Analysis BCR nhận định thị trường ngày 24/05/2024

BCRVietnam

Junior
Joined
Apr 11, 2024
Messages
44
Reactions
0
MR
0.933
Chỉ số đô la Mỹ



Chỉ số USD hiện đang giao dịch quanh mức 105.00. cho thấy mức tăng nhẹ và đã phục hồi thành công mọi khoản lỗ hàng ngày. Xu hướng tăng này được thúc đẩy bởi dữ liệu Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) mạnh mẽ và khuyến khích số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, cả hai đều cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ khỏe mạnh hơn. Được hỗ trợ bởi những nhận xét thận trọng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang vào giữa tuần, đồng đô la tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi, thoát khỏi tác động của dữ liệu lạm phát yếu được báo cáo vào tuần trước. Biên bản cuộc họp tháng 5 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết mới nào, xác nhận rằng các thành viên không chắc chắn về việc chính sách tiền tệ sẽ mất bao lâu để đưa tỷ lệ lạm phát xuống 2%, nhưng cuối cùng nó sẽ đạt được điều này. mục tiêu. Nhìn chung, nền kinh tế Mỹ đang tiếp tục tăng trưởng, bất chấp dữ liệu về lạm phát và lao động yếu, bằng chứng là kỳ vọng về việc nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đang giảm dần. Lập trường diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho thấy rằng việc cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới, điều này hỗ trợ đồng đô la.



Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày của Chỉ số USD vẫn không thay đổi trong vùng âm (47.22), cho thấy người bán có thể đã hoàn thành hầu hết công việc của mình. Trong khi đó, Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) cung cấp biểu đồ màu đỏ phẳng, xác nhận thêm tâm lý giảm giá gần đây. Ngoài ra, phe gấu gần đây đã thể hiện một số động lực và mặc dù chỉ số này đã phục hồi nhẹ nhưng nó vẫn bị hạn chế dưới vùng kháng cự được hình thành bởi 105.00 (rào cản tâm lý thị trường), 105.15 (Trung bình động đơn giản 20 ngày) và 105.50. Điều này cho thấy áp lực bán gia tăng trong ngắn hạn, mặc dù thị trường đang chờ những tín hiệu mạnh hơn để xác nhận tâm lý giảm giá đang được củng cố. Điều đó nói lên rằng, Chỉ số USD vẫn ở trên mức quan trọng 104.43 (mức thoái lui Fibonacci 50.0%) và đường trung bình động 200 ngày (104.38), ngụ ý rằng phe bò vẫn giữ được một số lợi thế thương lượng.



Hôm nay, nên xem xét bán khống Chỉ số USD quanh mức 105.10. với mức dừng lỗ ở 105.25 và mục tiêu ở 104.70 và 104.60.









Dầu thô WTI giao ngay




Vào thứ Tư, dầu thô WTI của Mỹ giảm ngày thứ ba liên tiếp, một lần nữa giảm xuống dưới 77.00 USD/thùng sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng hàng tuần sau đợt giảm trước đó. Dầu thô WTI đã liên tục giảm trong tuần này, chạm mốc 77.00 USD / thùng do dữ liệu tồn kho dầu thô hàng tuần của Mỹ tăng. Những biên bản mới nhất từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy Fed vẫn kiên quyết chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn rằng lạm phát của Mỹ sẽ tiếp tục giảm trở lại mục tiêu cuối năm của Fed là 2%, điều này đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed và ngăn chặn rủi ro. tâm lý trong phiên giao dịch ngày thứ Tư. Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng 1.825 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 5. vượt xa dự báo trung bình của thị trường là giảm 3.10 triệu thùng. Tồn kho EIA tuần này cho thấy mức giảm 2.508 triệu thùng so với tuần trước, một lần nữa làm dấy lên lo ngại rằng sản lượng dầu thô của Mỹ có thể vượt nhu cầu. Vào giữa tuần, Nga tuyên bố sản lượng dầu thô của Nga bất ngờ vượt mức, với lý do "những khó khăn về kỹ thuật", làm gia tăng thêm mối lo ngại về tình trạng dư thừa sản xuất dầu.



Từ biểu đồ hàng ngày, dầu thô WTI đã giảm xuống còn 76.00 USD (rào cản tâm lý thị trường) và 75.90 USD (đường giữa của kênh giảm dần) kể từ khi giảm xuống dưới 80.00 USD vào đầu tuần này, tiếp tục xu hướng giảm gần đây từ mức cao gần đây chỉ trên 80.00 USD / thùng. Trong ngày, giá dầu WTI đã giảm trở lại dưới vùng cầu trước đó ở mức 78.00 USD / thùng và nếu giá dầu WTI phá vỡ dưới 75.11 USD (mức thoái lui Fibonacci 76.40% từ 71.42 USD đến 87.08 USD), sẽ có nguy cơ giảm thêm. Giá dầu WTI cần phải tăng trở lại trên 77.40 USD (mức thoái lui Fibonacci 61.8%) để có cơ hội kiểm tra lại đường trung bình động 200 ngày ở mức 79.59 USD và sau đó thách thức mức 80.00 USD.





