,7 nghìn tỷ LUNC về chỉ còn 10 tỷ.

Giá LUNC cũng phần nào phản ứng tiêu cực trước kết quả đốt coin thất vọng từ Binance, giảm hơn 7% so với cách đây 24h. Mặc dù vậy, đồng coin này vẫn đang cao hơn mức đáy hồi thứ Hai tuần trước (26/09), thời điểm LUNC “dựng cột” khi Binance xác nhận sẽ đốt phí giao dịch để xoa dịu cộng đồng.

LUNC-4.10.22.jpg
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,616
Messages
7,073,842
Members
170,725
Latest member
sinhpolice123
Back
Top Bottom