Hôm nay, hãy cân nhắc việc mua dầu thô ở khoảng 76.50 USD, với mức dừng lỗ ở mức 76.30 USD và mục tiêu ở mức 77.50 USD và 77.70 USD.




XAUUSD




Vào thứ Năm, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 2,327.00 USD, đánh dấu ngày giảm thứ ba liên tiếp do chốt lãi. Sự sụt giảm này diễn ra sau khi biên bản mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang công bố cho thấy lãi suất sẽ tiếp tục tăng trong thời gian dài hơn. Giữa tuần, giá vàng lao dốc, phá vỡ mức 2,400 USD xuống còn 2,327 USD. Dữ liệu của Mỹ cho thấy thị trường nhà đất tiếp tục suy yếu. Việc tiếp tục xu hướng giảm giá vàng bị ảnh hưởng bởi biên bản của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), được hiểu là diều hâu hơn so với các bản phát hành trước đó, có khả năng hạn chế mức tăng thêm của vàng. Lập trường thận trọng của Fed và chính sách hạn chế mở rộng nhìn chung đã thúc đẩy đồng đô la, gây áp lực bán lên giá vàng. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị, sự bất ổn và lạm phát khó khăn có thể hỗ trợ kim loại quý và hạn chế rủi ro giảm giá ngắn hạn. Trong khi đó, một bài báo trên The Wall Street Journal đề cập rằng vàng đã tăng giá do hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương của các thị trường mới nổi đã bổ sung thêm khoảng 2.200 tấn vàng kể từ quý 3 năm 2022. Bài báo cho rằng nguyên nhân có thể là do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga sau khi nước này xâm lược Ukraine.



Tuần này, sau khi kiểm tra mức cao lịch sử 2,450 USD, giá vàng đã giảm xuống mức thấp 2,366 USD. Quan điểm mang tính xây dựng về vàng có thể bị tổn hại trong ngắn hạn khi nó dao động dưới mức trung bình động 20 ngày quan trọng ngắn hạn là 2.348 USD trong khung thời gian hàng ngày. Chỉ báo kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày, vẫn nằm trong vùng giảm giá gần 47.20. tạm thời hỗ trợ người bán. Mặc dù vậy, một sự phân kỳ giảm giá đã hình thành, với mức giá đạt mức cao lịch sử là 2,450 USD vào ngày 20 tháng 5. trong khi chỉ báo RSI hình thành các mức cao thấp hơn, cho thấy đà tăng chậm lại và tiềm năng điều chỉnh hoặc hợp nhất ngắn hạn. Giữa tuần, giá vàng lao dốc, phá vỡ mốc 2,400 USD xuống còn 2,327 USD. Dữ liệu của Mỹ tiếp tục cho thấy thị trường nhà ở yếu kém. Giá vàng có cơ hội phục hồi lên 2,400 USD, với bước tiếp theo là gần mức cao lịch sử 2,450 USD. Một đột phá trên mức này sẽ làm lộ ra các rào cản tâm lý ở mức 2,500 USD và 2,526 USD. Mặt khác, các mức quan trọng cần theo dõi là $2.306 (trung bình động 50 ngày). Việc phá vỡ dưới mức này sẽ nhắm mục tiêu 2,300 USD (rào cản tâm lý thị trường).





Hôm nay, hãy cân nhắc việc mua vàng ở khoảng $2,322. với mức dừng lỗ ở mức $2,318.00 và mục tiêu ở mức $2,340.00 và $2,345.00.









AUDUSD




Giai điệu giảm giá trong khu phức hợp rủi ro vẫn còn phổ biến, với tỷ giá AUD/USD giảm xuống mức thấp mới trong nhiều ngày dưới khu vực 0.6600 trong bối cảnh đồng USD phục hồi mạnh mẽ. Điều này đánh dấu ngày giảm thứ tư liên tiếp của AUD/USD, chạm nhẹ xuống dưới mức 0.6600 ngày hôm qua. Ngoài ra, USD thu hút lực mua mới khi các nhà đầu tư tiếp tục dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu chương trình nới lỏng vào cuối năm nay, có thể là tại cuộc họp tháng 9. Nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang vẫn cam kết giữ quan điểm chính sách thận trọng, nhấn mạnh rằng cần phải xác nhận thêm về lạm phát hướng tới mục tiêu của Fed trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất. Về phía Australia, giá đồng đã giảm đáng kể so với mức cao gần đây, trái ngược với giá quặng sắt tương đối ổn định, dẫn đến áp lực bán lên đồng AUD. Về chính sách tiền tệ, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) giữ lãi suất ổn định ở mức 4.35% trong tháng này, duy trì lập trường trung lập và báo hiệu sự linh hoạt. Với cam kết thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và khả năng RBA nới lỏng vào cuối năm nay, xu hướng tăng bền vững của AUD/USD có thể gặp phải sự kháng cự.



AUD/USD hiện đang giao dịch ở mức trên 0.6600 một chút. Phân tích biểu đồ hàng ngày chỉ ra rằng xu hướng tăng đã suy yếu khi cặp AUD/USD phá vỡ xuống dưới giới hạn dưới của nêm tăng. Mặc dù vậy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày vẫn cao hơn mức 50 một chút. Tuy nhiên, việc chỉ báo động lượng này tiếp tục suy giảm có thể xác nhận xu hướng giảm giá. Nếu triển vọng giảm giá đối với AUD/USD vẫn tiếp diễn, nó có thể đẩy cặp tiền này xuống mức trung bình động 100 ngày ở mức 0.6562. sau đó giảm xuống mức trung bình động 200 ngày đáng kể hơn ở mức 0.6526. Ở chiều hướng tăng điểm, nếu AUD/USD tăng trở lại, trước tiên nó có thể kiểm tra mức 0.6685 (mức cao ngày 22 tháng 5), sau đó thách thức rào cản tâm lý ở mức 0.6700 và mức cao nhất trong 5 tháng gần đây là 0.6714.





Hôm nay, hãy cân nhắc việc mua AUD ở khoảng 0.6590. với mức dừng lỗ ở 0.6575 và mục tiêu ở 0.6640 và 0.6650.




GBPUSD



GBP/USD chịu áp lực giảm giá vừa phải, giảm xuống mức 1.2685 vào chiều thứ Năm. Đồng USD được hưởng lợi từ dữ liệu PMI, cho thấy khu vực tư nhân tiếp tục mở rộng nhanh chóng, gây áp lực lên cặp tiền tệ. Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm, GBP/USD đã mở rộng mức tăng lên chỉ trên 1.2700. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tốt hơn mong đợi của Vương quốc Anh đã làm giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh (BoE) vào tháng 6. đẩy GBP/USD lên cao hơn. Biên bản mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng của các quan chức về lạm phát, vì lạm phát vẫn ở mức cao, cao hơn dự kiến vào đầu năm 2024. làm giảm niềm tin của Fed vào việc thúc đẩy cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh tuần trước rằng do lạm phát cao, Fed sẽ cần "duy trì sự kiên nhẫn và để chính sách hạn chế phát huy tác dụng". Mặt khác, lạm phát ở Anh trong tháng 4 giảm ít hơn dự kiến, khiến nhà đầu tư giảm đặt cược vào việc BoE cắt giảm lãi suất vào tháng tới. Con số này là thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2021. CPI của Anh tăng đã thúc đẩy tỷ giá GBP.



Từ góc độ kỹ thuật, sau khi GBP/USD tăng lên mức cao nhất trong ngày gần 1.2761 vào giữa tuần, cặp tiền này đã rút lui, xóa đi mức tăng buổi sáng. GBP/USD hiện ở mức 1.2685. nhưng đà tăng dường như đã tạm thời dừng lại, khiến tỷ giá này gần như không thay đổi trong ngày. GBP/USD gần đây đang có xu hướng tăng, đóng cửa ở mức cao hơn trong tất cả trừ một trong chín ngày giao dịch liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, GBP/USD vẫn giảm so với mức cao nhất trong tháng 3 gần 1.2900 và đà tăng trên Đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA) tại 1.2540 vẫn còn hạn chế. Ở chiều hướng tăng điểm, hãy chú ý đến rào cản tâm lý ở mức 1.2800 và mức cao nhất ngày 14 tháng 3 là 1.2823. Mặt khác, hãy nhìn vào mức 1.2700. Mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.2666 (mức thoái lui Fibonacci 61.8% từ 1.2893 đến 1.2299), tiếp tục chỉ ra đường trung bình động 100 ngày ở mức 1.2633.





Hôm nay, hãy cân nhắc mua GBP ở mức khoảng 1.2670. với mức dừng lỗ là 1.2655 và mục tiêu là 1.2730 và 1.2740.









USDJPY




Bất chấp việc Ngân hàng Nhật Bản thông báo hôm thứ Năm rằng họ sẽ duy trì quy mô mua Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB) từ hoạt động trước đó, đồng yên vẫn ổn định. Hơn một tháng trước, Ngân hàng Nhật Bản đã giảm việc mua JGB 5-10 năm trong một hoạt động theo lịch trình. Dữ liệu Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) của Nhật Bản cho thấy tăng trưởng của khu vực tư nhân đạt mức cao nhất trong 9 tháng vào tháng 5 khi hoạt động sản xuất tiếp tục mở rộng, điều này không thúc đẩy đồng Yên. Sau khi công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, đồng USD đã phục hồi. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang bày tỏ lo ngại về tốc độ lạm phát chậm, vẫn cao hơn dự kiến ban đầu vào đầu năm 2024. Do đó, Fed đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng trong việc thúc đẩy cắt giảm lãi suất.



USD/JPY hiện đang giao dịch ngay dưới mức 157.00. Sự hình thành biểu đồ hàng ngày của nêm tăng cho thấy USD/JPY có thể tăng gần với đỉnh nêm, sau đó chuyển sang xu hướng giảm. Tuy nhiên, chỉ báo kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày, vẫn ở mức trên 58.00 một chút. Sự suy giảm tiếp theo sẽ được coi là sự đảo chiều của động lượng. USD/JPY có thể kiểm tra lại ranh giới trên của hình nêm tăng, nằm xung quanh rào cản tâm lý 157.00. Việc phá vỡ mức này có thể đẩy USD/JPY lên 158.45 (mức cao nhất ngày 26 tháng 4) và mức cao gần đây là 160.20. Mặt khác, nếu nó phá vỡ xuống dưới mức 156.00 thì mức hỗ trợ tiếp theo là ở mức trung bình động 34 ngày là 154.98. Việc phá vỡ dưới mức này có thể gây áp lực giảm giá đối với USD/JPY, có khả năng dẫn nó đến mức hỗ trợ thoái lui ở mức 153.60 (mức thấp ngày 16 tháng 5).





Hôm nay, hãy cân nhắc việc mua USD ở khoảng 156.50. với mức dừng lỗ ở 156.30 và mục tiêu ở 157.50 và 157.60.




EURUSD



Sự phục hồi mạnh mẽ của USD, được thúc đẩy bởi dữ liệu, đã buộc EUR/USD quay trở lại vùng lân cận 1.0800. đánh dấu ngày giảm thứ tư liên tiếp. Vào giữa tuần, USD tiếp tục đà tăng trong tuần, gây thêm áp lực lên các tài sản rủi ro và kéo EUR/USD xuống mức thấp nhất trong 5 ngày gần 1.0804. Khi các nhà đầu tư tiếp tục dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 6. sự phục hồi đáng kể của USD phù hợp với việc tăng lợi suất ở các kỳ hạn khác nhau của Kho bạc Hoa Kỳ. Về ECB, Chủ tịch Christine Lagarde bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ vào việc kiểm soát lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu, cho rằng nhờ việc giải quyết dần dần cuộc khủng hoảng năng lượng và giảm bớt tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng. Nhìn về phía trước, các nền tảng kinh tế tương đối mờ nhạt của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, kết hợp với khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, hỗ trợ kỳ vọng về đồng USD mạnh hơn trong trung hạn, đặc biệt với khả năng ECB có thể cắt giảm lãi suất trước Fed ngày càng tăng. Với bối cảnh này, khả năng EUR/USD tiếp tục suy yếu cần được xem xét trong trung hạn.



Biểu đồ hàng ngày cho thấy EUR/USD đã giao dịch trong phạm vi rất hẹp từ đầu tuần đến nay. Chỉ báo kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày, đang giảm nhưng vẫn nằm trong vùng tích cực khoảng 54.00. Mặt khác, trước khi đạt mức kháng cự quan trọng tại 1.1000. EUR/USD dự kiến sẽ gặp ngưỡng kháng cự ở mức cao nhất tháng 5 là 1.0894 (ngày 16 tháng 5), tiếp theo là 1.0933 (mức thoái lui Fibonacci 61.8% từ 1.1139 đến 1.0601) và mức cao nhất tháng 3 là 1.0981 (8 tháng 3). Mặt khác, nếu EUR/USD phá vỡ xuống dưới 1.0800 (rào cản tâm lý), nó có thể thúc đẩy việc kiểm tra đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.0788. tiếp theo là 1.0724 (mức thấp ngày 9 tháng 5).





Hôm nay, hãy cân nhắc mua EUR ở khoảng 1.0800. với mức dừng lỗ là 1.0785 và mục tiêu là 1.0840 và 1.0850.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,378
Messages
7,095,594
Members
172,481
Latest member
QHa

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom